15/10/2024

Đến hết ngày 15-10, mạng 2G chính thức bị khai tử tại Việt Nam, đánh dấu sự chấm dứt của một công nghệ viễn thông đã phục vụ hàng chục triệu người dùng trong hơn 30 năm qua.

Theo Thông tư số 10/2024/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến hết ngày 15/10, các nhà mạng sẽ chính thức dừng công nghệ 2G. Các thuê bao đang sử dụng thiết bị 2G only (chỉ hỗ trợ băng tần 2G) sẽ bị khóa hai chiều và không thể tiếp tục sử dụng. Điều này có nghĩa mạng 2G chính thức bị khai tử tại Việt Nam, đánh dấu sự chấm dứt của một công nghệ viễn thông đã phục vụ hàng chục triệu người dùng trong hơn 30 năm qua.

Những ai bị ảnh hưởng và cần làm gì?

Theo thống kê, đa phần những thuê bao vẫn sử dụng sim 2G chủ yếu là người lớn tuổi hoặc ở các vùng nông thôn, nơi hạ tầng mạng chưa phát triển mạnh.

Đến hiện tại, các nhà mạng gần như đã hoàn thành công tác chuyển đổi ‘2G - 4G’ cho người dân. Nếu vẫn còn đang sử dụng sim 2G, người dùng sẽ không thể truy cập mạng di động từ sau ngày 15-10-2024.

Để tiếp tục sử dụng dịch vụ di động, người dùng cần nâng cấp sim lên 4G hoặc 5G. Dưới đây là các bước cần thực hiện:

- Kiểm tra điện thoại: Nếu điện thoại của bạn chỉ hỗ trợ 2G, bạn sẽ cần nâng cấp thiết bị lên điện thoại hỗ trợ 4G hoặc 5G. Nhiều hãng viễn thông và nhà bán lẻ đang cung cấp các dòng điện thoại giá rẻ có hỗ trợ 4G để hỗ trợ người dùng chuyển đổi.

- Đổi sim tại nhà mạng: Các nhà mạng như Viettel, VinaPhone, MobiFone đều đã triển khai chương trình hỗ trợ đổi sim miễn phí hoặc với chi phí thấp. Người dân có thể đến các cửa hàng, đại lý của nhà mạng để được hỗ trợ trực tiếp nhanh chóng. 

Xem thêm: Cách kiểm tra chính xác nơi nào đã được phủ sóng 5G

Xem thêm: Từ ngày 1-1-2025, những ai sẽ bị thu hồi Giấy phép lái xe?

Xem thêm: Không nên uống trà và mật ong ngay sau bữa ăn, vì sao?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên