09/04/2017 20:44 GMT+7

Đánh bom nhà thờ ở Ai Cập, 37 người chết

M. TRUNG
M. TRUNG

TTO - Hai vụ đánh bom liên tiếp nhắm vào nhà thờ Cơ đốc ở Ai Cập ngày 9-4 khiến ít nhất 37 người chết và hơn 100 người khác bị thương.

Cảnh tượng đẫm máu bên trong nhà thờ bị đánh bom ở Tanta, Ai Cập - ảnh: CNN
Cảnh tượng đẫm máu bên trong nhà thờ bị đánh bom ở Tanta, Ai Cập - ảnh: CNN

Theo Reuters, ngày 9-4, một vụ đánh bom tại một nhà thờ Cơ đốc giáo ở thành phố duyên hải Alexandria (Ai Cập) đã làm 11 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương. Cụ thể, nhà thờ bị đánh bom là nhà thờ Thánh Mark.

Vụ đánh bom trên xảy ra chỉ vài giờ sau một vụ đánh bom khác bên trong một nhà thờ ở thành phố Tanta, phía Bắc thủ đô Cairo, khiến ít nhất 26 người thiệt mạng và 71 người khác bị thương. 

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đứng ra nhận trách nhiệm hai vụ đánh bom. Ngày đẫm máu diễn ra đúng một tuần trước lễ Phục sinh của người Cơ đốc giáo Ai Cập và đúng vào tháng Giáo hoàng Francis dự định đến thăm đất nước kim tự tháp. 

Người Cơ đốc giáo chiếm khoảng 10% dân số Ai Cập và thường xuyên là mục tiêu tấn công của các phần tử Hồi giáo cực đoan.

Hồi tháng 12-2016, một vụ đánh bom xảy ra ở nhà thờ lớn nhất của người Cơ đốc giáo ở Ai Cập, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và 49 người bị thương, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em. IS cũng nhận trách nhiệm vụ này.

M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên