24/03/2024

Thời gian gần đây, không ít người dùng phát hiện thuê bao đứng tên mình nhưng lại do người khác sử dụng, dẫn đến SIM không chính chủ. Sau đây là cách kiểm tra có bao nhiêu SIM đã đăng ký dưới tên mình.

Việc tra cứu danh sách những SIM đã đăng ký dưới tên mình sẽ giúp người dùng tránh được các nguy cơ bị lợi dụng thông tin cá nhân cho SIM rác, SIM không chính chủ. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Tin nhắn trên điện thoại, sau đó soạn tin nhắn gửi đến tổng đài 1414 (đây là đầu số nhắn tin miễn phí của các nhà mạng).

Bước 2: Soạn tin nhắn theo cú pháp TTTB Số giấy tờ (là số CCCD hoặc CMND). Lưu ý rằng người dùng phải soạn tin nhắn bằng đúng số điện thoại gắn với số giấy tờ của mình.

Bước 3: Ngay sau đó người dùng sẽ nhận được kết quả tra cứu từ nhà mạng, gồm họ tên người sở hữu thuê bao và danh sách những SIM đang đứng tên.

Khi phát hiện tên của mình được đăng ký cho những SIM “lạ” hoặc thông tin cá nhân không đúng, cần gọi điện đến tổng đài của nhà mạng hoặc ra trực tiếp cửa hàng của nhà mạng để được hỗ trợ kiểm tra và tiến hành các bước xác minh.

Xem thêm: Gọi điện chọc phá tổng đài 113,114 có bị xử lý hình sự?

Xem thêm: Hướng dẫn kiểm tra nợ xấu bằng căn cước công dân

Xem thêm: Cách nhận biết trang web giả mạo để tránh mất tiền oan

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên