30/06/2015 06:21 GMT+7

Mỹ bắt nghi can hỗ trợ IS

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Nhà chức trách Mỹ hôm 29-6 đã ra lệnh bắt một thanh niên New Jersey do trợ giúp em trai đến Trung Đông gia nhập tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo tự xưng (IS).

Nghi phạm Alaa Saadeh - Ảnh: News12
Nghi phạm Alaa Saadeh - Ảnh: News12

Theo AFP, nghi phạm Alaa Saadeh, 23 tuổi, đã mua vé máy bay và đưa em trai ông này cùng với một người khác đến sân bay John F Kennedy (New York) hôm 6-5.

Saadeh bị cáo buộc âm mưu hỗ trợ nhân sự cho IS, giúp đỡ cho việc gia nhận IS và thuyết phục các nhân chức khai man với FBI. Mỗi cáo buộc có mức án tối đa là 20 năm tù giam.

Nhà chức trách cho biết FBI và Lực lượng Đặc Nhiệm Phối Hợp Chống Khủng Bố (JTTF) đã điều tra Saadeh, em trai ông này cùng với hai nghi phạm khác với tội danh âm mưu vượt biên để gia nhập IS.

Em trai của Saadeh, đã bị bắt giữ ở Jordan trong khi các nghi phạm khác bị bắt giữ hồi đầu tháng 6-2015.

Cơ quan Tư Pháp Mỹ cho biết trong một cuộc nói chuyện với người cung cấp tin, Saadeh đã cho biết anh này ủng hộ các hoạt động dã man của tổ chức khủng bố IS như cắt đầu và giết người hàng loạt.

Đây là vụ bắt giữ mới nhất trong hoạt động truy quét những người ủng hộ IS của nhà chức trách Mỹ. Trước đó, nhiều công dân Mỹ cũng bị bắt giữ cho tìm cách ủng hộ cho tổ chức khủng bố này.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên