16/07/2016 11:01 GMT+7

Phim Việt nửa đầu 2016: phần nhiều hài nhảm và cẩu thả

CÁT KHUÊ (catkhue@tuoitre.com.vn)
CÁT KHUÊ (catkhue@tuoitre.com.vn)

TTO - Hài nhảm, cẩu thả và dễ dãi, tệ hơn là coi thường khán giả khi tung ra những sản phẩm chưa “sạch nước cản” phải chăng là những mảng màu tối đậm nét trên bức tranh phim Việt 6 tháng đầu năm nay.

Trương Ngọc Ánh trong Truy sát - phim đầu tư khủng nửa đầu 2016.

Phim nhiều, ấn tượng chẳng bao nhiêu

Nửa đầu năm 2016, khoảng 30 phim Việt ra rạp, nhưng nỗi buồn chất lượng và doanh thu hóa ra lại lớn hơn niềm vui về số lượng. Ngay cả Fan cuồng - bộ phim 26 tỉ đồng vừa ra rạp ngày 15-7 - tiếc thay cũng không nằm ngoài quy luật ấy.

Nếu như cả năm 2015 với 31 phim Việt đã là con số kỷ lục (gấp đôi 2014) thì năm 2016 đang chuẩn bị xác lập lại kỷ lục đó (dự kiến gấp đôi 2015).

Phim chắc chắn sản xuất nhiều hơn, tiền đầu tư nhiều hơn, rạp mở cũng nhiều hơn, nhưng chất lượng có đi cùng số lượng?

Hài nhảm, cẩu thả và dễ dãi, tệ hơn là coi thường khán giả khi tung ra những sản phẩm chưa “sạch nước cản” phải chăng là những mảng màu tối đậm nét trên bức tranh phim Việt 6 tháng đầu năm nay.

Vì bởi khoảng 30 phim ra rạp, nhưng những cái tên phim Việt đọng lại trong trí nhớ của khán giả hẳn khó mà đầy đặn như con số lanh canh ấy.

Có thể nhắc đến Truy sát của Trương Ngọc Ánh và Cường Ngô, Bao giờ có yêu nhau của Dustin Nguyễn với Minh Hằng - Quý Bình, Gái già lắm chiêu của Nam Cito - Bảo Nhân với Bình Minh - Diễm My, Taxi, em tên gì? của Đức Thịnh - Đinh Tuấn Vũ với Trường Giang - Angela Phương Trinh, Siêu trộm của Hàm Trần với Suboi... Và còn nữa là Ám ảnh, Tía tui là cao thủ, Yêu là phải xài chiêu, Lộc phát, Vòng eo 56, Vợ ơi em ở đâu, Nữ đại gia...

Phim Siêu trộm

Kỳ vọng và thất vọng

Ấn tượng đầu tiên phải kể đến là Siêu trộm, phát hành đúng dịp tết, khi có đến 17 phim cả nội và ngoại cùng “đánh nhau ngoài rạp”, Siêu trộm đương nhiên không thể thắng được về doanh thu. Được làm bởi một đạo diễn có nghề như Hàm Trần, Siêu trộm có ngôn ngữ điện ảnh khá lạ, nhưng mà lạ với phim Việt chứ không lạ với phim ngoại.

Câu chuyện về đồng tiền ảo không còn sốt trên thị trường, lại chưa đủ quen với khán giả Việt khiến Siêu trộm lạc lõng về nội dung, không đủ sự thú vị để “dắt” khán giả vào rạp. Siêu trộm không đại thắng như kỳ vọng.

Bao giờ có yêu nhau là một phim được dụng công của vợ chồng Dustin Nguyễn - Bebe Phạm, với một câu chuyện nhuốm màu liêu trai về một triết lý yêu và sống đặc biệt mà Dustin Nguyễn muốn kể cho khán giả.

Mời hẳn một quay phim từ Hollywood từng được đề cử Oscar, có trong tay Minh Hằng - nữ diễn viên được yêu thích, phim được lòng truyền thông... nhưng doanh thu của phim cũng không khả quan.

Và nỗi thất vọng lớn nhất bởi sự chờ đợi nhiều nhất của nửa đầu năm 2016 là gì? Không khó để gọi tên Truy sát.

Được đầu tư khoảng 20 tỉ đồng, dàn diễn viên nhiều cái tên Việt kiều sáng trưng, một số cảnh hành động được tung ra trong giai đoạn quảng bá phim, hoạt động quảng bá tiến hành bài bản...; nhà sản xuất và phát hành Truy sát tự tin chờ đợi việc phim này sẽ phá kỷ lục doanh thu phòng vé phim Việt.

Nhưng Truy sát không làm được điều đó. Thậm chí doanh thu của phim còn không cứu nổi kinh phí sản xuất, phát hành...

Thái Hòa, Johnny Trí Nguyễn trong Fan cuồng

Như vậy trải qua nửa năm phim Việt đầu 2016, số lượng nhiều nhưng chất lượng không cao, chẳng trách khán giả nản lòng.

Một số dự án phim Việt được chờ đợi nửa sau năm 2016: Fan cuồng đã ra rạp từ ngày 15-7, Tik Tak - anh yêu em dự kiến 29-7, Tấm Cám - chuyện chưa kể dự kiến 19-8 (vừa tung trailer phim khá ấn tượng), Nắng dự kiến 31-8 và Găng tay đỏ dự kiến 2-9.

Nửa năm về cuối, liệu có cánh én nào làm nổi mùa xuân hay không?

CÁT KHUÊ (catkhue@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên