16/06/2024

Tính năng mới của VAR Euro 2024 khiến người hâm mộ ca ngợi xuýt xoa. Thậm chí các cổ động viên Anh cũng bày tỏ hy vọng Premier League nên áp dụng tính năng này để mùa giải tới ít tranh cãi hơn.

Theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), công nghệ VAR tại EURO 2024 sẽ được hiển thị chi tiết hơn, bao gồm phân tích kỹ thuật về các phán quyết của công nghệ này, từ đó sẽ đem lại sự công bằng và dễ hiểu cho người hâm mộ và giới truyền thông.

Quả thật không sai khi ngay trong trận khai mạc giữa Đức và Scotland, VAR đã có 2 lần phát huy tác dụng khá hiệu quả, khiến khán giả thích thú với tính năng mới của nó.

Cụ thể lần thứ nhất ở phút thứ 28, trọng tài Clement Turpin cho tuyển Đức được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, VAR đã can thiệp, xác định điểm phạm lỗi nằm ngoài vòng cấm. Vì vậy, đội chủ nhà Đức chỉ được đá phạt trực tiếp. Ở tình huống này, trên màn hình lớn ghi chi tiết rõ ràng: ‘Đã hủy quả phạt đền. Cầu thủ số 11 của Scotland (Christie) phạm lỗi ngoài vòng cấm’.

Còn lần thứ hai là vào phút phút 44, hậu vệ Ryan Porteous của tuyển Scotland đã có pha vào bóng gây sốc bằng hai chân với tiền vệ tuyển Đức Ilkay Gundogan. Ban đầu trọng tài không thấy nhưng chính công nghệ VAR đã ‘lên tiếng’ và hậu vệ này đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đây cũng là thẻ đỏ đầu tiên trong mùa Euro năm nay.

Tính năng mới của VAR khiến khán giả trầm trồ chính là CÔNG KHAI và GIẢI THÍCH. Sau mỗi quyết định của VAR là phần chiếu cận cảnh tình huống tranh cãi trên màn hình lớn kèm phân tích kỹ thuật, giải thích để người hâm mộ có thể biết rõ tình huống. Nhiều người hâm mộ đánh giá cao tính minh bạch, rõ ràng của tính năng này. 

Xem thêm: Từ ngày 1-7, người dân có thể đăng ký online các giấy tờ nào?
Xem thêm: Phải làm gì để phòng tránh sấm sét trong mùa mưa dông?
Xem thêm: Cách đặt lịch đăng kiểm online nhanh chóng tại nhà


Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên