20/07/2016 09:48 GMT+7

​Mỹ không kích IS làm 56 dân thường Syria thiệt mạng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Có ít nhất 56 dân thường, trong đó có cả trẻ em, đã thiệt mạng trong loạt bom không kích do liên quân Mỹ chỉ huy dội xuống Syria ngày 19-7.

Một người đàn ông Syria đau khổ trước đống đổ nát của tòa nhà sau vụ không kích tại Aleppo, miền bắc Syria ngày 17-7 - Ảnh: AFP
Một người đàn ông Syria đau khổ trước đống đổ nát của tòa nhà sau vụ không kích tại Aleppo, miền bắc Syria ngày 17-7 - Ảnh: AFP

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin từ Tổ chức giám sát nhân quyền tại Syria (SOHR) cho biết sự việc xảy ra gần một ngôi làng của Syria do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kiểm soát.

Theo SOHR, rõ ràng những người dân thường đã bị nhầm thành các phiến quân và họ bị trúng bom khi đang chạy trốn khỏi cuộc giao tranh ở vùng Al-Tukhar thuộc tỉnh Aleppo.

Tại một khu vực khác cũng trong tỉnh Aleppo là thị trấn Atareb do lực lượng nổi dậy nắm giữ, SOHR cho biết loạt không kích khác có thể là của máy bay Nga đã làm 21 dân thường thiệt mạng, trong đó có 6 trẻ em.

Khi được hỏi về cuộc không kích tại Al-Tukhar, liên quân không kích IS do Mỹ chỉ huy cho biết họ "đã tiến hành các cuộc không kích ở gần Manbij… gần đây" và đang điều tra về những thông tin cáo buộc các cuộc không kích đã gây thương vong cho dân thường.

Al-Tukhar là khu vực nằm cách thị trấn Manbij 14km về phía bắc. Manbij là một cứ điểm trọng yếu của IS, nằm trên lộ trình cung cấp chính của IS giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, khu vực này thời gian qua liên tục hứng bom không kích của liên quân do Mỹ chỉ huy.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên