22/06/2017 07:56 GMT+7

Thùy Dung khai quan hệ tình cảm hoa hậu Phương Nga và ông Mỹ

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Nguyễn Đức Thùy Dung khai nghe hoa hậu Phương Nga nói ông Cao Toàn Mỹ chuyển tiền vào tài khoản của Dung cho Nga là để hoa hậu bớt phải đi làm nhiều, dành thời gian cho ông Mỹ.

hoa hậu Phương Nga nói chuyện luật sư
Hoa hậu Phương Nga trao đổi với luật sư trước khi phiên tòa bắt đầu - Ảnh: Hoàng Điệp

Khoảng 7g40 sáng 22-6, bị cáo Trương Hồ Phương Nga (cựu hoa hậu người Việt tại Nga) và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung được dẫn giải đến toà để xét xử về tội lừa đảo.

Nga trông có vẻ gầy hơn ở lần xét xử trước cách đây 9 tháng. Phiên xử do ông Vũ Thanh Lâm - Phó Chánh tòa Hình sự TAND TP.HCM làm chủ tọa.

Cả hai bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Cao Toàn Mỹ số tiền 16,5 tỷ đồng.

Bất ngờ là trước ngày mở phiên tòa này, Trương Hồ Phương Nga đã từ chối luật sư Nguyễn Kiều Hưng (người đã bào chữa cho bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm lần 1).

Hoa hậu Phương Nga (ngồi bên phải) và  Nguyễn Đức Thùy Dung - Ảnh: Hoàng Điệp
Hoa hậu Phương Nga (ngồi bên phải) và Nguyễn Đức Thùy Dung - Ảnh: Hoàng Điệp

Đồng thời, bị cáo Nga đã ký đơn mời thêm hai luật sư bào chữa cho mình, trong đó có luật sư Phạm Công Hùng (đoàn Luật sư TP.HCM, nguyên thẩm phán TAND tối cao) và luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn luật sư Hà Nội).

Trong khi đó, phía người bị hại Cao Toàn Mỹ cũng đã mời thêm 2 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình.

Trong phần thủ tục, một luật sư của Phương Nga là Nguyễn Văn Quynh vẫn chưa có mặt. Được tòa hỏi, bị cáo Nga nói việc vắng mặt của luật sư cũng không ảnh hưởng gì.

Ông Cao Toàn Mỹ - người bị hại trong vụ án cũng đến tòa cùng với hai luật sư, luật gia bảo vệ quyền lợi cho mình.

Luật sư cung cấp chứng cứ mới

Ngay khi bắt đầu phiên tòa, luật sư Phạm Công Hùng (người bào chữa cho Phương Nga) đã trình trước tòa các chứng cứ mới, trong đó có những file ghi âm liên quan đến người làm chứng, đồng thời là người có quyền và nghĩa vụ liên quan (bà Nguyễn Mai Phương - người mà bị cáo Nga nhắc nhiều đến trong phiên tòa lần trước).

Trong khi đó, luật gia Vương Công Đức (bảo vệ cho Cao Toàn Mỹ) cũng trình chứng cứ mới là file ghi âm và đề nghị hội đồng xét xử công bố các chứng cứ trong phiên xử.

Luật sư Phạm Công Hùng cũng đề nghị HĐXX xem xét cho bà Hồ Mai Phương (mẹ bị cáo Nga) tham dự tòa với tư cách nhân chứng bởi bà Mai Phương là người đã cung cấp các bằng chứng liên quan đến vụ án này.

Tuy nhiên, sau khi xem xét các đề nghị của luật sư, HĐXX cho rằng bằng chứng của luật sư Hùng cung cấp không phải mới vì cơ quan điều tra đã xem xét trong quá trình điều tra. 

Về ghi âm giữa mẹ bị cáo Phương Nga và bà Nguyễn Mai Phương, tòa cũng cho rằng ghi âm này đã có trong quá trình điều tra nhưng không liên quan đến vụ án này mà liên quan đến một vụ án khác. 

Do vậy tòa không chấp nhận yêu cầu của luật sư đưa mẹ của Phương Nga là nhân chứng trong vụ án. Những bằng chứng do luật sư cung cấp tòa sẽ chuyển cho cơ quan điều tra. 

Chứng cứ phía ông Cao Toàn Mỹ là bằng ghi âm mà luật gia Đức cung cấp liên quan đến lời khai của ông Nguyễn Văn Yên đã có trong hồ sơ và lời khai này sẽ được làm rõ tại tòa. Do đó, ghi âm trên cũng không được xem là chứng cứ mới.

Sau khi xong thủ tục khai mạc phiên tòa, đại diện Viện KSND TP.HCM đã công bố cáo trạng truy tố Phương Nga và Thùy Dung.

Chuyển tiền để hoa hậu không phải đi làm?

Bắt đầu phần xét hỏi, HĐXX đã cho cách ly hai bị cáo để xét hỏi riêng.

Trả lời thẩm vấn, Nguyễn Đức Thùy Dung nói ngay là cáo trạng truy tố Nga lừa đảo ông Mỹ là không đúng. Dung cho biết Dung là bạn thân của Nga và có lần Nga nói với Dung về việc có tình cảm với Cao Toàn Mỹ. 

Nga mượn tài khoản của Dung để cho Mỹ chuyển tiền cho Nga kinh doanh, để bớt phải đi làm việc mà dành thời gian cho Mỹ.

Dung nói tổng số tiền mà Mỹ chuyển vào tài khoản của Dung cho Nga là 9,5 tỷ đồng. Dù Mỹ chuyển nhiều lần nhưng Dung chưa bao giờ hỏi Nga về số tiền này Nga dùng để làm gì.

Dung nói khi bị cáo bị tạm giam đã nhận được nhiều thư do Nguyễn Mai Phương gửi vào, trong đó dặn Dung không nên khai ra chuyện tình cảm của Nga và Mỹ mà cứ nhận tội rồi ở ngoài sẽ lo cho. 

Bởi tin Phương nên sau khi đọc thư gửi vào Dung đã học thuộc lòng hướng dẫn. Khi ra làm việc với điều tra viên thì Dung chép lại lời khai này với sự chứng kiến của Phương Nga và Lữ Minh Nghĩa (bạn trai cũ của Dung). 

Lý giải lý do không khai ra sự thật với điều tra viên, Dung nói rằng điều tra viên không đồng ý cho Dung khai mà nói rằng mọi chứng cứ đều rõ ràng, việc khai khác đi chỉ làm nặng hơn tội của bị cáo.

Tuy nhiên, khi trả lời thẩm vấn của HĐXX, ông Cao Toàn Mỹ vẫn khẳng định chuyển tiền nhờ Nga mua nhà chứ không phải cho hay vay mượn để làm ăn. 

Hội đồng xét xử đã tạm nghỉ, buổi chiều tòa tiếp tục làm việc.

Lừa đảo 16,5 tỷ đồng 

Theo cáo trạng  của Viện KSND TP.HCM Trương Hồ Phương Nga quen biết với ông Cao Toàn Mỹ (sinh năm 1977) qua mạng xã hội.

Khoảng năm 2012 Nga nói với ông Mỹ rằng mình có khả năng kinh doanh bất động sản và có người quen bán nhà với giá rẻ, nói ông Mỹ đưa tiền để Nga mua giúp. 

Sau khi ông Mỹ đưa tiền nhưng Nga viện lý do mua bán không thành, giới thiệu căn khác nhưng rồi cũng không giao nhà. 

Sau khi nói mua bán đổi sang nhiều căn nhà khác và ông Mỹ vẫn tin tưởng chuyển thêm tiền, đến tháng 11-2013, Nga viết giấy xác nhận đã nhận 16,5 tỉ đồng của ông Mỹ để mua nhà.

30 ngày sau không thấy Nga liên lạc để làm thủ tục sang tên nhà, ông Mỹ đi tìm hiểu thì biết mình bị lừa. Đòi Nga trả tiền không được, ông Mỹ làm đơn tố cáo và Nga cùng Dung (bạn Nga) bị khởi tố, bắt giam.

Ông Cao Toàn Mỹ - người tố cáo Phương Nga lừa 16,5 tỉ đồng - Ảnh: Hoàng Điệp

Có hay không "hợp đồng tình cảm"?

Trong phiên tòa sơ thẩm đầu tiên được mở ngày 21-9-2016, Phương Nga bất ngờ cho lời khai rằng giữa Nga và ông Mỹ có mối quan hệ tình cảm và số tiền 16,5 tỉ đồng trên là để thực hiện "hợp đồng tình cảm" giữa Nga và Mỹ trong 7 năm.

Nga khai khi bị Mỹ đòi tiền, Nga đã nghe theo lời xúi giục của người phụ nữ tên Mai Phương (bạn của Nga) để làm các giấy tờ biên nhận mua nhà dùm Mỹ là để hợp thức hóa việc nhận tiền.

Còn các giấy tờ viết tay là Nga viết theo tin nhắn của Mai Phương trên viber. Nga còn tố cáo việc bị một người bạn của Mỹ là công an hẹn ra quán karaoke để giải quyết mâu thuẫn. Tại đây, Nga bị 4 người đàn ông uy hiếp ép viết giấy nhận nợ.

Từ lời khai của Phương Nga, TAND TP.HCM đã quyết định hoãn xử và hoàn trả hồ sơ cho Viện KSND TP.HCM đề nghị điều tra bổ sung làm rõ một số vấn đề.

Tuy nhiên, Viện KSND TP.HCM cho rằng qua điều tra bổ sung cho thấy các thỏa thuận mua nhà, giấy nhận tiền với nội dung mua nhà là do Nga tự cung cấp cho cơ quan điều tra.

Lời khai của chính bị cáo Nga trước khi bị bắt tạm giam và lời khai của Dung đã chứng minh giữa Nga và ông Mỹ có thỏa thuận mua nhà với số tiền 16,5 tỉ đồng nên theo VKS, lời khai của Nga tại phiên tòa trên là không có chứng cứ.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Đức Thùy Dung cũng khai nhận đã mở tài khoản, làm giả giấy trả lại ông Mỹ 8,5 tỉ đồng, cùng Nga lừa đảo ông Mỹ để hưởng lợi 6,5 tỉ (Dung đã tự nguyện chuyển 2,5 tỉ đồng cho cơ quan điều tra để khắc phục hậu quả).

Cũng tại phiên tòa trên, cùng với Phương Nga, Dung đã phủ nhận lời khai trước đây của mình và khẳng định tiền số Mỹ đưa cho Nga để thực hiện "hợp đồng tình dục". Hợp đồng này Dung được Nga cho coi trên email.

Theo Dung những lời khai trước đây tại cơ quan điều tra là do Dung làm theo hướng dẫn của Mai Phương.

Tuy nhiên, cáo trạng của Viện KSND TP.HCM cho rằng, tuy Nga và Dung phủ nhận lời khai nhưng những chứng cứ trước đó đủ để khẳng định Nga và Dung đã dùng thủ đoạn để lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỉ của Cao Toàn Mỹ.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên