28/02/2017 14:15 GMT+7

Ông Trump đá xoáy ban tổ chức Oscar

HOÀNG DUY LONG
HOÀNG DUY LONG

TTO - Tổng thống Donadl Trump cho rằng màn công bố nhầm giải Oscar tối 26-2 vừa qua xảy ra là vì các nhà sản xuất chương trình quá bận bịu với việc châm chọc ông.

Tổng thống Trump phát biểu trong buổi tiệc thết đãi các thống đốc tối 26-2 - Ảnh: Reuters
Tổng thống Trump phát biểu trong buổi tiệc thết đãi các thống đốc tối 26-2 - Ảnh: Reuters

“Họ đã quá tập trung vào chính trị nên đã không kiểm soát được mọi chuyện cho đến cuối buổi lễ”, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố trên trang mạng Breibart News - trang thông tin theo xu hướng cực hữu được cho là ủng hộ ông Trump.

Đây là bình luận đầu tiên của ông Trump về chương trình Lễ trao giải thưởng điện ảnh Oscar 2017, tối 26-2 vừa qua với nhiều chỉ trích công khai hoặc ám chỉ của người tham dự nhắm vào các chính sách và tính cách của lãnh đạo mới của Nhà Trắng.

Tổng thống Trump đã châm chích sai lầm tệ hại của buổi lễ trao giải Oscar năm nay với sự cố thông báo giải Phim hay nhất thuộc về La La Land rồi sau đó sửa lại là Moonlight.

“Thấy có vẻ cũng đáng buồn vì nó đã làm giảm đi một phần quyến rũ của lễ trao giải Oscar”, ông Trump nói thêm.

Có thể thấy phản ứng của ông Trump trên cương vị Tổng thống đã tinh tế hơn rất nhiều nhưng rõ ràng dù không thể xem trực tiếp buổi lễ do phải tiếp khách nhưng ông hẳn được nghe về những lời châm chọc của người dẫn chương trình Jimmy Kimmel cũng như sai sót trao giải.

Trong buổi tối trao giải Oscar lần thứ 89 này, Tổng thống Trump không thể xem được gì vì bận chủ trì bữa tối thết đãi các thống đốc tại Nhà Trắng mà trong đó ông thông báo qua Twitter rằng “sẽ đề cập nhiều vấn đề, chủ yếu là hệ thống chăm sóc sức khỏe người dân”.

Từ năm 2012 đến 2015, ông Trump đã 50 lần đăng các dòng tweet về giải Oscar và phần lớn các bình luận của ông đều mang tính tiêu cực.

Trong các dòng tweet cũ, ông Trump từng chê bai về số lượng người theo dõi của chương trình 3 lần, đề cập Tổng thống Barack Obama 2 lần và 3 lần gợi ý bản thân ông có thể tự chủ trì một lễ trao giải như vậy, với lần gần nhất là vào năm 2015.

Theo số liệu của trang chuyên theo dõi doanh số truyền hình Nielsen công bố ngày 27-2, khoảng 32,9 triệu người xem ở Mỹ đã theo dõi buổi lễ trao giải Oscar lần thứ 89, giảm 4% so với năm 2016 (34,4 triệu người xem).

Đây cũng là lượng khán giả theo dõi thấp nhất trong một thập niên qua là 32 triệu lượt cho Lễ trao giải Oscar năm 2008. 

Tuy nhiên năm nay, lễ trao giải Grammy và Quả cầu Vàng lại thu hút được nhiều khán giả ngồi trước máy thu hình hơn năm ngoái.

Dù vậy, buổi tường thuật giải Oscar vẫn được kỳ vọng là sự kiện phi lợi nhuận có nhiều người xem nhất của truyền hình Mỹ năm nay. Đài ABC đã giành được quyền phát sóng lễ trao giải Oscar tới năm 2028. 

Danh hài Jimmy Kimmel dẫn chương trình Oscar năm nay với những lời khiêu khích nhắm vào Tổng thống Trump - Ảnh: AFP
Danh hài Jimmy Kimmel dẫn chương trình Oscar năm nay với những lời khiêu khích nhắm vào Tổng thống Trump - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại là chủ đề trong nhiều câu nói châm chọc trong suốt Lễ trao giải Oscar của người dẫn chương trình - danh hài Jimmy Kimmel.

Nhận thấy sự im lặng của Tổng thống Trump, người cầm trịch chương trình này đã “khiêu khích” vị lãnh đạo Nhà Trắng trước với dòng Tweet: “Đã hai giờ trôi qua rồi mà Donald Trump vẫn không viết dòng tweet nào về chúng ta. Tôi bắt đầu thấy lo cho ông ấy rồi đấy”.

Rồi ông ta cũng không chịu buông tha với dòng tiếp: "Này Donald Trump, ông còn thức không? Meryl gửi lời chào ông đấy". (Meryl Streep là nữ diễn viên gạo cội của Mỹ phản ứng ra mặt với Tổng thống Trump).

HOÀNG DUY LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên