02/12/2014 12:27 GMT+7

​Quân đội xây dựng con người làm chủ vũ khí hiện đại

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Sáng nay 2-12, Bộ Quốc phòng và Tỉnh uỷ Cao Bằng đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp nhà nước “Quân đội anh hùng của dân tộc Việt Nam anh hùng”.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh tại hội thảo

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có thư gửi các đại biểu dự Hội thảo. Trong thư nêu rõ dưới sự lãnh đạo, giáo dục, rèn luyện của Đảng và của Chủ tịch Hồ Chí Minh, được nhân dân hết lòng yêu thương, đùm bọc và giúp đỡ, Quân đội nhân dân ngày càng lớn mạnh, trưởng thành, lập nên nhiều chiến công oanh liệt…

Phát biểu tại Hội thảo, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh cho biết Hội thảo này được tổ chức trong bối cảnh tiến tới kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, và diễn ra trên quê hương Cao Bằng lịch sử - nơi khai sinh Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân. 

“Chủ đề hội thảo lần này mang nhiều ý nghĩa. Quân đội ta được Đảng, Bác Hồ và nhân dân khen tặng là quân đội anh hùng, và được bạn bè quốc tế ngưỡng mộ” - Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nói.

Hội thảo khoa học cấp nhà nước “Quân đội anh hùng của dân tộc Việt Nam anh hùng” diễn ra tại Cao Bằng - Ảnh: V.V.T

Theo Bộ trưởng Phùng Quang Thanh, lịch sử quân đội ta là lịch sử của một đội quân vì hoà bình. Chúng ta chiến đấu vì hoà bình, độc lập, tự do, tiến bộ xã hội cho các dân tộc tiến bộ trên toàn thế giới.

Với tinh thần “giúp bạn là giúp mình” như Bác Hồ đã dạy, quân đội ta đã hy sinh xương máu cùng nhân dân Lào và nhân dân Campuchia giành thắng lợi trong kháng chiến, cứu nhân dân và đất nước Campuchia khỏi hoạ diệt chủng.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cũng cho biết, cùng với việc khẳng định yếu tố con người là quyết định, hiện nay Đảng, Nhà nước và nhân dân đang đầu tư để từng bước hiện đại hoá quân đội. Trong quá trình đó, có những lực lượng được xây dựng hiện đại.

Tuy nhiên, vấn đề hàng đầu vẫn là xây dựng con người có bản lĩnh, có đủ khả năng làm chủ vũ khí trang bị hiện đại.

“Chúng ta cần tiếp tục nghiên cứu, rút ra những bài học từ lịch sử, tổng kết kinh nghiệm truyền thống và nghệ thuật quân sự Việt Nam vẫn làm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, toàn dân xây dựng và bảo vệ tổ quốc” - Bộ trưởng Thanh nói.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh và các đại biểu tham dự Hội thảo viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Cao Bằng - Ảnh: V.V.T

Về nội dung của Hội thảo, Thượng tướng Nguyễn Thành Cung (Thứ trưởng Bộ Quốc phòng) cho biết đầu tiên là khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn và tầm nhìn chiến lược sáng suốt của Đảng, của Bác Hồ khi thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, xây dựng, tổ chức, giáo dục và rèn luyện Quân đội nhân dân Việt Nam.

Hội thảo lần này cũng nhằm khẳng định và làm sáng tỏ thêm những nhân tố làm nên sức mạnh to lớn, sự phát triển, trưởng thành, chiến đấu và chiến thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong các cuộc chiến tranh giải phóng và bảo vệ Tổ quốc, trong sự nghiệp xây dựng quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại trong giai đoạn hiện nay…

Hội thảo tiếp tục diễn ra trong chiều nay.

 

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên