12/06/2016 21:21 GMT+7

Kẻ xả súng ở Florida là người Mỹ, số người chết lên đến 50

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Theo truyền thông Mỹ, kẻ gây ra vụ xả súng kinh hoàng chiều nay 12-6 là một công dân Mỹ sống ở Florida. Con số người chết cũng đã lên đến 50 người.

Cảnh sát phong tỏa con đường gần hộp đêm xảy ra vụ xả súng - Ảnh: Reuters
Cảnh sát phong tỏa con đường gần hộp đêm xảy ra vụ xả súng - Ảnh: Reuters

Dẫn nhiều nguồn tin, CBS News nói kẻ xả súng tên Omar Mateen, 29 tuổi, ngụ Port St. Lucie, Florida. Cha mẹ anh ta đến từ Afghanistan và anh ta không có tên trong hồ sơ tội phạm của Mỹ.

Nguồn tin trên cũng nói FBI đang điều tra xem Omar có liên quan tới các phần tử cực đoan hay không, cũng như động cơ khiến anh ta xả súng.

Theo The Independent, cảnh sát đã xác nhận Omar Mateen là tay súng tấn công hộp đêm Pulse. Họ cũng thông báo lại số người chết không phải 20 mà là 50 người gồm cả tay súng, và 53 người khác bị thương.

Trước đó, cảnh sát Florida thông báo đã tiêu diệt tay súng tấn công hộp đêm Pulse ở TP Orlando chiều 12-6 (giờ Việt Nam) khiến 20 người chết, 42 người bị thương.

Cảnh sát trưởng Orlando, ông John Mina, cho biết hung thủ được trang bị súng trường tự động, súng ngắn và nhiều chất nổ.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 2 giờ sáng 12-6 (giờ địa phương, tức chiều 12-6 giờ Việt Nam), hung thủ đã đấu súng với một cảnh sát làm việc tại hộp đêm rồi xông vào bên trong, bắt giữ nhiều người trong số hơn 300 người đang có mặt làm con tin.

Đội cảnh sát đặc nhiệm SWAT sau đó đã bao vây, tiêu diệt tay súng và giải cứu nhiều con tin. 

Cảnh sát Orlando nói vụ xả súng có thể được coi là một vụ khủng bố trong nước.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên