​Ngừng học thêm lúc gà gáy và nửa đêm

V.TR.
V.TR.

TTO - Những giáo viên dạy thêm đến 22g đã thừa nhận vi phạm quy định dạy thêm, học thêm của UBND tỉnh (cấm dạy thêm trước 7g sáng, sau 21g đêm và ngày chủ nhật, ngày lễ).

Ngày nào cũng vậy, vào khoảng 4g45-5g10 rất nhiều học sinh lớp 8 và lớp 11 được cha mẹ chở đến nhà một thầy giáo trên đường Hùng Vương, TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) để học thêm môn hóa. Những em này đều phải thức dậy từ 4g. Riêng những em ở xa phải thức dậy sớm hơn dù tối hôm trước phải học bài đến nửa đêm
Ngày nào cũng vậy, vào khoảng 4g45-5g10 rất nhiều học sinh lớp 8 và lớp 11 được cha mẹ chở đến nhà một thầy giáo trên đường Hùng Vương, TP Mỹ Tho (Tiền Giang) để học thêm môn hóa. Những em này đều phải thức dậy từ 4g. Riêng những em ở xa phải thức dậy sớm hơn dù tối hôm trước phải học bài đến nửa đêm - Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngày 30-9, ông Nguyễn Hồng Oanh, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang, cho biết sau khi báo Tuổi Trẻ ngày 14-9 đăng phóng sự ảnh “Học thêm từ gà gáy đến nửa đêm”, sở đã yêu cầu những giáo viên có liên quan giải trình.

Các giáo viên dạy thêm đến 22g đã thừa nhận vi phạm quy định dạy thêm, học thêm của UBND tỉnh (cấm dạy thêm trước 7g sáng, sau 21g đêm và ngày chủ nhật, ngày lễ). Hiệu trưởng các trường đang tiến hành kiểm điểm, xử lý giáo viên vi phạm.

Riêng trường hợp dạy thêm từ 5g sáng tại nhà ông V.C.S. trên đường Hùng Vương (TP Mỹ Tho), sở đề nghị chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền do ông S. đã nghỉ hưu, không có đăng ký dạy thêm tại sở.

Ông Nguyễn Văn Vững, phó chủ tịch UBND TP Mỹ Tho, cho biết UBND xã Đạo Thạnh đã nhắc nhở và hiện ông S. cũng đã ngừng dạy thêm lúc rạng sáng và sau 21g hàng ngày.

Tuy nhiên, đoàn thanh tra liên ngành của tỉnh và thành phố cũng sẽ tiếp tục kiểm tra điểm dạy thêm tại nhà ông S. và các điểm khác để chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan không phép hoặc quá sức của học sinh.

Sở không nắm số giáo viên dạy thêm không phép

Theo ông Oanh, năm học này sở đã cấp 20 giấy phép dạy thêm, học thêm theo thẩm quyền với 210 giáo viên tham gia. UBND và Phòng GD-ĐT TP Mỹ Tho cấp 7 giấy phép dạy thêm trong nhà trường với 118 giáo viên tham gia; 10 giấy phép dạy thêm ngoài nhà trường. Còn số giáo viên đang dạy thêm không phép thì sở không nắm được. 

Tuy nhiên nếu bị phát hiện lập biên bản vi phạm, giáo viên đó sẽ bị xử lý kỷ luật nặng, có thể không cho đứng lớp nữa.

 

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên