08/06/2017 22:45 GMT+7

Sao nối ngôi: Hậu duệ chật vật trong cái bóng của cha, chú…

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Tối 8-6, chương trình Sao nối ngôi bước vào đêm thi thứ 3 với chủ đề 'Vang bóng một thời'. NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Trường Sơn… đã 'xuất hiện' trên sân khấu qua sự tái hiện của các hậu duệ.

Châu Ngọc Tiên thể hiện trích đoạn Vụ án Mã Ngưu, một vở diễn tạo nên tên tuổi ba cô, nghệ sĩ Châu Thanh - Ảnh: BTC cung cấp
Châu Ngọc Tiên thể hiện trích đoạn Vụ án Mã Ngưu, một vở diễn tạo nên tên tuổi ba cô, nghệ sĩ Châu Thanh - Ảnh: BTC cung cấp

Trong đêm thi này, các thí sinh chọn thể hiện những vai diễn ghi dấu ấn trong sự nghiệp nghệ thuật của cha chú. Tuy nhiên, đa phần các bạn đều tỏ ra chật vật và chưa ai thật sự nổi bật, ấn tượng.

Châu Ngọc Tiên thể hiện lại trích đoạn Vụ án Mã Ngưu. Đây là vở cải lương ăn khách nhất của đoàn cải lương Trung Hiếu, đưa cặp đào kép Châu Thanh (ba của Châu Ngọc Tiên) - Phượng Hằng lên hàng ngôi sao.

Nhận xét phần dự thi của Châu Ngọc Tiên, giám khảo Kim Phương lấy làm tiếc vì Ngọc Tiên chọn ngay đoạn thể hiện tâm lý quá nặng, quá sức của cô. Giọng hát của Ngọc Tiên cũng không phù hợp hát cải lương.

Trịnh Tuấn Vỹ dự thi tiết mục Diêm vương xử án. Thể hiện lại phong cách đặc biệt của ba anh, nghệ sĩ Nguyễn Sanh, trong chương trình Trong nhà ngoài phố.

Dù Vỹ rất cố gắng nhưng giám khảo - NSƯT Nguyễn Chánh Tín chưa thấy được năng lực của Tuấn Vỹ. Ông nói: “Trong diễn xuất em chưa biết nhấn thoại, quan trọng là tôi thấy em diễn hài chưa thành công”.

Trịnh Tuấn Vỹ (bìa trái) chưa thể hiện thành công sở trường diễn hài của ba anh, nghệ sĩ Nguyễn Sanh - Ảnh: BTC cung cấp
Trịnh Tuấn Vỹ (bìa trái) chưa thể hiện thành công sở trường diễn hài của ba anh, nghệ sĩ Nguyễn Sanh - Ảnh: BTC cung cấp

Mai Xuân Thy diễn cùng cha, nghệ sĩ Chánh Linh trong tiết mục Kỷ niệm của cha. Đây là lần đầu tiên Thy được diễn cùng cha trên sân khấu nên cô tỏ ra xúc động.

Tiết mục của Thy chưa thật sự xuất sắc nhưng vẻ rạng rỡ, chất giọng khá dễ thương của cô cũng tạo được cảm tình với giám khảo.

NSND Bạch Tuyết khuyến khích: “Con phát âm rất tròn vành rõ chữ, rất dễ thương. Cái con thiếu là chưa có kỹ thuật giữ hơi. Con cần phải cố gắng hơn!”.

Ngay cả thí sinh Trường Giang, người đoạt giải thí sinh xuất sắc nhất tuần tối 8-6 cũng chưa thực sự xuất sắc. Giang chọn vai Lý Đạo Thành, một vai ghi dấu ấn của cậu ruột, NSƯT Trường Sơn, trong vở Câu thơ yên ngựa. Đây là vai diễn rất nặng về tâm lý và vũ đạo, trình thức biểu diễn.

Giang còn non khi vào vai lão, thần sắc của nhân vật chưa sâu. Nhưng ban giám khảo đánh giá cao công sức lao động Giang đã bỏ ra để hoàn thành vai diễn. Một sự nỗ lực của người trẻ để tiếp nối bộ môn nghệ thuật cải lương tuồng cổ.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên