12/05/2024

Ốp lưng điện thoại ngày nay được sử dụng phổ biến để bảo vệ chiếc điện của chúng ta. Tuy nhiên, có nhiều người dùng thắc mắc rằng ốp lưng điện thoại có làm ảnh hưởng đến khả năng tiếp nhận sóng của điện thoại hay không?

Video liên quan

Ốp lưng điện thoại có làm ảnh hưởng đến khả năng tiếp nhận sóng hay không?

Trước hết ta cần tìm hiểu về tính khoa học của điện thoại, điện thoại nhận tín hiệu từ các trụ sóng gần đó để thực hiện cuộc gọi, tin nhắn và truy cập internet. Các tín hiệu này truyền đi dưới dạng sóng vô tuyến nên có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như khoảng cách, môi trường xung quanh và các vật liệu sử dụng. 

Ốp lưng thường được làm từ các vật liệu như silicone, nhựa hoặc da. Các vật liệu này không làm ảnh hưởng đến sóng vô tuyến nên tác động đến tín hiệu sóng là bằng không. Nhưng nếu ốp lưng được làm từ các vật liệu kim loại dẫn điện thì sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng tiếp nhận sóng. Không chỉ ảnh hưởng đến sóng di động mà còn có thể ảnh hưởng đến cả Wifi và Bluetooth. 

Tuy nhiên, điện thoại có vỏ kim loại sẽ không gặp vấn đề về tín hiệu vì chúng được thiết kế với các dải ăng-ten làm bằng vật liệu không dẫn điện để đảm bảo việc thu sóng tín hiệu không bị ảnh hưởng. Các ốp siêu bền đều được làm từ nhựa và các vật liệu không dẫn điện khác, vì vậy bạn sẽ không cần phải lo lắng là ốp lưng điện thoại làm ảnh hưởng đến khả năng tiếp nhận sóng.

Sau đây là những loại ốp lưng bạn không nên sử dụng: 

- Ốp lưng làm từ nhựa chất lượng kém không cho truyền nhiệt hoặc nhựa cứng.

- Ốp lưng làm từ da hoặc silicon nhưng quá dày, kết hợp nhiều lớp. 

- Ốp làm từ nhựa ABS/Polycacbonat (PC): Người dùng thường sử dụng điện thoại vào những tác vụ nặng hay chơi game nhiều không nên sử dụng loại ốp này.

Xem thêm: Chỉ bạn cách tăng vùng phủ sóng Wifi

Xem thêm: Hướng dẫn cách tăng tốc độ mạng 4G cho iPhone

Xem thêm: Mạng 6G ra đời sẽ có gì thú vị cho người dùng?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên