12/06/2016 16:01 GMT+7

Xả súng ở Florida, Mỹ: 20 người chết, 42 người bị thương

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Chiều nay 12-6 (giờ VN), một tay súng chưa rõ danh tính đã xông vào một hộp đêm ở Orlando, Florida xả súng và bắt nhiều người làm con tin. 

Xe cảnh sát tới hiện trường vụ xả súng, bắt con tin - Ảnh: RT/FB
Xe cảnh sát tới hiện trường vụ xả súng, bắt con tin - Ảnh: RT/FB

Lúc 18g20 (giờ Việt Nam), CNN đưa tin cảnh sát bang Florida xác nhận khoảng 20 người chết, 42 người bị thương trong vụ việc.

Cảnh sát cũng cho biết họ đã cứu khoảng 30 người bên trong hộp đêm.

Bước đầu cảnh sát nhận định đây là "hành động khủng bố trong nước" và kẻ xả súng đã chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi tấn công. Tên này đã bị đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt.

Vào thời điểm xảy ra xả súng, có khoảng 320 người trong hộp đêm. Hiện chưa rõ danh tính tay súng, và cảnh sát bang Florida cùng Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra.

Lực lượng an ninh Mỹ bên ngoài hộp đêm sau khi vụ việc kết thúc - Ảnh: Twitter
Lực lượng an ninh Mỹ bên ngoài hộp đêm sau khi vụ việc kết thúc - Ảnh: Twitter

Trước đó lúc 17g30 (giờ Việt Nam), cảnh sát xác nhận trên Twitter rằng tay súng đã chết nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 1g chiều nay (giờ Việt Nam). Theo thông tin ban đầu, tay súng đã bắn ít nhất 20 người (có tin nói 30 người) và bắt nhiều người làm con tin. Một phóng viên của Orlando News cho biết tay súng có bom.

Vụ việc xảy ra tại hộp đêm Pulse - hộp đêm dành cho người đồng tính ở thành phố. Các nhân chứng nói mọi người hoảng loạn và đang chạy trốn.

Video cảnh sát tới hiện trường vụ xả súng - Nguồn: YouTube

Trên Twitter, nhiều người dùng cho biết họ nghe thấy nhiều tiếng súng nổ ở khu vực. Họ cũng đăng tải hình ảnh cho thấy hàng chục xe cảnh sát, xe cứu thương có mặt ở hiện trường và nhiều người bị thương đang được điều trị ngay bên lề đường.

Một người tên Anthony Torres nói anh ta nghe mọi người la hét là có nhiều người chết.

Bản đồ nơi xảy ra xả súng - Ảnh: RT
Bản đồ nơi xảy ra xả súng - Ảnh: RT

Cảnh sát Orlando đã xác nhận thông tin vụ nổ súng. Họ cho biết nhiều người bị thương, đồng thời khuyến cáo người dân tránh xa khu vực.

Tin mới nhất từ tờ Orlando Sentinel cho hay đội xử lý bom và vật liệu nguy hiểm cùng chó nghiệp vụ đã được điều đến hiện trường. Chuyên gia đàm phán cũng được đưa đến.

Vụ việc xảy ra chỉ 2 ngày sau khi nữ ca sĩ Christina Grimmie bị bắn chết tại Orlando sau buổi biểu diễn ở thành phố. Hung thủ được xác định là Kevin James Loibl, 26 tuổi, đã tự sát sau khi bắn Grimmie. Cảnh sát hiện vẫn đang điều tra động cơ của Loibl.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên