27/07/2015 07:03 GMT+7

Thủ tướng Anh công du 4 nước Đông Nam Á

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO -Thủ tướng Anh David Cameron sẽ bắt đầu chuyến công du đến các quốc gia Đông Nam Á vào ngày hôm nay, 27-7 để tìm kiếm thêm sự hợp tác trong cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo (IS) và tăng cường quan hệ thương mại với các nền kinh tế đang bùng nổ trong khu vực.

 Ông Cameron công du 4 ngày đến các quốc gia Đông Nam Á - Ảnh: Reuters

AFP cho biết điểm dừng chân đầu tiên của ông Cameron trong chuyến đi lần này là Indonesia. Ông Cameron cùng bộ trưởng thương mại và 30 lãnh đạo doanh nghiệm Anh sẽ có 4 ngày làm việc tại Indonesia, Singapore, Việt Nam và Malaysia.

Dự tính ông Cameron sẽ thảo luận về "kẻ thù chung" IS trong các cuộc họp với tổng thống Joko Widodo của Indonesia và thủ tướng Najib Razak của Malaysia. Hàng trăm thanh thiếu niên người Anh đã tham gia IS tại Syria và Iraq với mối đe dọa rằng các phần tử này có thể khởi động các cuộc tấn công khủng bố tại quê nhà.

"Chúng ta sẽ chỉ đánh bại những kẻ khủng bố tàn bạo nếu chúng ta hành động tại nhà, ở nước ngoài và trực tuyến và nếu chúng ta đoàn kết với các quốc gia khắp thế giới chống lại kẻ thù chung này" - thủ tướng Cameron phát biểu trước chuyến đi.

Ông Cameron cho biết ông sẽ cung cấp chuyên môn về "công tác chống khủng bố thực tế" và học hỏi thêm từ Indonesia và Malaysia về những gì họ đã làm để giải quyết vấn đề chủ nghĩa cực đoan.

 

 

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên