THU HIẾN

THU HIẾN

Thông tin chung

PV Ban Chính trị - Xã hội

Bài viết

Video

Ghép gan cho bệnh nhi ở phía Nam tắc vì khâu duyệt đề án
Sức khỏe

Miền Nam rộng lớn nhưng hiện không còn cơ sở y tế nào ghép gan cho trẻ em dù năng lực y bác sĩ đảm bảo và giá cả tính ra rẻ nhất nước.

Đau đầu vì chưa già tóc đã bạc
Sức khỏe

Nhiều người trẻ, trong đó có nhiều trẻ em bị tóc bạc sớm. Màu tóc bị thay đổi dẫn đến ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, đặc biệt khiến nhiều người tự ti về ngoại hình. Chữa bạc tóc ra sao?

Vẹo cột sống, còng lưng có chỉnh dáng đi được không?
Sức khỏe

Các bác sĩ cho biết người bị vẹo cột sống, còng lưng nặng nếu không đến cơ sở y tế để điều trị kịp thời có thể dẫn đến dáng đi xấu, ảnh hưởng chức năng hô hấp, có tâm lý tự ti, đặc biệt là ở trẻ nữ.

Lập lờ thực phẩm Tết 'nhà làm'
Sức khỏe

Nếu như trước đây, các thực phẩm nhà làm được cho là an toàn thì hiện nay nhiều nơi gắn mác "nhà làm" để kinh doanh, mua bán với số lượng nhiều và quy mô lớn, không đăng ký theo quy định.

TP.HCM mở 45 điểm tiêm vắc xin COVID-19 xuyên Tết
Sức khỏe

Trước nguy cơ cao biến thể XBB.1.5 xâm nhập, ngành y tế TP.HCM đã lên sẵn kịch bản phòng chống dịch COVID-19 như: diễn tập kích hoạt bệnh viện dã chiến, tiêm vắc xin xuyên Tết…

Xét nghiệm COVID-19 người nhập cảnh TP.HCM có triệu chứng nghi ngờ
Sức khỏe

Trước nguy cơ xâm nhập của biến thể phụ XBB.1.5 trong dịp Tết sắp đến, TP.HCM sẽ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, xét nghiệm COVID-19 với những trường hợp nhập cảnh, thuyền viên có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19...

Công an quận 3 đã làm việc với nhóm 'cò' khám nhanh tại Bệnh viện Mắt TP.HCM
Pháp luật

Ngày 11-1, lãnh đạo Công an quận 3 (TP.HCM) cho biết đã làm việc với nhóm 'cò' dắt khám nhanh 500.000 đồng tại Bệnh viện Mắt TP.HCM là Lâm và Thủy. Bước đầu, hai người này thừa nhận hành vi của mình giống như nội dung bài viết nêu.

Cứu nam thanh niên bị thanh sắt đâm xuyên cổ
Sức khỏe

Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (Tây Ninh) cho biết đã cứu sống một nam công nhân ngã vào giàn giáo và bị thanh sắt đâm xuyên cổ, nguy kịch.

Sở Y tế TP.HCM kiến nghị cho mở bệnh viện tư nhiều hơn
Sức khỏe

Sở Y tế TP.HCM cho biết nếu so với nhu cầu khám, chữa bệnh trong khu vực và so sánh với các nước phát triển thì chỉ số giường bệnh của TP còn thấp, chỉ 42 giường/10.000 dân.

Nấu nêm muối, xong ăn lại chấm nước mắm tăng huyết áp, suy thận, nhồi máu cơ tim...
Sức khỏe

Món ăn đã nêm muối nhưng khi ăn lại chấm thêm nước mắm. Các chuyên gia y tế cho biết tỉ lệ người Việt ăn mặn ở mức cao, là một trong những nguyên nhân chính làm gia tăng các bệnh lý tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, suy thận...

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đặt ra nhiều câu hỏi vụ 'cò' khám nhanh
Sức khỏe

Sau bài viết 'cò' khám nhanh trên báo Tuổi Trẻ, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp công an vào cuộc. Bệnh viện Mắt TP.HCM cũng tạm đình chỉ các cá nhân liên quan.

'Cò' khám nhanh ở bệnh viện: 'Phải xử lý nghiêm nếu nhân viên móc nối'
Bạn đọc làm báo

Trước thông tin phản ánh của báo Tuổi Trẻ về tình trạng "cò" khám nhanh trước cổng Bệnh viện Mắt TP.HCM, nhiều bạn đọc cho biết phải xử lý nghiêm nếu nhân viên bệnh viện móc nối với "cò", bệnh viện cần kiểm tra lại quy trình khám bệnh.

COVID-19: Khi 2 nguy cơ tới cùng lúc
Sức khỏe

Biến chủng XBB của Omicron đã xuất hiện tại TP.HCM. Cùng lúc này, ngày 8-1 tới Trung Quốc sẽ mở cửa biên giới, dự báo sẽ có làn sóng khách du lịch tới Việt Nam.

TP.HCM xây dựng trung tâm tầm soát và chẩn đoán bằng công nghệ cao
Sức khỏe

Trung tâm tầm soát và chẩn đoán sớm bằng công nghệ cao không chỉ phát hiện các bệnh không lây nhiễm mà còn giúp phát hiện sớm các bệnh lý nguy hiểm ở giai đoạn chưa có triệu chứng, đặc biệt là các bệnh ung thư.

Phẫu thuật chuyển ngón chân thành ngón tay cho bệnh nhân bị máy xay thịt cuốn nát
Sức khỏe

Ngày 5-1, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) cho biết đã phẫu thuật chuyển ngón thành công, ghép hai ngón chân thay thế hai ngón tay cho một bệnh nhân bị máy xay thịt cuốn nát bàn tay trái.