25/08/2016 08:59 GMT+7

Kim Jong Un ca ngợi vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên trực tiếp giám sát vụ phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm và tuyên bố đó là "thành công vĩ đại nhất" của nước này.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un thăm Tổ hợp hóa chất Sunchon - Ảnh: Reuters
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (trái) thăm Tổ hợp hóa chất Sunchon - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm nay (25-8) dẫn tuyên bố của ông Kim Jong Un khẳng định Bình Nhưỡng đã tiến tới "vị thế dẫn đầu" về sức mạnh hạt nhân của quân đội sau vụ phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (gọi tắt là SLBM).

Trong vụ bắn ngày 24-8, tên lửa đạn đạo đã bay đi khoảng 500 km. Chính phủ Hàn Quốc và các chuyên gia quốc tế cho rằng vụ phóng thử đã chứng tỏ sự tiến bộ kỹ thuật trong chương trình SLBM của Triều Tiên.

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên cho biết: "Một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm đã được tiến hành thành công dưới sự chỉ đạo của vị tư lệnh tối cao của quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA) Kim Jong Un. Ông đánh giá vụ phóng thử này là một thành công và chiến thắng vĩ đại nhất".

Bản tin của KCNA không nêu ngày diễn ra vụ phóng thử tên lửa và cũng như thông lệ, không nói cụ thể thời gian cũng như địa điểm diễn ra các hoạt động của lãnh đạo Kim Jong Un.

Cũng theo KCNA, vụ phóng thử tên lửa ngày 24-8 đã cho thấy hệ thống dẫn đường và kiểm soát của tên lửa dùng nhiên liệu rắn cũng như khả năng quay trở lại khí quyển của đầu đạn đều đã đáp ứng các yêu cầu hoạt động.

Giới quân sự Mỹ và Hàn Quốc cho biết tên lửa được bắn đi từ một khu vực gần thành phố biển Sinpo của Triều Tiên, nơi có đặt một căn cứ tàu ngầm, và được bắn về phía vùng biển Nhật Bản.

Nhật Bản cho biết tên lửa Triều Tiên đã chạm tới vùng nhận diện phòng không của nước này. Đây cũng là lần đầu tiên một tên lửa Triều tiên có tầm bắn đến khu vực đó.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên