16/06/2017 08:42 GMT+7

Sao nối ngôi xúc động với những câu chuyện tình người

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Tối 15-6, chương trình Sao nối ngôi bước vào đêm thi thứ tư với chủ đề 'Quê hương và tuổi thơ'.  Một thời tuổi thơ thần tiên được các thí sinh thể hiện màu sắc trên sân khấu với các thể loại cải lương, ca cảnh, kịch nói…

Cha Mai Xuân Thy nghẹn ngào muốn đánh đổi sinh mệnh của mình cho con gái - Ảnh: BTC cung cấp
Cha Mai Xuân Thy nghẹn ngào muốn đánh đổi sinh mệnh của mình cho con gái - Ảnh: BTC cung cấp

Gia Bảo sau đêm đầu tiên của chương trình đoạt giải Thí sinh xuất sắc nhất tuần, lần này tiếp tục đoạt vị trí cao nhất với 4 điểm 10 từ giám khảo NSND Bạch Tuyết, danh ca Thái Châu, NSƯT Kim Xuân và nghệ sĩ Bạch Long.

Bảo dự thi với tiết mục kịch nói Chuyến tàu quê hương do chính anh viết kịch bản.

Tiểu phẩm nói về những phận đời nghèo trên đường ray ngày ngày chứng kiến những chuyến tàu xuôi ngược. Khó khăn đó, bạc mặt vì mưu sinh đó nhưng đọng lại vẫn là những tình cảm ấm áp.

Giám khảo Kim Xuân khen ngợi tiết mục giản dị, dễ thương nhưng mang nặng chân tình. Thái Châu bày tỏ ông tâm đắc tiết mục này và mong muốn được xem những tiết mục giá trị, nhân văn như thế.

Lương Bằng Quang cũng đoạt số điểm tuyệt đối từ 4 vị giám khảo, chỉ thua sít sao Gia Bảo số điểm từ 100 khán giả trường quay nên đành đứng vị trí thứ hai.

Ca khúc Nồi đất do chính Lương Bằng Quang sáng tác nói về một thuở khó khăn đi mượn chiếc nồi đất nấu cơm và câu chuyện tình nhẹ nhàng, dễ thương.

Giám khảo Bạch Long tỏ ra thích thú vì bài hát thể hiện đúng chủ đề, ca từ, giai điệu hay, đậm chất Việt.

Dù không đạt số điểm cao với bài hát Sa mưa giông tái hiện hoàn cảnh  khó khăn của hai cha con trên khúc sông nghèo, nhưng Mai Xuân Thy khiến người ta chùng lòng khi biết được hoàn cảnh hiện tại của em.

Mẹ đã rời xa 14 năm nay, cha em - nghệ sĩ Chánh Linh - đi hát ở các quán để kiếm tiền nuôi chị em Mai Xuân Thy khôn lớn.

Trước khi tham gia Sao nối ngôi, Thy vướng căn bệnh ung thư phải xạ trị. Trong thời gian tham gia cuộc thi, gia đình lại phát hiện Thy mắc thêm căn bệnh ung thư máu. Vì vậy, việc tập luyện cho từng tiết mục trong mỗi số là nỗ lực hết mình của Thy.

Với Sa mưa giông, Thy bày tỏ: “Từ đầu chương trình tới giờ, đây là bài hát về ba mà em rất muốn thể hiện để dành tặng cho người cha kính yêu của mình!”.

Những lời nói chân thành của Thy khiến mọi người lặng đi, còn ba em thì nghẹn lời không thể kìm được xúc động.

>> Sao nối ngôi: xem clip xúc động với Quê hương và tuổi thơ

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên