15/05/2014 14:24 GMT+7

Thể hiện lòng yêu nước bằng lý trí sáng suốt

MaiCong
MaiCong

TTO - Hàng trăm email bạn đọc gửi về Tuổi Trẻ Online bày tỏ những bức xúc trước hành động ngang ngược của Trung Quốc ở vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam. Cùng với đó, là những nhắc nhở, kêu gọi nhau tiếp tục đấu tranh bằng một thái độ bình tĩnh, một lý trí sáng suốt.

r1DcHunp.jpgPhóng to
Sáng 14-5, đông đảo viên chức, người lao động và bệnh nhân BV Từ Dũ đã đồng hành cùng chương trình "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông" qua các thùng quyên góp được tổ chức ngay trong khuôn viên bệnh viện - Ảnh tư liệu

TTO xin trích đăng

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm hành vi kích động, phá hoạiYêu nước, hãy thể hiện đúng cáchHãy thể hiện lòng yêu nước một cách bình tĩnhHãy kiên cường, tỉnh táo, chúng ta là dân tộc yêu hòa bình!

- Những ngày qua, tôi và mọi người xung quanh vẫn từng giờ, từng phút theo dõi những diễn biến trên biển Đông. Rất nhiều lần nghe tim mình thắt lại khi các chiến sĩ và bà con ngư dân vấp phải sự cản phá của tàu Trung Quốc. Không nói ra nhưng tôi biết tất cả những công dân Việt Nam đều mong mỏi sự yên bình sẽ trở về trên đất nước này. Người dân Việt Nam muốn hòa bình vì đã biết bao lần đổ mồ hôi, nước mắt và cả xương máu để có được nền hòa bình như hôm nay.

Chúng ta hiểu và trân trọng giá trị của hòa bình. Thắc thỏm hướng về biển Đông rồi lại cùng mọi người tuyên truyền, vận động những người xung quanh giữ yên đất liền bởi nhiều phần tử quá khích đã lợi dụng tình hình để gây rối.

Mong rằng đồng bào mình sẽ không mắc mưu họ. Mong mọi người hãy bình tĩnh hơn, làm việc bình thường.

Thiết nghĩ, lúc này là lúc chúng ta cần lao động sản xuất một cách hăng say, bởi đó cũng là cách để chúng ta ủng hộ đất nước Việt Nam, là cho hình ảnh con người Việt Nam ngày càng đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế.

Nguyễn Thị Bé Hai (nguyenhai.myqui@...)

- Trước tình hình hiện nay chúng ta cần hết sức kiềm chế. Cần suy nghĩ thật kỹ với những hành động thể hiện lòng yêu nước, nhất định không thể mắc mưu những kẻ phá rối. Những lúc này đây chúng ta cần thể hiện cho thế giới biết tinh thần đoàn kết dân tộc và lòng yêu hòa bình.

nguyendung (u_cuongban@...)

- Thể hiện quyết tâm một cách sáng suốt mới là cách biểu thị lòng yêu nước, lấy nhân nghĩa đáp lại hung tàn chính là đạo lý làm nên sức mạnh của chúng ta. Phải thêm bạn, bớt thù để tăng thêm chính nghĩa của chúng ta. Tôi phản đối hành vi bạo động hoặc trả đũa mù quáng. Hoan nghênh chiến sĩ và kiểm ngư viên đã dũng cảm biểu thị quyết tâm trong việc bảo vệ lãnh thổ quê hương!

Hoa Đăng (dqhsthc@...)

- Tuần hành là để biểu thị tình yêu với Tổ quốc, với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước, đồng thời làm hậu phương vững chắc, động viên các lực lượng vũ trang và bà con ngư dân dũng cảm trực tiếp đối mặt với kẻ xâm lấn.

Tuy nhiên, muốn làm điều đó hiệu quả thì cần phải thực hiện một cách văn minh, có kiểm soát và thống nhất. Để rơi vào tình trạng quá khích, bạo loạn thì lại phản tác dụng.

Đích cần nhắm tới đả kích là: nhóm bá quyền, cầm quyền Trung Quốc có tư tưởng bành trướng, bá quyền nước lớn... Còn lại đại đa số nhân dân Trung Quốc cũng là người lao động tốt.

Dân tộc Việt Nam ta rất yêu nước, nhiệt tình. Việc trực tiếp hướng dẫn tuần hành trước để kiểm soát tình hình, hướng tới mục tiêu hiệu quả. Đoàn kết, kiên trì, nhất quán, chính nghĩa và thông minh linh hoạt trong xử lý, ứng phó... thì bọn bá quyền sẽ không lừa được nhân dân, sẽ không xâm lược được ta!

Lịch sử dân tộc ta cũng đã chứng minh nguyên lý ấy.

NQD (NQDZUNG3@...)

- Các bạn trẻ bày tỏ lòng yêu nước, rất đáng quý. Song trong thời đại văn minh, cần thể hiện tấm lòng yêu nước chuẩn mực, để cho nhân dân thế giới thấy một Việt Nam yêu Hòa bình, hòa hiếu mọi dân tộc, có tinh thần cao thượng. Việt Nam là nơi an bình để mọi người trên thế giới đến tham quan, du lịch, học tập và làm việc. Đó mới là điều đáng tự hào của chúng ta!

NHU (huyuyen2004@...)

- Hy vọng tất cả những người VN yêu nước cần bình tĩnh, hãy thể hiện tấm lòng yêu nước một cách đúng đắn, nếu không chính chúng ta tự giết chúng ta.

Nguyễn Thị Tuyết Minh (mnguyenthituyet17@...)

- Bài viết Yên bờ mới vượt được sóng cả rất hay và ý nghĩa, mỗi người Việt Nam cần suy nghĩ trước khi hành động, hết sức cảnh giác kẻ thù hiểm độc đang tìm mọi sơ hở dù nhỏ của ta để kiếm cớ hành động, thực hiện mưu đồ đen tối của chúng

Trịnh Hạnh (trinhhanhkpl@...)

- Người dân cần cảnh giác cao độ với chiêu bài phá hoại kinh tế của bọn xấu. Các bạn cứ nghĩ thử xem nếu không có công việc, nhà máy, lấy đâu ra tiền để trang bị các thiết bị phục vụ cho công tác quốc phòng. Hãy bình tĩnh, sáng suốt, trí tuệ. Tránh để bị bọn xấu kích động lôi kéo, dẫn đến vi phạm pháp luật. Hãy nghĩ đến gia đình bạn trước khi hành động.

Nguyễn Chí Thành (thanhchinguyen17@...)

TTO tổng hợp

MaiCong
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên