14/08/2024 13:29 GMT+7

Cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM và Đồng Nai hợp long nhịp đầu tiên vào tháng 9

Cầu Nhơn Trạch - cây cầu lớn nhất đường vành đai 3 TP.HCM nối TP.HCM và tỉnh Đồng Nai - đang bứt tốc về đích.

Dự án cầu Nhơn Trạch có tổng mức đầu tư hơn 6.955 tỉ đồng từ vốn vay ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng trong nước - Ảnh: Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận

Dự án cầu Nhơn Trạch có tổng mức đầu tư hơn 6.955 tỉ đồng từ vốn vay ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng trong nước - Ảnh: Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận

Ngày 14-8, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông vận tải) cho biết cầu Nhơn Trạch thuộc dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch đang thi công vượt tiến độ và sẽ hợp long nhịp đầu tiên vào tháng 9-2024.

Nhà thầu làm cầu Nhơn Trạch vượt qua khó khăn đưa dự án về đích

Dự án thành phần 1A dài 8,2km có hai gói thầu xây lắp, gồm gói CW1 (cầu Nhơn Trạch) và gói CW2 - đường dẫn hai đầu cầu. Đáng chú ý, gói thầu CW1 cầu Nhơn Trạch do Công ty Kumho E&C (Hàn Quốc) hiện có tiến độ hơn 80%.

Nhà thầu quyết tâm hoàn thiện gói thầu vào dịp 30-4-2025, tức sớm hơn 4 tháng so với hợp đồng đã ký kết.

Còn gói thầu CW2 do liên danh nhà thầu Dongbu Corporation (Hàn Quốc) - Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và kỹ thuật VNCN E&C (Việt Nam) theo hợp đồng sẽ hoàn thành giữa tháng 9-2025. Tới nay gói thầu này thi công đạt 37%. Chủ đầu tư và nhà thầu đang bám sát tiến độ yêu cầu để đưa gói thầu về đích sớm hơn.

Ông Trần Văn Thi - giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận - cho hay dù dự án gặp một số khó khăn như khan hiếm vật liệu, vướng mặt bằng tại một số vị trí, nhưng các nhà thầu vẫn thi công hoàn thành đạt và vượt tiến độ yêu cầu.

Trong bối cảnh nhiều dự án cao tốc đang gặp khó khăn về vật liệu, giải phóng mặt bằng thì cầu Nhơn Trạch là một điểm sáng về việc thi công vượt tiến độ - Ảnh: Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận

Trong bối cảnh nhiều dự án cao tốc đang gặp khó khăn về vật liệu, giải phóng mặt bằng thì cầu Nhơn Trạch là một điểm sáng về việc thi công vượt tiến độ - Ảnh: Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận

Các cao tốc nối vùng Đông Nam Bộ: Có nhà thầu cam kết về đích sớm

Báo cáo về tình hình triển khai các dự án cao tốc ở vùng Đông Nam Bộ mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết đối với dự án đường vành đai 3 TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Long An có tiến độ tốt nhất, đạt hơn 35,9%.

Còn đoạn qua địa bàn TP.HCM có khối lượng thi công đạt khoảng 17,51%, đoạn qua tỉnh Bình Dương đạt 13,7%. Riêng đoạn qua tỉnh Đồng Nai tiến độ chậm nhất, hiện khoảng 4,52%.

Còn cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hơn 53km với 3 dự án thành phần, tổng mức đầu tư hơn 17.800 tỉ đồng.

Theo kế hoạch, dự án này sẽ cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác đồng bộ năm 2026.

Đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phấn đấu thông xe kỹ thuật toàn tuyến dịp 30-4-2025, sớm hơn 8 tháng so với thời hạn Chính phủ giao và vượt khoảng 4 tháng so với cam kết ban đầu của nhà thầu.

Còn đoạn qua tỉnh Đồng Nai lại có tiến độ xây lắp chậm, liên tục lỡ hẹn giao mặt bằng. Đến cuối tháng 7-2024, địa phương mới giao được hơn 53ha cho dự án thành phần 1 và khoảng 70ha cho dự án thành phần 2.

Trong khi đó tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang có sản lượng thi công trên 80%. Sau khi hoàn thành, đây là tuyến giao thông huyết mạch quan trọng bậc nhất phía Nam, kết nối Đông Nam Bộ - Tây Nam Bộ, cũng như kết nối liên hoàn với các tuyến cao tốc chính như TP.HCM - Trung Lương, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Biên Hòa - Vũng Tàu và vành đai 3 TP.HCM...

Cầu Nhơn Trạch thi công vượt tiến độ, đề xuất làm thêm cầu Nhơn Trạch 2Cầu Nhơn Trạch thi công vượt tiến độ, đề xuất làm thêm cầu Nhơn Trạch 2

Cầu Nhơn Trạch 2 nối TP.HCM và Đồng Nai được đề xuất đầu tư bằng nguồn vốn ODA.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên