21/09/2016 09:32 GMT+7

Hoa hậu Phương Nga khai nhận 16,5 tỉ để sống chung không cần hôn thú

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị cáo buộc đã dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt 16,5 tỉ đồng của ông C.T.M qua việc lừa mua giúp nhà.

Bị cáo Phương Nga tại phiên tòa sáng 21-9 - Ảnh: HOÀNG ĐIỆP
Bị cáo Phương Nga (trái) tại phiên tòa sáng 21-9 - Ảnh: HOÀNG ĐIỆP

Sáng 21-9, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, quốc tịch Nga và Việt Nam, hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi, ngụ quận Tân Bình TP.HCM) thực hiện.

Đúng 8g sáng, bị cáo Phương Nga được dẫn giải đến tòa, Nga có trạng thái tinh thần khá tốt và rất tự tin khi tiếp xúc với luật sư.

Tuy nhiên, theo hồ sơ vụ án thì đến nay, Nga không có bất kỳ lời khai nào liên quan đến tội danh mà cô bị truy tố.

Giữa Nga và ông M. có "hợp đồng tình cảm"?

Ngoài lời kêu oan của bị cáo Nga, tại tòa bị cáo Dung cũng cho rằng cả mình và Nga đều không phạm tội như cáo trạng truy tố.

Theo Dung thì Dung là bạn rất thân của Nga nên Nga hay kể chuyện cho Dung nghe. Dung cũng nói rằng giữa Nga và ông C.T.M. có quan hệ tình cảm, thậm chí quan hệ này còn được lập thành hợp đồng. Hợp đồng này Dung đã được xem do Nga gửi qua email cho Dung xem.

Dung cũng nói, đã nhiều lần ông M. hẹn Dung gặp riêng để hỏi chuyện về Nga khi Nga và ông M. có giận dỗi. Về thông tin Nga và ông M. có "hợp đồng tình cảm" sở dĩ Dung không khai trong quá trình điều tra bởi có nhiều áp lực.

Dung cũng khai nhận đã mở các tài khoản để ông M. chuyển tiền. Dung nói đã khai nhận tội trong quá trình điều tra là bởi muốn kết thúc cho xong vụ án nên "khai cho xong".

Hoa hậu bị đe dọa vu cáo bán dâm?

Trong phần xét hỏi, bị cáo Nga thừa nhận đã viết biên nhận về việc nhận 16,5 tỉ đồng để mua nhà nhưng thực tế, tiền này là thỏa thuận sống với ông C.T.M. 7 năm, không cần hôn thú, Nga chỉ cần ông M. có trách nhiệm với mình vì ông M. đã có gia đình.

Bị cáo Trương Hồ Phương Nga tại tòa - Ảnh: H.Điệp
Bị cáo Trương Hồ Phương Nga tại tòa - Ảnh: H.Điệp
Bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tại tòa - Ảnh: H.Điệp
Bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tại tòa - Ảnh: H.Điệp
Bị cáo Trương Hồ Phương Nga được dẫn giải đến tòa - Ảnh: H.Điệp
Bị cáo Trương Hồ Phương Nga được dẫn giải đến tòa - Ảnh: H.Điệp

Tuy trong quá trình điều tra Nga không khai lời nào nhưng trước khi vụ án bị khởi tố Nga có một bản tường trình với cơ quan công an.

Lý giải về bản tường trình này, bị cáo Nga cho rằng lúc đó Nga đang hoang mang và bị uy hiếp về tinh thần do một người tên là Mai Phương và Tâm thực hiện. Phương dọa rằng C.T.M. sẽ vu cho bị cáo tội bán dâm với số tiền 16,5 tỉ đồng.

Cho đến khi bị bắt bị cáo vẫn không biết mình bị hãm hại cho đến khi nhận được kết luận điều tra có lời khai sai và buộc tội bị cáo.

Về việc nhận tiền của ông C.T.M. mà phải chuyển vào tài khoản của Dung, Nga nói rằng vì mình làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật nên không muốn trong tài khoản có nhiều tiền và đây là việc nhạy cảm.

Trước đó, ông C.T.M đã có đơn tố cáo Nga mượn tiền không trả. Vì việc này bị cáo đã tố cáo ông C.T.M vi phạm hợp đồng và ông M. đã có lời nhục mạ bị cáo. Tuy nhiên, sau đó, bị cáo bị hẹn ra quán cà phê và có mấy người đe dọa ép bị cáo viết giấy nhận tiền mua nhà.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.HCM, Trương Hồ Phương Nga có quen biết với ông C.T.M - ngụ quận 3 TP.HCM từ năm 2009.

Đến khoảng tháng 7-2012, Nga nói với ông M. về khả năng của mình trong lĩnh vực kinh doanh trong lĩnh vực địa ốc, đồng thời giới thiệu với ông M. về người quen có bán căn hộ mặt tiền ở quận 5 có giá khoảng 8 tỉ đồng nhưng Nga có thể mua giúp với giá 6 tỉ.

Sau một thời gian suy nghĩ, ông M. đã đồng ý mua căn nhà với thời gian thanh toán là 3 tháng. Sau khi ông M. đồng ý mua nhà, Nga kể lại cho Nguyễn Đức Thùy Dung nghe và rủ Dung cùng tham gia chiếm đoạt tiền của ông M.

Từ tháng 7-2012 đến tháng 9-2012, ông M. đã đưa cho Nga 3 tỉ đồng tiền mặt. Tuy nhiên, Nga nói ông M. không cần phải tìm người chủ bán nhà và M. đồng ý.

Để chiếm đoạt thêm tiền của ông M. đến tháng 4-2013 Nga và Dung nói dối căn nhà tại quận 5 không mua được nữa mà chuyển sang mua căn nhà mặt tiền khác ở đường Trần Não, quận 2 với giá 16,5 tỉ. Ông M. đồng ý và hẹn 3 tháng sau chuyển tiền.

Sau đó Nga mở tài khoản. Nhưng đến hẹn ông M. chưa chuyển hết tiền mà xin xin gia hạn thêm 3 tháng nữa. Nhưng do Nga nói đã sử dụng tiền để lo chi phí nên ông M. chuyển tiếp 544 triệu đồng cho Nga vào tài khoản của Dung.

3 tháng không thấy ông M. chuyển tiền, Nga và Dung đã bàn nhau chuyển sang giới thiệu căn nhà khác trên quận 1.

Sau khi được Nga và Dung thông báo số tiền đã đưa được dùng để đặt cọc mua căn nhà tại quận 1 (của bà Lương Thị Kim Phi) bán với giá 16,5 tỉ đồng nên ông M.  đồng ý.

Sau đó Nga và ông M. đã làm một tờ thỏa thuận nguyên tắc bà Phi bán căn nhà này cho Nga. 

Sau đó, Nga dùng tờ thỏa thuận nguyên tắc này gặp ông M. và ký giấy xác nhận có nội dung Nga thay mặt ông M. thương lượng và thanh toán tiền với chủ nhà, ông M. cam kết không thương lượng và tiếp xúc với chủ nhà. Nếu ông M. tiếp xúc khiến việc mua bán thất bại thì ông M. phải bồi thường cho Nga 5% giá trị hợp đồng.

Sau đó ông M. đã chuyển tổng cộng 16,5 tỉ đồng và được Nga viết giấy biên nhận.

Tuy nhiên, sau 30 ngày không thấy Nga làm thủ tục sang tên nên ông M. đi tìm và biết Nga đã lừa mình nên yêu cầu Nga và Dung trả lại số tiền nhưng Dung và Nga không chịu trả mà không nghe điện thoại đồng thời trốn tránh ông M.

Đến cuối tháng 3-2014 Nga và Dung tuyên bố đã trả xong số tiền cho ông M. và thách thức ông M. đi tố cáo với công an. Sau đó ông M. đã tố cáo Nga và Dung.

Cáo trạng cũng nêu rõ, biết ông M. tố cáo nên Nga và Dung đã tạo dựng những hợp đồng mua bán  nhà không thành.

Tuy nhiên, cáo trạng cũng cho thấy, trong suốt quá trình điều tra, truy tố vụ án, Nga không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của cơ quan điều tra.

Trong phần làm thủ tục tại phiên tòa, Nga nói mình bị oan và đã khiếu nại kết luận điều tra và cáo trạng. Sau đó, bị cáo có nhận được quyết định giải quyết khiếu nại của Viện KSND TP.HCM nhưng Nga không đồng tình với quyết định này nên đã khiếu nại đến Viện KSND Tối cao, đến nay vẫn chưa nhận được trả lời.

Các luật sư của bị hại cho rằng việc Nga khiếu nại mà chưa được trả lời thì cần thiết phải giải quyết khiếu nại rồi mới đưa vụ án ra xét xử.

Tuy nhiên, thẩm phán chủ tọa cho rằng, trong suốt quá trình điều tra Nga không khai nên việc mở phiên tòa để xét hỏi công khai để làm rõ.

Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra 2 ngày, do thẩm phán Vũ Thanh Lâm làm chủ tọa.

 

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên