06/01/2016 11:56 GMT+7

​IS gài bom nổ tung một em bé 4 tuổi

D.KIM THOA - HẢI YẾN
D.KIM THOA - HẢI YẾN

TTO - Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã gài bom lên người em bé 4 tuổi và kích nổ làm nổ tung thân thể em sau khi đã giết chết cha em một tuần trước đó.

IS đã gài bom lên người một em bé 4 tuổi và làm nổ tung thân thể em sau khi đã giết chết người cha một tuần trước đó - Ảnh: ABNA
IS đã gài bom lên người một em bé 4 tuổi và làm nổ tung thân thể em sau khi đã giết chết người cha một tuần trước đó - Ảnh: ABNA

Theo hãng thông tấn Ahlul Bayt (ABNA), vụ việc xảy ra tại quận Al-Shirqat, tỉnh Salah ad Din, Iraq.

Hãng thông tấn dẫn nguồn tin từ ông Jabar el-Maamouri - một quan chức cao cấp thuộc tổ chức Các lực lượng huy động nhân dân (PMF) cho biết.

Theo đó, IS đã dùng một thiết bị điều khiển từ xa kích nổ quả bom chúng gài lên người em bé bốn tuổi, làm nổ tung cơ thể em.

Một tuần trước đó, IS đã hành quyết người cha của em bé này vì cho rằng ông đã tham gia đợt tấn công vào một trong những căn cứ của chúng một tháng trước đó khiến hai tay súng IS thiệt mạng.

Ông El-Maamouri kêu gọi các tổ chức nhân quyền “tập hợp các hồ sơ ghi lại những tội ác của IS để công bố sự việc này trước cộng đồng quốc tế nhằm lên án những kẻ tài trợ tiền bạc cho khủng bố và những kẻ ủng hộ chúng bằng tiền bạc và lời lẽ”.

Trong khi đó, theo đoạn video xử tử mới nhất do IS công bố ngày 3-1, tên “đao phủ” đeo mặt nạ sát hại 5 điệp viên Anh chính là một công dân Anh gốc Ấn, tên Siddahartha Dhar, đến Syria tham gia "thánh chiến" cách đây hơn 1 năm.

 

Hình ảnh tên “đao phủ” xuất hiện trong video mới nhất của IS - Ảnh: Independent

Theo nguồn tin tình báo, Dhar biến mất khỏi nước Anh từ tháng 11-2014, sau khi bị bắt giữ cùng với 8 người khác vì ủng hộ chủ nghĩa khủng bố và nhóm Hồi giáo bất hợp pháp là Al Muhajjiroun.

Ngay khi được bảo lãnh tại ngoại, Dhar cùng với người vợ trẻ đang mang thai và đứa con nhỏ của mình đã lên đường đến Syria.

Các chuyên gia về khủng bố cho rằng sau khi Dhar được xác định rõ danh tính, quân đội Anh sẽ ngay lập tức truy lùng và tấn công hắn bằng cách không kích, tương tự như cách thức họ đã tiêu diệt “John thánh chiến” hồi tháng 11 năm ngoái.

Siddhartha Dhar, trên tay bồng đứa con sơ sinh của mình khi vừa đến Syria - Ảnh: Independent
D.KIM THOA - HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên