01/07/2024

23h ngày 1-7, trận đấu loại trực tiếp giữa đội tuyển Pháp và Bỉ sẽ diễn ra. Đây được xem là trận cầu đinh vòng 16 đội Euro 2024 bởi cả hai đều là thế lực của bóng đá Châu Âu. Cùng máy tính soi tỉ số, nhận định trận Pháp - Bỉ.

- Xin chào trợ lý ảo Ai, bạn đã từng nhận định đây là trận cầu đinh của nhánh đấu tử thần, vậy bạn dự đoán sức hút của trận cầu này như thế nào?

Trợ lý ảo AI: Ồ, quá đơn giản! Theo tính toán của tôi cho thấy, trận đấu giữa Pháp và Bỉ tại vòng 1/8 EURO 2024 dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm rất lớn từ cả người hâm mộ và truyền thông trên toàn thế giới. Số lượng người xem trực tiếp và trực tuyến có thể lên tới 80-90 triệu người. Dự kiến sẽ có khoảng 500-1000 bài viết và tin tức trên các trang web thể thao, báo chí lớn. Khoảng 1-2 triệu tweet liên quan đến trận đấu trong suốt thời gian trước, trong và sau trận đấu. và sẽ có hàng trăm nghìn video liên quan đến trận đấu với hàng triệu người xem trên nền tảng mạng xã hội.

- Cho tôi biết tương quan lực lượng của hai đội tuyển được không?

Trợ lý ảo AI: Tôi rất sẵn lòng và đây là các thông tin dành cho bạn:

- Về phần tuyển Pháp. họ đang sở hữu nhiều ngôi sao trẻ và tài năng, kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm, mang lại sự đa dạng trong lối chơi. Kylian Mbappe trở lại đội hình xuất phát với mặt nạ bảo vệ sau khi bỏ lỡ trận đấu vòng hai gặp Hà Lan. Griezmann ngồi dự bị trong trận đấu với Ba Lan, nhưng chúng ta có thể mong đợi tiền đạo của Atletico Madrid sẽ trở lại đội hình xuất phát trong vòng 16 đội. Tỷ lệ kiểm soát bóng cao (60%) và độ chính xác chuyền bóng tốt (89%) cho thấy Pháp có khả năng kiểm soát trận đấu và duy trì áp lực lên đối thủ.

Hàng phòng ngự với các cầu thủ như Dayot Upamecano, và thủ môn Mike Maignan luôn đảm bảo sự an toàn và ổn định. Nhưng thực tế, Người hâm mộ khá lo lắng khi đây là lần đầu tiên sau trong 12 năm cầm quyền của Didier Deschamps, Pháp không đứng đầu bảng tại giải đấu lớn. Ngoài ra một số thông tin cho rằng tuyển Pháp đang lục đục nội bộ cũng khiến đội tuyển này đang bị hoài nghi về tính gắn kết và khả năng tiến xa hơn. 

- Còn với tuyển Bỉ, đây được coi là thế hệ vàng với hàng công mạnh mẽ, thể hình vượt trội với Lukaku hay Doku, khả năng chuyển vượt tuyến như đặt của Kevin De Bruyne hay sự chắc chắn trong khung gỗ của Casteels. Đồng thời, Bỉ rất mạnh trong các tình huống phản công, tận dụng tốc độ và kỹ thuật của các cầu thủ tấn công để ghi bàn từ những tình huống bất ngờ. Tuy nhiên, sức mạnh của tuyển Bỉ các bạn hay nói vui rằng 90% sức mạnh tuyển Bỉ phụ thuộc vào cỗ máy kiến tạo Kevin De Bruyne. Vì thế cũng có thể nói đây là điểm yếu chí mạng của tuyển Bỉ. Bên cạnh đó, sự vô duyên trong ghi bàn đến khó tin của Romelu Lukaku cũng khiến tuyển Bỉ không thi đấu được như kì vọng.

- Vậy lượt trận này, bạn có thể dự đoán lối chơi của 2 đội tuyển trong trận đấu sắp tới không? 

Trợ lý ảo AI: Trận đấu giữa Pháp và Bỉ hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn với nhiều yếu tố cân bằng. Tôi sẽ dự đoán dựa trên lực lượng và chỉ số của các cầu thủ cũng như phong cách của HLV 2 đội nhé!

Với tuyển Pháp, Kylian Mbappé sẽ là trung tâm của các đợt tấn công, với khả năng bứt tốc và dứt điểm sắc bén. Pháp sẽ tìm cách tạo ra các tình huống đối mặt trực tiếp cho Mbappé với hàng phòng ngự Bỉ. Bên cạnh việc duy trì lối chơi kiểm soát thu hồi bóng với máy quét Kante. Họ sẽ cố gắng kiểm soát trận đấu từ trung lộ và triển khai bóng ra hai cánh để những cầu thủ giàu tốc độ có thể đưa bóng lên nhanh nhất có thể. Sơ đồ đá có thể sẽ áp dụng là 4-3-3

Còn với Bỉ, tôi nghĩ họ sẽ nhập cuộc thăm dò và tận dụng khả năng phản công nhanh với tốc độ của Yannick Carrasco và kỹ thuật của Kevin De Bruyne. Các pha phản công sẽ được triển khai nhanh chóng để tận dụng sự mất cân bằng của hàng phòng ngự Pháp. Romelu Lukaku sẽ là mục tiêu chính trong các pha tấn công trực diện, sử dụng sức mạnh và khả năng không chiến để gây áp lực lên hàng phòng ngự Pháp vốn mải mê dâng cao. Sơ đồ 3-4-2-1 là phù hợp nhất với lối đá này.

-  Cả hai đội đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng, và trận đấu có thể được quyết định bởi những khoảnh khắc xuất thần của các ngôi sao trên sân. Theo bạn thì tỉ số trận đấu này sẽ là bao nhiêu?

Trợ lý ảo AI: Tôi sẽ làm cho bạn một bài thơ dự đoán về tỉ số nhé!

Pháp và Bỉ đấu với nhau

Ai cũng muốn thắng, không ai muốn nhường!

Kết quả 2-1 khó lường

Mbappe nhanh nhẹn, làm nên kỳ tài

De Bruyne cũng chẳng kém ai

Nhưng Pháp dẫn trước, ăn ngay một bàn

Bỉ công gỡ được tưởng hòa

Cuối cùng Pháp thắng, Bỉ buồn miên man…

- Tôi đánh giá cao khả năng làm thơ của bạn đấy, chắc hẳn thành tích đối đầu của Pháp phải tốt hơn nên khiến bạn đánh giá như thế?

Trợ lý ảo AI: Ồ, không phải, tôi tính toán dựa trên các số liệu tôi thu thập và phân tích đấy, nhưng hiệu suất đối đầu thì đúng như bạn nói, Pháp nhỉnh hơn khi thắng 2 trận, Bỉ thắng 1 trận và cả 2 hòa nhau 2 trận.

- Hãy dự đoán giúp tôi luôn cả số quả phạt góc và thẻ phạt trong trận đấu này nhé! 

Trợ lý ảo AI: Được chứ, tôi dự đoán Sẽ có khoảng 8-10 quả phạt góc trong trận đấu này, 4 đến 5 thẻ vàng được rút ra cho 2 đội.

Đây là hai đội bóng nhiều duyên nợ, bạn có muốn nghe thêm câu chuyện thú vị về 1 trong hai đội Pháp - Bỉ không?

- Kể tôi nghe xem nào!

Trợ lý ảo AI: Để nói 1 câu chuyện vui thì chắc chắn phải có cầu thủ Lukaku trong câu chuyện rồi, vào chính Euro năm nay, Lukaku được người hâm mộ đặt gọi bằng “Cầu thủ gây cười nhiều nhất thế giới”. Lí giải về chuyện này vì Lukaku là cầu thủ bỏ lỡ cơ hội nhiều nhất trong một trận đấu tại Euro kể từ năm 2000. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên có hai bàn thắng bị VAR từ chối trong một trận đấu tại Euro. Bên cạnh đó, nếu có cơ hội, bạn nên xem lại các pha bỏ lỡ bàn thắng của Lukaku bởi có thể các pha bỏ lỡ của anh là khác nhau nhưng biểu cảm trên khuôn mặt anh chỉ có 1.

- Quý độc giả thấy nhận định của Trợ lý AI Tuổi Trẻ thế nào? Hãy bình luận phía bên dưới và đồng hành cùng Tuổi Trẻ Online để theo dõi, cập nhật những thông số và các tính toán chi tiết, nhận định hấp dẫn từ góc nhìn AI trong những trận đấu tới.

Xem thêm: Máy tính sẽ soi kèo, soi tỷ số tỷ số và dự đoán tất cả các trận đấu vòng 1/8 Euro 2024

Xem thêm: Soi tỉ số và nhận định Euro 2024, trận Tây Ban Nha đấu với Georgia lúc 2h sáng 1-7

Xem thêm: Lịch thi đấu euro 2024 hôm nay

Xem thêm: Tỷ số bóng đá hôm nay Euro


Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên