30/05/2017 15:32 GMT+7

Hoa hậu Phương Nga sắp hầu tòa với cáo buộc lừa 16,5 tỉ đồng

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Dù đã điều tra bổ sung nhưng theo cáo trạng mới nhất của Viện kiểm sát, Trương Hồ Phương Nga vẫn bị cáo buộc đã lừa 16,5 tỉ đồng của ông Cao Toàn Mỹ, không có hợp đồng tình cảm giữa hai người.

Bị cáo Trương Hồ Phương Nga tại tòa - Ảnh: H.Điệp

Nguồn tin của báo Tuổi Trẻ từ TAND TP.HCM cho biết dự kiến tòa này sẽ đưa ra xét xử vụ án lừa đảo của Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, từng đoạt giải Hoa hậu người Việt tại Nga) cùng đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi, bạn Nga) vào ngày 22-6.

Phiên tòa do thẩm phán Vũ Thanh Lâm làm chủ tọa.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.HCM, Phương Nga quen biết với ông Cao Toàn Mỹ (sinh năm 1977) thông qua mạng xã hội.

Khoảng năm 2012 Nga nói với ông Mỹ rằng mình có khả năng kinh doanh bất động sản và có người quen bán nhà trên đường Hùng Vương trị giá 8 tỉ nhưng Nga có thể mua được giá rẻ hơn, chỉ 6 tỉ đồng.

Ông Mỹ đã đồng ý giao 6 tỉ cho Nga để mua nhà. Tuy nhiên, việc mua căn nhà này không thành, Nga lại giới thiệu tiếp những căn nhà khác cho ông Mỹ.

Sau khi đổi nhiều căn nhà khác, đến tháng 3-2013 giữa Nga và Mỹ ký bản xác nhận có nội dung Mỹ đồng ý mua căn nhà đường Nguyễn Trãi với giá 16,5 tỉ đồng.

Nga thay mặt Mỹ thương lượng và thanh toán tiền còn Mỹ không tiếp xúc với người bán. Nếu mua bán không thành Nga sẽ trả lại toàn bộ số tiền Mỹ đã đưa.

Sau mỗi lần Mỹ chuyển tiền trực tiếp cho Nga hay chuyển vào tài khoản của Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn thân của Nga) thì Nga đều viết giấy biên nhận. Trong lần chuyển tiền cuối cùng vào tháng 11-2013, Nga viết giấy xác nhận đã nhận 16,5 tỉ đồng của ông Mỹ để mua nhà.

Sau khi chuyển đủ tiền, 30 ngày nữa vẫn không thấy Nga liên lạc để làm thủ tục sang tên căn nhà trên đường Nguyễn Trãi, ông Mỹ tự đi tìm hiểu thì mới biết mình bị lừa nên đòi Nga trả lại tiền. Tuy nhiên, cả Nga và Dung đều không nghe điện thoại ông Mỹ và cũng không trả tiền.

Sau nhiều lần đòi tiền không được, ông Mỹ đã làm đơn tố cáo Nga ra công an.

Biết ông Mỹ đi tố cáo, Nga đã thuê người đóng giả làm người bán nhà ở Nguyễn Trãi rồi người này viết giấy không bán nhà cho Nga nữa nên hoàn lại tiền cọc để chứng minh việc mua bán nhà này là có thật.

Cùng thời điểm này, Nga tiếp tục làm giả giấy đã trả tiền cho Cao Toàn Mỹ, trong đó Thùy Dung là người làm chứng.

Trong suốt quá trình điều tra, Phương Nga đều im lặng không khai gì với điều tra viên.

Tại phiên tòa sơ thẩm lần 1 (tháng 9-2016) bất ngờ Phương Nga và Thùy Dung cùng khai rằng số tiền mà ông Mỹ đưa cho Nga là tiền để thực hiện hợp đồng tình cảm giữa Nga và Mỹ. Do vậy, Nga không trả lại số tiền này cho Mỹ.

Cho rằng vụ án còn nhiều điều cần làm rõ nên TAND TP.HCM đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Tuy nhiên sau khi điều tra bổ sung, Viện KSND TP.HCM tiếp tục truy tố Phương Nga về việc lừa đảo 16,5 tỷ đồng của Cao Toàn Mỹ, không công nhận có hợp đồng tình cảm trong việc giao tiền trên.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên