15/12/2014 09:47 GMT+7

​Trung Quốc đề nghị cho 1.000 xe vào VN du lịch

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TT - 1.000 xe TQ sẽ vào Việt Nam rồi chia thành bảy tuyến tỏa đi du lịch gần như khắp VN, trong đó có những đoàn xuyên Việt, tới khắp các thành phố lớn.

Bộ Công thương vừa nhận được văn bản từ Bộ Giao thông vận tải đề nghị góp ý về việc chính quyền thành phố Bằng Tường (Trung Quốc) đề nghị cấp phép cho khoảng 1.000 xe (theo nguồn tin có thể bao gồm cả xe tải van - PV), 1.500 người... vào du lịch tại Việt Nam và quá cảnh sang các nước ASEAN, nhân dịp hội chợ thương mại Việt Nam - Trung Quốc (tổ chức luân phiên giữa thành phố Bằng Tường và Lạng Sơn).

Theo văn bản của chính quyền thành phố Bằng Tường, 1.000 xe Trung Quốc sẽ vào Việt Nam rồi chia thành bảy tuyến tỏa ra đi du lịch gần như khắp Việt Nam, trong đó có những đoàn xuyên Việt, tới khắp các thành phố lớn.

Cụ thể, có tuyến sẽ chỉ đi từ Lạng Sơn về Hà Nội rồi ra vịnh Hạ Long, có tuyến tới Ninh Bình, Vinh. Một số tuyến đi dài từ Lạng Sơn đến Đà Nẵng, có tuyến đi tới Hội An, Nha Trang, Vũng Tàu, Bình Thuận, TP.HCM... Ngoài ra, có tuyến sẽ quá cảnh Việt Nam sang Lào, Campuchia.

Bộ Giao thông vận tải trong văn bản gửi hàng loạt bộ ngành như Công an, Công thương, Văn hóa - thể thao và du lịch, Ngoại giao... cho biết hoàn toàn ủng hộ việc tăng cường phát triển du lịch nhưng việc đề xuất số lượng xe lớn, tới 1.000 xe, theo bộ này là cần cân nhắc để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh xã hội.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên