19/12/2014 10:37 GMT+7

Mục tiêu chiến đấu của quân đội là mục tiêu của Đảng

TTXVN - Q.THANH - Q.KHẢI - M.HOA
TTXVN - Q.THANH - Q.KHẢI - M.HOA

TT - “Sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi và sự trưởng thành, phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam”.

* Thăm, chúc mừng các đơn vị quân đội

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, TTXVN giới thiệu bài viết của Tổng bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, bí thư Quân ủy trung ương. 

Trong bài viết của mình, Tổng bí thư nhấn mạnh: “Trong suốt 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam luôn thể hiện rõ sự trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; đoàn kết, gắn bó, chiến đấu dũng cảm, sáng tạo, cùng toàn Đảng, toàn dân lập nên những chiến công hiển hách trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đó là kết quả tổng hợp được tạo nên từ nhiều nhân tố, trong đó sự lãnh đạo của Đảng đối với quân đội là nhân tố có ý nghĩa quyết định”.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhắn nhủ: “Mọi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ quân đội cần nhận thức đầy đủ và sâu sắc rằng quân đội ta là quân đội cách mạng, quân đội của nhân dân, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, dưới sự lãnh đạo chặt chẽ của Đảng.

Mục tiêu chiến đấu của quân đội chính là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam - vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc của nhân dân”. 

* Ngày 18-12, ông Lê Hoàng Quân - ủy viên Trung ương Đảng, chủ tịch UBND TP.HCM - đã dẫn đầu đoàn đại biểu TP đến thăm Bộ tư lệnh Hải quân phía Nam, Bộ tư lệnh TP và Trung đoàn Gia Định.

Tại các đơn vị, ông Lê Hoàng Quân gửi lời chúc đến cán bộ, chiến sĩ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó cũng như tin tưởng tinh thần sẵn sàng chiến đấu, sự đoàn kết, quyết thắng của cán bộ chiến sĩ các lực lượng trên.

Cũng trong sáng 18-12, đoàn đã đến thăm hỏi gia đình thiếu tướng Nguyễn Thị Định. Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân khẳng định nhân dân miền Nam luôn ghi nhớ những chiến công của thiếu tướng Nguyễn Thị Định trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

* Chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thị Thu Hà - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư Thành ủy TP - dẫn đầu đoàn cán bộ lãnh đạo TP đến thăm, chúc mừng Trường Quân sự Quân khu 7, Sư đoàn 317 (Quân khu 7), Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4) nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2014).

Bà Nguyễn Thị Thu Hà trân trọng ghi nhận những thành tích, chiến công, sự hi sinh to lớn của nhiều lớp cán bộ, chiến sĩ đã làm nên truyền thống vẻ vang của mỗi đơn vị. Bà Hà bày tỏ kỳ vọng các đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cao, góp phần làm tốt công tác binh vận...

* Cũng trong ngày 18-12, đoàn đại biểu TP do bà Võ Thị Dung - chủ tịch Ủy ban MTTQ TP - dẫn đầu đã thăm hỏi, tặng quà các đơn vị quân đội trú đóng trên địa bàn TP và tỉnh Bình Dương.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà Trường Sĩ quan công binh (P.Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), Trường đại học Trần Đại Nghĩa và thăm hỏi đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện 175. Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình trung tướng Nguyễn Thới Bưng và thiếu tướng Trần Hải Phụng.

TTXVN - Q.THANH - Q.KHẢI - M.HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên