13/04/2017 11:40 GMT+7

Vẫn truy tố hoa hậu Phương Nga lừa đảo 16,5 tỉ

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Kết quả điều tra bổ sung cho rằng lời khai của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga về "hợp đồng tình dục" với ông Cao Hoàn Mỹ không có căn cứ, Viện kiểm sát vẫn truy tố Nga lừa ông Mỹ 16,5 tỉ đồng.

Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tại phiên tòa sơ thẩm tháng 9-2016 - Ảnh: H.Điệp

Viện KSND TP.HCM cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, từng đoạt giải Hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi, ngụ tại TP.HCM, bạn của Nga) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hồ sơ vụ án cũng đã được Viện KSND TP.HCM chuyển sang TAND TP.HCM để chờ xét xử theo thẩm quyền.

Nói mua nhà giá rẻ để lừa 16,5 tỉ đồng

Theo bản cáo trạng mới nhất này, Phương Nga quen biết với ông Cao Toàn Mỹ (sinh năm 1977) thông qua mạng xã hội.

Khoảng năm 2012 Nga nói với ông Mỹ rằng mình có khả năng kinh doanh bất động sản và có người quen bán nhà trên đường Hùng Vương trị giá 8 tỉ nhưng Nga có thể mua được giá rẻ hơn, chỉ 6 tỉ đồng.

Ông Mỹ đã đồng ý giao 6 tỉ cho Nga để mua nhà. Tuy nhiên, việc mua căn nhà này không thành, Nga lại giới thiệu tiếp những căn nhà khác cho ông Mỹ.

Sau khi đổi nhiều căn nhà khác, đến tháng 3-2013 giữa Nga và Mỹ ký bản xác nhận có nội dung Mỹ đồng ý mua căn nhà đường Nguyễn Trãi với giá 16,5 tỉ đồng.

Nga thay mặt Mỹ thương lượng và thanh toán tiền còn Mỹ không tiếp xúc với người bán. Nếu mua bán không thành Nga sẽ trả lại toàn bộ số tiền Mỹ đã đưa.

Sau mỗi lần Mỹ chuyển tiền trực tiếp cho Nga hay chuyển vào tài khoản của Nguyễn Đức Thùy Dung thì Nga đều viết giấy biên nhận. Trong lần chuyển tiền cuối cùng vào tháng 11-2013, Nga viết giấy xác nhận đã nhận 16,5 tỉ đồng của ông Mỹ để mua nhà.

Tuy nhiên, 30 ngày sau không thấy Nga liên lạc để làm thủ tục sang tên căn nhà trên đường Nguyễn Trãi, ông Mỹ trực tiếp đi tìm hiểu thì mới biết mình bị lừa nên đòi Nga trả lại tiền. Tuy nhiên, cả Nga và Dung đều không nghe điện thoại ông Mỹ và cũng không trả tiền.

Sau nhiều lần đòi tiền không được, ông Mỹ đã làm đơn tố cáo Nga ra công an.

Biết ông Mỹ đi tố cáo, Nga đã thuê người đóng giả làm người bán nhà ở Nguyễn Trãi rồi người này viết giấy không bán nhà cho Nga nữa nên hoàn lại tiền cọc để chứng minh việc mua bán nhà này là có thật.

Cùng thời điểm này, Nga tiếp tục làm giả giấy đã trả tiền cho Cao Toàn Mỹ trong đó Thùy Dung là người làm chứng.

Không có cơ sở tồn tại "hợp đồng tình dục"

Như đã thông tin, sau quá trình điều tra, Viện KSND TP.HCM kết luận đủ căn cứ xác định Phương Nga đã lừa ông Mỹ 16,5 tỉ đồng tiền mua nhà trên nên ra quyết định truy tố Phương Nga.

Trong phiên tòa sơ thẩm đầu tiên được mở ngày 21-9-2016, Phương Nga bất ngờ cho lời khai rằng giữa Nga và ông Mỹ có mối quan hệ tình cảm và số  tiền 16,5 tỉ đồng trên là để thực hiện "hợp đồng tình cảm" giữa Nga và Mỹ trong 7 năm.

Nga khai khi bị Mỹ đòi tiền, Nga đã nghe theo lời xúi giục của người phụ nữ tên Mai Phương (bạn của Nga) để làm các giấy tờ biên nhận mua nhà dùm Mỹ là để hợp thức hóa việc nhận tiền.

Còn các giấy tờ viết tay là Nga viết theo tin nhắn của Mai Phương trên viber. Nga còn tố cáo việc bị một người bạn của Mỹ là công an hẹn ra quán karaoke để giải quyết mâu thuẫn. Tại đây, Nga bị 4 người đàn ông uy hiếp ép viết giấy nhận nợ.

Từ lời khai của Phương Nga, TAND TP.HCM đã quyết định hoãn xử và hoàn trả hồ sơ cho Viện KSND TP.HCM đề nghị điều tra bổ sung làm rõ một số vấn đề liên quan.

Tuy nhiên, Viện KSND TP.HCM cho rằng qua điều tra bổ sung cho thấy các thỏa thuận mua nhà, giấy nhận tiền với nội dung mua nhà là do Nga tự cung cấp cho cơ quan điều tra.

Lời khai của chính bị cáo Nga trước khi bị bắt tạm giam và lời khai của Dung đã chứng minh giữa Nga và ông Mỹ có thỏa thuận mua nhà với số tiền 16,5 tỉ đồng nên theo VKS, lời khai của Nga tại phiên tòa trên là không có chứng cứ.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Đức Thùy Dung cũng khai nhận đã mở tài khoản, làm giả giấy trả lại ông Mỹ 8,5 tỉ đồng, cùng Nga lừa đảo ông Mỹ để hưởng lợi 6,5 tỉ (Dung đã tự nguyện chuyển 2,5 tỉ đồng cho cơ quan điều tra để khắc phục hậu quả).

Cũng tại phiên tòa trên, cùng với Phương Nga, Dung đã phủ nhận lời khai trước đây của mình và khẳng định tiền số Mỹ đưa cho Nga để thực hiện "hợp đồng tình dục". Hợp đồng này Dung được Nga cho coi trên email.

Theo Dung những lời khai trước đây tại cơ quan điều tra là do Dung làm theo hướng dẫn của Mai Phương.

Tuy nhiên, cáo trạng của Viện KSND TP.HCM cho rằng, tuy Nga và Dung phủ nhận lời khai nhưng những chứng cứ trước đó đủ để khẳng định Nga và Dung đã dùng thủ đoạn để lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỉ của Cao Toàn Mỹ.

Do đó, VKS quyết định truy tố Phương Nga và Thùy Dung theo điểm a, khoản 4 điều 139 Bộ luật hình sự có khung hình phạt cao nhất tới mức chung thân.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên