19/06/2012 22:34 GMT+7

Trung Quốc: Thầy giáo xâm hại tình dục 8 nữ sinh

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Giới chức tỉnh Cam Túc, Trung Quốc vừa ra lệnh bắt giữ một giáo viên trung học - kẻ bị cáo buộc đã xâm hại tình dục 8 học sinh nữ từ 10-13 tuổi của mình.

VvBRLy0O.jpgPhóng to
Vụ án của Liu Junhong làm tăng thêm mối lo ngại về những tổn thương mà thế hệ “các em bé bị bỏ lại phía sau” tại Trung Quốc phải chịu đựng - Ảnh: infoseekchina

Theo Nhật báo Thanh Niên Trung Hoa, trong vòng một năm qua, thầy giáo Liu Junhong, 28 tuổi, tại một trường trung học ở huyện Long Tây, tỉnh Cam Túc đã cưỡng hiếp năm nữ sinh và có những hành động khiếm nhã với ba học sinh khác.

Trong số 8 nạn nhân của Liu, có tới 7 em gái là con những công nhân làm việc xa nhà. “Mẹ cháu ở quá xa”, Nhật báo Thanh niên dẫn lời một nạn nhân cho hay.

Hiện tại, người đứng đầu phòng giáo dục huyện Long Tây đã bị cắt chức. Ba quan chức giáo dục khác tại đây cũng bị kỷ luật vì để xảy ra tình trạng xâm hại học sinh như trên.

Hãng AFP cho hay hiện chưa rõ cảnh sát Long Tây đã bắt được Liu Junhong hay vẫn đang còn tiếp tục truy tìm hắn. Nhưng cả phía cảnh sát cũng như đại diện chính quyền Long Tây và nhà trường chưa có bình luận gì về vụ việc.

Vụ án của Liu Junhong một lần nữa cảnh tỉnh về những tổn thương mà thế hệ “các em bé bị bỏ lại phía sau” tại Trung Quốc phải chịu đựng khi bố mẹ chúng rời nhà đi tìm việc làm xa và giao phó trách nhiệm chăm sóc con cái cho người khác.

Thời báo Hoàn Cầu (Trung Quốc) gần đây cho hay tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em là con của những lao động di cư, đặc biệt ở các vùng quê – đang ngày một gia tăng, mặc dù chưa có con số thống kê chính thức.

Các học giả nhận định chính sự bảo thủ ở những vùng nông thôn xa xôi, khiến một số bậc cha mẹ do dự không muốn công khai sự việc làm tình trạng xâm hại trên ngày thêm nghiêm trọng.

Theo Hiệp hội tất cả phụ nữ Trung Quốc, nước này hiện có khoảng 58 triệu em nhỏ hoặc phải sống tự lập hoặc đang được người giám hộ chăm sóc vì cha mẹ các em phải đi làm xa nhà.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên