27/02/2015 12:49 GMT+7

Nhật bắt thiếu niên bị nghi giết người theo kiểu IS

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ngày 27-2, cảnh sát Nhật Bản bắt giữ 3 thiếu niên bị tình nghi giết chết một nam học sinh 13 tuổi. Truyền thông địa phương mô tả đây là vụ "giết người rùng rợn" bắt chước nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

Các nhà điều tra đang tìm kiếm tại hiện trường gần nơi phát hiện thi thể nạn nhân - Ảnh: Kyodo News

Tên các nghi phạm không được công bố do họ chưa thành niên. Tuy nhiên theo tờ Japan Times, trong đó một người 18 tuổi được cho là nghi phạm chính. Dù vậy, người này đã phủ nhận có liên quan, theo đài NHK.

Nạn nhân là Ryota Uemura, 13 tuổi. Thi thể cậu bé đã được tìm thấy tuần trước trong bụi cây gần một con sông trong tình trạng không mặc quần áo và có dấu hiệu bị đánh đập dã man. Trên cổ nạn nhân cũng có dấu vết cho thấy bị cắt nhiều lần, hung khí có thể là con dao đẫm máu được phát hiện gần đó. 

Theo Shukan Shincho, tuần báo được ưa thích tại Nhật Bản, các vết thương cho thấy hung thủ đã cố cắt đầu nạn nhân.

"Các nhà điều tra nghi ngờ hung thủ đã xem các đoạn video hành quyết con tin của nhóm IS trên Internet và bắt chước", tờ báo dẫn một nguồn tin thân cận với cảnh sát nói.

Theo nhiều nguồn tin nạn nhân có quen biết các nghi phạm, và từng bị họ tấn công trước đây.

Tại Nhật Bản tội phạm bạo lực hiếm khi xảy ra, do đó vụ việc đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông và đông đảo người dân. 

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản vẫn còn đang bàng hoàng sau vụ IS giết hại dã man hai con tin Nhật là nhà báo Kenji Goto và bạn ông, Haruna Yukawa. 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên