BÌNH AN

BÌNH AN

Bài viết

Video

Việt Nam khẩn thiết kêu gọi chấm dứt xung đột Nga - Ukraine
Thế giới

Việt Nam kêu gọi các bên liên quan chấm dứt xung đột, khẩn trương nối lại đàm phán tìm giải pháp hòa bình toàn diện, thỏa đáng và lâu dài cho vấn đề Ukraine.

Trung Quốc, ASEAN tăng cường đàm phán về COC ở Biển Đông
Thế giới

Ngày 22-2, các quan chức Indonesia và Trung Quốc cho biết các cuộc đàm phán về Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) sẽ được tăng cường trong năm nay.

Ông Biden tái khẳng định cam kết với Ukraine ngay sau khi Nga dừng hiệp ước hạt nhân
Thế giới

"Sự ủng hộ của chúng tôi dành cho Ukraine sẽ không lay chuyển. NATO sẽ không bị chia rẽ và chúng tôi sẽ không mệt mỏi" - Tổng thống Biden nhấn mạnh.

Phương Tây giảm may mặc ở Trung Quốc
Kinh doanh

Các công ty quần áo và giày dép lớn của phương Tây đang chuyển hoạt động sản xuất từ Trung Quốc sang những nơi gần hơn với các cửa hàng Âu, Mỹ.

Bỏ rác bị buộc ghi tên tuổi: Xâm phạm quyền quá đáng
Thế giới

Thành phố Ichikikushikino ở phía nam Nhật Bản sẽ không thu gom các túi rác không có tên của cư dân. Tuy nhiên quy định này đã khiến một số cư dân lo ngại.

Mỹ dùng tên lửa gần nửa triệu đô để bắn hạ khinh khí cầu 12 đô?
Thế giới

Một trong những vật thể bay mà không quân Mỹ đã dùng tên lửa trị giá khoảng 439.000 USD để bắn hạ có thể chỉ là một khinh khí cầu vô hại giá 12 USD.

Liên Hiệp Quốc cảnh báo AI đe dọa quyền con người
Công nghệ

Liên Hiệp Quốc cảnh báo những tiến bộ gần đây của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng cho quyền con người, do đó cần có cơ chế bảo vệ để ngăn các vụ vi phạm.

Mỹ cáo buộc Nga phạm 'tội ác chống nhân loại' ở Ukraine
Thế giới

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris nói chính quyền ông Biden chính thức kết luận Nga phạm "tội ác chống lại loài người" ở Ukraine. Trước đó, Nga đưa ra cáo buộc tương tự nhằm vào Ukraine.

Phương Tây nói rõ: Chưa chuyển vũ khí hiện đại cho Ukraine
Thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace đã bác bỏ khả năng chuyển giao nhanh chóng máy bay chiến đấu hiện đại.

Ông Vương Nghị chỉ trích Mỹ dữ dội vụ khinh khí cầu
Thế giới

Nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc Vương Nghị nói cách Mỹ xử lý vụ khinh khí cầu là "không thể tưởng tượng được", "quá kích động" và là hành động "vô lý" đã vi phạm các chuẩn mực quốc tế.

Triều Tiên phóng tên lửa bay hơn 1 giờ, rơi vào biển của Nhật
Thế giới

Ngày 18-2, Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo tầm xa ra vùng biển phía đông nước này, sau khi Bình Nhưỡng cảnh báo sẽ đưa ra phản ứng mạnh với cuộc tập trận quân sự Mỹ - Hàn sắp tới.

Sĩ quan cấp cao nhất quân đội Mỹ dự đoán chiến sự Nga - Ukraine
Thế giới

Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Mark Milley cho rằng xung đột Nga - Ukraine chỉ kết thúc thông qua thỏa thuận hòa bình, vì không bên nào có thể đạt được mục tiêu của mình trên chiến trường.

Bức thư đi hơn 150km đến London sau... một thế kỷ
Thế giới

Một bức thư được viết và gửi đi từ vùng Bath năm 1916 cuối cùng đã đến một địa chỉ ở London, Anh sau hơn 100 năm thất lạc. Hai địa danh này cách nhau khoảng 156km.

Trung Quốc trừng phạt hai tập đoàn Mỹ vì bán vũ khí cho Đài Loan
Thế giới

Cả tập đoàn Lockheed Martin và Raytheon của Mỹ sẽ bị cấm tham gia các hoạt động xuất nhập khẩu liên quan Trung Quốc đại lục và bị cấm thực hiện các khoản đầu tư mới.

Tổng thống Belarus: Quân đội Belarus sẽ chiến đấu cùng Nga nếu bị nước khác tấn công
Thế giới

Ngày 16-2, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tuyên bố ông chỉ ra lệnh cho quân đội Belarus chiến đấu cùng đồng minh Nga nếu một quốc gia khác tấn công Belarus.