27/06/2024

Vòng bảng Euro 2024 vừa khép lại với rất nhiều cú ‘lật kèo’ ngoạn mục. Arda Guler và Georges Mikautadze là ai mà có thể soán ngôi, phá vỡ kỷ lục của Ronaldo, Mbappe?

    1. Đổi ngôi vua phá lưới

Khép lại vòng bảng Euro 2024, điều bất ngờ là vị trí vua phá lưới không phải những cái tên được kỳ vọng như Kylian Mbappe, Harry Kane, Cristiano Ronaldo mà chính là chân sút Georges Mikautadze của tuyển Georgia.

Mikautadze đã ghi 3 bàn thắng ở vòng bảng Euro năm nay. Cầu thủ trẻ sinh năm 2000 là nhân tố chính trong chiến tích lọt vào vòng 16 đội của Georgia. Anh hiện đang thi đấu cho cho CLB Metz tại Ligue 1 (Pháp).

    2. Ronaldo lập kỷ lục 'tệ chưa từng có'  

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã gây thất vọng cho người hâm mộ ở vòng bảng Euro 2024 vì ra sân cả 3 trận nhưng không hề ghi được bàn thắng nào. Một số ý kiến còn cho rằng CR7 dường như đã ‘tới tuổi’ và không còn sắc bén trong các pha dứt điểm. Ở các giải đấu trước, anh đều có ít nhất là 1 bàn thắng trong vòng bảng, bởi thể mới nói đây chính là lần lập  kỷ lục ‘tệ chưa từng có' của Ronaldo. 

    3. Mbappe ‘out top’ cầu thủ chạy nhanh nhất

Không chỉ có mỗi Ronaldo mà Mbappe cũng gây thất vọng vì phong độ có phần giảm sút. Càng bất ngờ hơn khi trong bảng xếp hạng top 10 các cầu thủ chạy nhanh nhất vòng bảng Euro lại không hề có tên của Mbappe. Dẫn đầu danh sách này là Micky van de Ven (tuyển Hà Lan) đạt tốc độ 37,38km/h. Anh sinh năm 2001, cao 1,93m và đang là trung vệ tại Tottenham.

    4. Lukaku là cầu thủ ‘đen đủi’ nhất

Sau vòng bảng, tiền đạo Romelu Lukaku chắc có lẽ là cầu thủ 'đen đủi' vì có số lần sút trúng đích nhiều nhất nhưng vẫn không thể ghi được bàn thắng nào. Cụ thể, cầu thủ này 10 lần sút, nhiều thứ 2 trong vòng bảng Euro 2024. có nhiều cú sút thứ 2 tại vòng bảng Euro 2024 với 10 lần. Khi xét số cú sút trúng đích, anh đứng đầu với 7 lần đưa bóng đi trúng khung thành và 3 lần đã đi vào lưới nhưng không được công nhận. Điều này biến Lukaku thành cầu thủ bị từ chối bàn thắng nhiều nhất.

    5. Ukraine ra về sau bảng đấu kỳ lạ

Ukraine là đội bóng giành nhiều điểm nhất trong số các đội phải chia tay với Euro 2024. Điều này thật đáng tiếc khi Ukraine giành được 4 điểm, nhiều hơn 4 trong số 6 đội ở các bảng khác, nhưng lại bằng với ba đội còn lại trong bảng E. Tuy nhiên, vì ở trận ra quân đã để thua Romania 3-0 nên hiệu số của Ukraine thấp nhất khiến họ phải rời giải đấu.

    6. ‘Nam thần’ Thổ Nhĩ Kỳ lật đổ kỷ lục của Ronaldo

Sau trận Thổ Nhĩ Kỳ thắng Georgia 3-1 ở lượt mở màn bảng F, Arda Guler đã vượt Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ trẻ nhất lập công ghi bàn ở 19 tuổi, 114 ngày. Kỷ lục này đã được Ronaldo nắm giữ nhiều năm qua khi anh ghi bàn vào năm 19 tuổi 128 ngày, trong trận gặp Hy Lạp ở khai mạc Euro 2004. 

Ngoài ra, Arda Guler còn được mệnh danh ‘Messi Thổ Nhĩ Kỳ’, nổi tiếng với vẻ điển trai và sở hữu gần 10 triệu lượt theo dõi trên nền tảng mạng xã hội. 

Những thông tin mới nhất về lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng Euro 2024 sẽ liên tục cập nhật trên các nền tảng của báo Tuổi Trẻ.

Xem thêm: Độc đáo VAR Euro 2024: Tính năng mới giảm bớt tranh cãi của bóng đá

Xem thêm: Cách xem tỉ số Euro 2024 trực tiếp trên iPhone
Xem thêm: Ai là cầu thủ chạy nhanh nhất Euro 2024?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên