29/05/2015 13:52 GMT+7

Trung Quốc tử hình thầy giáo cưỡng hiếp 21 bé gái

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Nhà chức trách Trung Quốc ngày 28-5 đã tử hình một thầy giáo tiểu học do cưỡng hiếp 21 bé gái và lạm dụng tình dục 5 bé khác.

Li Jishun bị tử hình sau khi cưỡng hiếp và lạm dụng 26 bé gái từ 4-11 tuổi - Ảnh: indileak.com

Theo Tân Hoa xã, thầy giáo Li Jishun đã tấn công các nạn nhân trong khoảng thời gian năm 2011-2012 khi dạy học tại một trường làng ở tỉnh Cam Túc.

Trong một tiết lộ hiếm hoi về tình trạng lạm dụng tình dục ở Trung Quốc, SPC vừa cho truyền thông địa phương biết trong hai năm 2012-2014, hơn 7.000 vụ lạm dụng tình dục trẻ em đã được ghi nhận tại Trung Quốc và tình trạng này vẫn đang trên đà gia tăng. 

Điều tra cho biết Li đã săn lùng các bé gái từ 4-11 tuổi - những em "còn nhỏ và nhút nhát" - để thực hiện hành vi đồi bại. 

Li đã cưỡng hiếp 21 em nhỏ và lạm dụng tình dục 5 em khác ngay tại lớp học, ký túc xá và trong khu rừng gần làng. Một số nạn nhân đã bị ông ta cưỡng hiếp hoặc lạm dụng không chỉ một lần. 

Tòa án nhân dân tỉnh Cam Túc nhận định Li phạm tội không chỉ trong một năm và "là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với xã hội", do đó cần loại trừ ông ta ra khỏi xã hội.

Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc (SPC) nói bản án này là thích đáng. Bản án cũng nhận được sự đồng thuận của dư luận với nhiều người bày tỏ ủng hộ trên trang mạng Weibo.

Nhiều cư dân mạng đã tỏ ra sốc với hành vi của Li. "Các nạn nhân mới có 4 tuổi. Không thể tin nổi!", một người kêu lên. 

"Tử hình là quá nhẹ cho gã này", một người khác viết.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên