28/03/2017 05:20 GMT+7

​Con rể ông Trump cũng bị điều tra về quan hệ với Nga

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nhà Trắng ngày 27-3 cho biết ông Jared Kushner sẽ điều trần trước ủy ban Thượng viện phụ trách điều tra về sự can thiệp của Nga vào bầu cử Mỹ.

Ông Jared Kushner, chồng của cô Ivanka, con gái tổng thống Donald Trump - Ảnh: AFP
Ông Jared Kushner, chồng của cô Ivanka, con gái tổng thống Donald Trump - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, ông Jared Kushner, 36 tuổi, con rể tổng thống Trump và cũng là nhân vật đóng vai trò trung gian chính giữa ông Trump và các chính phủ nước ngoài trong chiến dịch tranh cử 2016, hiện cũng đang nắm vai trò đó tại Nhà Trắng.

Nhà Trắng cho biết ông Jared Kushner tình nguyện tham gia điều trần trước Ủy ban tình báo Thượng viện.

Ông Jared Kushner là người đã thu xếp các cuộc gặp giữa ông Trump và các nhà lãnh đạo như thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto.

Tuy nhiên các quan hệ giữa ông Jared Kushner và giới chức Nga hiện đang bị xăm soi kỹ lưỡng trong bối cảnh xuất hiện hàng loạt những cáo buộc về sự cấu kết giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump và điện Kremlin.

Tình báo Mỹ kết luận Nga đã triển khai một chiến dịch quy mô lớn được lên kế hoạch nhằm giúp ông Trump đắc cử.

Một quan chức Nhà Trắng nói: “Trong suốt chiến dịch tranh cử và trong giai đoạn chuyển giao quyền lực, ông Jared Kushner đóng vai trò điều phối chính thức trước tiên với các chính phủ và quan chức nước ngoài”.

Báo New York Times cho biết ủy ban điều tra của Thượng viện muốn thẩm vấn ông Jared Kushner về hai cuộc gặp với các nhân vật cấp cao của Nga mà ông Kushner được cho là người thu xếp.

Trong tuyên bố chung với người cộng sự của đảng Dân chủ là thượng nghị sĩ Mark Warner, chủ tịch Ủy ban tình báo Thượng viện, thượng nghị sĩ Richard Burr cho rằng, quyết định của ông Kushner sẽ xuất hiện trước ủy ban điều tra cho thấy tính độc lập của cuộc điều tra này.

Thông báo nêu rõ: “Ngay từ đầu cuộc điều tra, chúng tôi đã cam kết sẽ theo đuổi mọi sự thật bất kể chúng sẽ dẫn chúng tôi đến đâu”.

“Ông Kushner chắc chắn chưa phải là người cuối cùng mà ủy ban yêu cầu tham gia điều trần, nhưng chúng tôi hy vọng ông ấy có thể đưa ra những câu trả lời cho các vấn đề chủ chốt nổi lên trong cuộc điều tra của chúng tôi”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên