04/03/2017 20:32 GMT+7

Tổng thống Trump tố ông Obama cài thiết bị nghe lén

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ cáo buộc người tiền nhiệm Barack Obama nghe lén tại văn phòng của ông ở tòa nhà Trump Tower.

Ông Trump (trái) đứng cạnh ông Obama trong lễ tuyên thệ tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng ngày 20-1 - Ảnh: REUTERS
Ông Trump (trái) đứng cạnh ông Obama trong lễ tuyên thệ tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng ngày 20-1 - Ảnh: REUTERS

Ông Trump không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào cho cáo buộc này, nhưng khẳng định ông Obama đã thực hiện việc nghe lén vào tháng 11 năm ngoái, thời điểm trước khi diễn ra ngày bầu cử mà ông Trump đã thắng để trở thành tổng thống Mỹ.

Theo đó, ông Trump liên tưởng hành động nghe lén tại văn phòng của mình ở tòa nhà Trump Tower với vụ Watergate tai tiếng, từng khiến cựu tổng thống Richard Nixon từ chức năm 1974.

Ngoài ra, ông Trump còn mô tả hành động nghe lén của ông Obama là chụp mũ theo kiểu chủ nghĩa McCarthy.

“Kinh khủng! Phát hiện ra rằng Obama đã nghe lén ở Trump Tower ngay trước khi tôi đắc cử. Rốt cục có thấy gì đâu. Đây rõ là chủ nghĩa McCarthy”, ông Trump viết trên Twitte chiều 3-3 (giờ Mỹ).

Trong 20 phút sau đó, ông Trump đẩy thêm hai dòng trạng thái nữa trên Twitter về vụ việc.

“Liệu có hợp pháp không khi một tổng thống đương nhiệm đi nghe lén một ứng viên tranh cử tổng thống trước một cuộc bầu cử? Tòa án đã bỏ qua trường hợp này. Đấy lại là một điều thất vọng”, ông Trump viết trong dòng trạng thái thứ hai.

Những dòng trạng thái của ông Trump xuất hiện liên tục giữa lúc nghi ngờ về việc ông có “liên hệ với quan chức Nga” trong cuộc bầu cử lại rộ lên những ngày nay.

Trước đó, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã vào cuộc nghi án “Nga can thiệp bầu cử Mỹ”, trong khi ông Trump cũng dính tin đồn được “Nga hỗ trợ” để đắc cử.

Vụ việc lại ầm ĩ một phần vì Jeff Sessions - bộ trưởng Tư pháp và là cựu cố vấn tranh cử của ông Trump, đang gặp rắc rối sau khi bị phát hiện ít nhất hai lần tiếp xúc với đại sứ Nga tại Mỹ trong giai đoạn chốt hạ cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Trước đợt “tấn công” ông Obama trên Twitter, ông Trump cũng liên hệ trường hợp của ông Sessions, khẳng định: “Cuộc gặp đầu tiên của Jeff Sessions với đại sứ Nga được chính quyền Obama lên lịch, thuộc chương trình rèn luyện kỹ năng cho 100 đại sứ”.

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên