08/11/2013 21:53 GMT+7

Thanh tra chuyện nợ lương, "sếp tổng" nhận lương thưởng tiền tỷ

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Một số báo thông tin thời gian gần đây, công nhân của Tổng công ty Xây dựng Hà Nội (HANCORP) phải chật vật mưu sinh vì bị Công ty chậm lương và các chế độ cho người lao động, trong khi Tổng giám đốc HANCORP vẫn nhận lương, thưởng tiền tỷ mỗi năm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 8-11 về vấn đề này, ông Phạm Gia Yên, Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng, cho biết trong quá trình thanh tra tại HANCORP, đơn vị thanh tra của Bộ chưa phát hiện được nội dung nêu trên.

Ông Yên cho biết theo quyết định thanh kiểm tra của Bộ Xây dựng đối với HANCORP, Thanh tra Bộ sẽ thực hiện thanh kiểm tra toàn diện hoạt động của HANCORP.

“Đến thời điểm này thì các đơn vị thanh tra đã vào cuộc thực hiện quyết định thanh kiểm tra được một tuần. Dự kiến sẽ thực hiện thanh kiểm tra trong khoảng thời gian 45 ngày, sau đó mới có kết luận.

Về nội dung Công ty HANCORP chậm lượng, nợ bảo hiểm và chế độ của người lao động, trong khi Tổng giám đốc vẫn nhận lương, thưởng tiền tỷ mỗi năm, tôi khẳng định hiện chưa phát hiện thấy nội dung này trong quá trình thanh kiểm tra”-ông Yên khẳng định.

Theo ông Yên, trong quá trình thanh kiểm tra, do có một số báo nêu về chuyện Công ty HANCORP chậm lượng, nợ bảo hiểm và chế độ của người lao động, trong khi Tổng giám đốc vẫn nhận lương, thưởng tiền tỷ, vì vậy đơn vị thanh tra cũng sẽ tập trung làm rõ thêm về nội dung này.

“Sau này có kết quả chúng tôi sẽ thông tin”, ông Yên nói.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên