02/07/2024

23h ngày 2-7, trận đấu loại trực tiếp giữa Hà Lan và Romania sẽ diễn ra. Thật khó tin khi Romania bước vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng, còn Hà Lan là 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có vé vớt. Cùng máy tính soi tỉ số, nhận định trận Hà Lan - Romania.

- Nhờ trợ lý ảo AI có thể tổng hợp các số liệu mới nhất và cho tôi nhận định chung về điểm mạnh yếu của từng đội được không?

Trợ lý ảo AI: Về lý thuyết tuyển Hà Lan được đánh giá cao hơn Romania, tuy nhiên với màn trình diễn tại vòng bảng nhiều người đang tỏ ra nghi ngờ với đoàn quân của Koeman. Theo số liệu của tôi cho thấy, những điểm mạnh nhất của đội tuyển Hà Lan nằm ở hàng phòng ngự với những cái tên gần như thuộc top đầu thế giới như Virgil Van Dijk, de Ligt, Nathan Ake,.. tuy nhiên qua vòng bảng, việc thủng lưới đến 4 bàn sau 3 trận vòng bảng cho thấy hàng thủ lại không thi đấu đạt như kỳ vọng nên có thể xem đây là điểm yếu cần khắc phục ngay lập tức của tuyển Hà Lan. Bên cạnh đó theo tôi đánh giá, đoàn quân cơn lốc màu da cam vốn nổi tiếng với lối chơi tấn công sáng tạo thì giờ đây tuyến tấn công của Hà Lan cũng đang không thể hiện đúng phong độ. Nếu trong trận đấu này, Hà Lan đủ quyết tâm và thể hiện một bộ mặt đúng với kỳ vọng, tôi tin với Depay, Gakpo, chiến thắng sẽ đến với tuyển Hà Lan

Còn về Romania, đội bóng này đã tạo nhiều bất ngờ khi đứng đầu bảng E, tôi thấy họ có một điểm mạnh là tinh thần chiến đấu, bởi với Euro lần này, Romania đã chấm dứt 24 năm bị loại khỏi vòng bảng kể từ Euro 2000, nên tinh thần của họ đang rất cao, đội bóng này cũng cho thấy khả năng chơi bóng chết tốt và phòng thủ chặt chẽ. Tuy nhiên việc HLV Edward Iordanescu của Romania đã mất đi sự phục vụ của hậu vệ trái Nicusor Bancu khiến cho Romania thực sự gặp khó. Đồng thời Romania thiếu các cầu thủ tấn công chất lượng, ảnh hưởng đến khả năng ghi bàn.

À, một thông tin khác cho bạn là dù 2 đội thi đấu với tư cách là 1 đội hạng nhất một đội hạng 3 nhưng cả 2 đều có 4 điểm sau vòng bảng. Rất thú vị đúng không? 

- Đúng là rất thú vị. Bạn hãy kiểm tra lịch sử đối đầu giữa 2 đội tuyển Hà Lan và Romania, tôi muốn xem chiến thắng thuộc về ai nhiều hơn?

Trợ lý ảo AI: Đồng ý với bạn, muốn nhận định chuẩn thì phải xem xét trên nhiều yếu tố đúng không? Đây là một số thông tin về lịch sử đối đầu của 2 đội:

Hà Lan đã giữ sạch lưới 6/8 trận gần nhất gặp Romania trên mọi đấu trường.

Hà Lan đã ghi ít nhất 3 bàn trong 3 trận gần nhất gặp Romania trên mọi đấu trường.

Hà Lan đã thắng 4 trận gần nhất trước Romania trên mọi đấu trường.

10 trận gần đây Romania ghi 1.4 bàn/trận – Hà Lan ghi 2.5 bàn/trận

10 trận gần đây Romania được hưởng trung bình 4.4 lần phạt góc/trận, Hà Lan là 5.2 lần/trận. 35s

- Hà Lan có phần chiếm ưu thế về lịch sử đổi đầu, và có vẻ như việc đứng vị trí thứ 3 vòng bảng cũng khiến cho Hà Lan gặp một chút lợi thế?

Trợ lý ảo AI: Theo đánh giá và tính toán của tôi tại Euro năm nay, Hà Lan hoàn toàn có khả năng tiến thẳng vào tận bán kết bởi các lý do sau: Việc xếp thứ 3 vô tình giúp Hà Lan không rơi vào nhánh đấu tử thần với Tây Ban Nha, Bỉ Đức và Bồ Đào Nha ở vòng loại trực tiếp. Tiếp theo, nếu vượt qua Romania ở vòng ⅛ này, họ sẽ đối đầu với Áo hoặc Thổ Nhĩ Kỳ ở tứ kết - cả 2 đều được đánh giá thấp hơn Hà Lan. Vì vậy khả năng để Hà Lan vào bán kết là rất cao. 

- Hôm nay bạn có vẻ tự tin đấy! Nhưng trước hết Hà Lan vẫn phải vượt qua Romania đã! Bạn dự đoán lối chơi của Hà Lan và Romania trong trận 1/8 này sẽ được triển khai như thế nào nhé!

Trợ lý ảo AI: Tôi đánh giá dựa trên số liệu và xác suất đấy! Về lối chơi tôi nghĩ Hà Lan sẽ tập trung kiểm soát bóng, triển khai tấn công từ nhiều hướng với các cầu thủ như Memphis Depay và Cody Gakpo.Cũng như sử dụng tốc độ và kỹ thuật của các cầu thủ để tận dụng các pha phản công nhanh.

Với đội hình sở hữu nhiều cầu thủ có chiều cao lý tưởng, Hà Lan cũng sẽ tận dụng các tình huống cố định như phạt góc và đá phạt trực tiếp. Đội hình 4-3-3 sẽ phù hợp để triển khai lối đá này.

Còn tuyển Romania gần như sẽ chơi theo chiến thuật phòng thủ, tập trung đông quân số ở phần sân nhà, ngăn chặn các đợt tấn công của Hà Lan thu hồi bóng và tận dụng các pha phản công nhanh khi có cơ hội. Romania cũng đã chuẩn bị rất nhiều cho các tình huống cố định nên tôi nghĩ sơ đồ 5-4-1 rất có thể sẽ được dùng để đối đầu với Hà Lan.

- Bạn nghĩ trận đấu này sẽ kết thúc với tỉ số bao nhiêu?

Trợ lý ảo AI: Dựa vào lịch sử đối đầu và số bàn thắng mà Hà Lan đã ghi được vào lưới Romania ở trong quá khứ. Tôi tin Hà Lan vẫn sẽ cố gắng kết thúc Romania trong 90 phút với tỉ số 2-1. Hà Lan có thể ghi bàn nhờ vào khả năng tấn công mạnh mẽ, nhưng Romania cũng sẽ có thể tìm thấy một cơ hội để ghi bàn nhờ vào phản công hoặc một tình huống cố định. 

- Hãy dự đoán xem có bao nhiêu quả phạt góc, thẻ phạt và liệu VAR sẽ vào cuộc bao nhiêu lần trong trận đấu này:

Trợ lý ảo AI: Trận đấu giữa Hà Lan và Romania dự kiến sẽ rất kịch tính với nhiều tình huống phạt góc và thẻ phạt. Tôi dự đoán sẽ có 7 quả phạt góc cho Hà Lan, 4 cho Romania. Tổng cộng 4 thẻ vàng được rút ra chia đều cho 2 đội và sẽ không có thẻ đỏ trực tiếp nào được rút ra. Dự kiến VAR sẽ vào cuộc 2 lần, để kiểm tra các tình huống tranh cãi hoặc xác định bàn thắng hợp lệ. 

- Có câu chuyện bên lề nào thú vị bạn biết của 1 trong 2 đội này không, kể cho tôi và quý vị khán giả cũng nghe nhé

Trợ lý ảo AI: Có một câu chuyện thú vị đây, trước khi vòng 16 đội diễn ra, HLV tuyển Hà Lan Koeman đã bị cáo buộc trốn họp báo vào ngày 28/6. Nhiều suy luận được đưa ra, như tuyển Hà Lan không thi đấu được như kì vọng và HLV sợ phải đối mặt với những câu hỏi liên quan đến phòng thay đồ của tuyển Hà Lan. Hôm đó, không khí họp báo diễn ra khá căng thẳng và giới truyền thông có vẻ không hài lòng khi thủ lĩnh của Hà Lan lại không xuất hiện và để các hậu vệ Virgil van Dijk và Nathan Ake đã trả lời câu hỏi từ các phóng viên. Nếu trận đấu với Romania có kết quả không tốt, rất có thể, tâm điểm chỉ trích sẽ lại lần nữa hướng thẳng vào chiến lược gia 61 tuổi.


Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên