13/09/2013 08:19 GMT+7

Kỷ luật 8 lãnh đạo công ty công ích nhận lương "khủng"

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Ngày 12-9, các cơ quan thẩm quyền TP.HCM đã đến Công ty Thoát nước đô thị, Công ty Chiếu sáng công cộng, Công ty Công trình giao thông Sài Gòn, Công ty Công viên cây xanh để triển khai các quyết định xử lý kỷ luật đối với tám lãnh đạo chủ chốt tại các công ty này.

Lương "khủng": khai trừ Đảng 3 người, thôi việc 2 người

y7F9y8m2.jpgPhóng to
Tình trạng ngập nước vẫn diễn ra nhiều nơi tại TP.HCM, trong khi lãnh đạo Công ty Thoát nước đô thị nhận lương khủng khiến dư luận bức xúc - Ảnh: Thuận Thắng

Theo các quyết định xử lý kỷ luật, có ba người bị khai trừ Đảng, hai người bị cách hết các chức vụ trong Đảng, ba người bị cách chức đảng ủy viên đảng ủy công ty.

Về mặt chính quyền, chủ tịch UBND TP có quyết định buộc thôi việc hai người, sáu người còn lại bị cách chức chủ tịch hội đồng thành viên hoặc giám đốc (những người bị cách chức giám đốc đều bị cách chức thành viên hội đồng thành viên tại mỗi công ty - xem bảng bên).

Trước đó chiều 4-9, các cơ quan thẩm quyền TP triển khai các quyết định đình chỉ các chức vụ về Đảng và tạm đình chỉ công tác đối với tám lãnh đạo chủ chốt tại bốn công ty nói trên để phục vụ công tác kiểm điểm, xem xét xử lý kỷ luật, xử lý trách nhiệm liên quan đến tình hình thực hiện ký kết hợp đồng lao động và sử dụng quỹ lương không đúng quy định tại các công ty.

Đến ngày 11-9, Ban thường vụ Thành ủy TP họp xem xét các báo cáo của Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP, đồng thời có những kết luận xử lý kỷ luật đối với bốn đảng ủy cơ sở tại bốn công ty và đối với tám cá nhân là những cán bộ chủ chốt của các công ty.

Một ngày sau đó (12-9), Ban thường vụ Thành ủy TP, Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP ra các quyết định thi hành kỷ luật đối với tám cá nhân; Đảng ủy Sở Giao thông vận tải TP ra quyết định thi hành kỷ luật đối với tập thể đảng ủy của bốn công ty. Cũng trong ngày 12-9, chủ tịch UBND TP ban hành tám quyết định thi hành kỷ luật (về mặt chính quyền) đối với tám cá nhân liên quan.

Liên quan đến vụ việc, giữa cuối tháng 8-2013, Phó chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà đã có kết luận chỉ ra nhiều sai phạm trong việc chi lương cho lãnh đạo của bốn công ty và vi phạm chế độ chính sách đối với hàng trăm lao động... Đồng thời yêu cầu các công ty, cá nhân liên quan thực hiện nhiều biện pháp khắc phục hậu quả.

Các cấp thẩm quyền TP.HCM nhận định các sai phạm xảy ra tại bốn công ty gây hậu quả rất nghiêm trọng, nguyên nhân là do buông lỏng vai trò lãnh đạo, thiếu kiểm tra, giám sát các hoạt động; không ngăn chặn những sai phạm về quản lý lao động, tiền lương, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Cấp thẩm quyền TP cũng yêu cầu Ban thường vụ Đảng ủy Sở Giao thông vận tải TP và các cơ quan liên quan phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân trong lãnh đạo, quản lý nhà nước.

Hôm qua, Đảng ủy Sở Giao thông vận tải TP đã ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với tập thể đảng ủy bốn công ty: Công ty Thoát nước đô thị, Công ty Chiếu sáng công cộng, Công ty Công trình giao thông Sài Gòn, Công ty Công viên cây xanh.

Họ và tên/Chức danh<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Kỷ luật Ðảng

Kỷ luật chính quyền

Ông Nguyễn Trọng Luyện Ðảng ủy viên Ðảng ủy Sở Giao thông vận tải TP; bí thư đảng ủy, chủ tịch hội đồng thành viên Công ty Thoát nước đô thị

Khai trừ ÐảngLà người đứng đầu cấp ủy và tập thể hội đồng thành viên, ông Luyện đã không gương mẫu, buông lỏng lãnh đạo, không kiểm tra, kiểm soát để công ty xảy ra vi phạm các quy định của pháp luật về thực hiện chế độ quản lý lao động và tiền lương: thu nhập cao bất thường và chế độ tiền lương bất bình đẳng của công ty, biểu hiện lợi ích cục bộ của số lãnh đạo, quản lý; gây dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Vi phạm của ông Luyện đã gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Cách chức chủ tịch hội đồng thành viênÔng Luyện với vai trò là chủ tịch hội đồng thành viên công ty, vi phạm nghiêm trọng quy định về pháp luật lao động khi giao kết không đúng loại hợp đồng lao động, gây thiệt hại đến quyền lợi người lao động; vi phạm ở mức độ rất nghiêm trọng quy định của pháp luật về thực hiện chế độ tiền lương.

Ông Lê Thanh Sơn Giám đốc Công ty Thoát nước đô thị

Khai trừ Ðảng Ông Sơn vi phạm các quy định pháp luật về thực hiện chế độ quản lý lao động và tiền lương tại công ty, thu nhập cao bất thường và chế độ tiền lương bất bình đẳng của công ty; biểu hiện lợi ích cục bộ của số cán bộ, lãnh đạo, quản lý; gây dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Vi phạm của ông Sơn gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Buộc thôi việcÔng Sơn với vai trò là thành viên hội đồng thành viên, giám đốc công ty đã vi phạm nghiêm trọng quy định về pháp luật lao động khi giao kết không đúng loại hợp đồng lao động, gây thiệt hại đến quyền lợi người lao động; vi phạm rất nghiêm trọng về chế độ quản lý tài chính; vi phạm ở mức độ rất nghiêm trọng quy định của pháp luật về thực hiện chế độ tiền lương.

Ông Trần Trọng Huệ Ðảng ủy viên Ðảng ủy Sở Giao thông vận tải TP; bí thư đảng ủy, chủ tịch hội đồng thành viên Công ty Chiếu sáng công cộng

Khai trừ ÐảngLà người đứng đầu cấp ủy và tập thể hội đồng thành viên, ông Huệ đã không gương mẫu, buông lỏng lãnh đạo, không kiểm tra, kiểm soát để công ty xảy ra vi phạm các quy định của pháp luật về thực hiện chế độ quản lý tiền lương; thu nhập cao bất thường, biểu hiện lợi ích cục bộ của số cán bộ lãnh đạo, quản lý; gây dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Vi phạm của ông Huệ đã gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Buộc thôi việcÔng Huệ với vai trò là chủ tịch hội đồng thành viên, vi phạm rất nghiêm trọng về chế độ quản lý tài chính; vi phạm ở mức độ rất nghiêm trọng quy định của pháp luật về thực hiện chế độ tiền lương.

Ông Trần Minh Hùng Ðảng ủy viên đảng ủy, giám đốc Công ty Chiếu sáng công cộng

Cách chức đảng ủy viên đảng ủy công ty Ông Hùng với trách nhiệm là phó bí thư đảng ủy, thành viên hội đồng thành viên, giám đốc, vi phạm các quy định pháp luật về thực hiện chế độ quản lý tiền lương, có biểu hiện lợi ích cục bộ của một số cán bộ, lãnh đạo, quản lý, gây dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Vi phạm của ông Hùng đã gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Cách chức thành viên hội đồng thành viên và giám đốc công ty Vi phạm ở mức độ rất nghiêm trọng quy định của pháp luật về thực hiện chế độ tiền lương.

Ông Nguyễn Nhật Tấn Ủy viên ban thường vụ đảng ủy, chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra đảng ủy, chủ tịch hội đồng thành viên Công ty Công trình giao thông Sài Gòn

Cách hết các chức vụ trong ÐảngÐể xảy ra vi phạm trong thực hiện chế độ quản lý lao động và tiền lương; gây hậu quả rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Cách chức chủ tịch hội đồng thành viênVi phạm nghiêm trọng quy định về pháp luật lao động khi giao kết không đúng loại hợp đồng lao động, gây thiệt hại đến quyền lợi người lao động; vi phạm rất nghiêm trọng quy định của pháp luật về chế độ tiền lương.

Ông Phạm Văn Vĩnh Ðảng ủy viên Sở Giao thông vận tải TP, bí thư đảng ủy, giám đốc Công ty Công trình giao thông Sài Gòn

Cách hết các chức vụ trong Ðảng Vi phạm trong thực hiện chế độ quản lý lao động và tiền lương, gây hậu quả rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Cách chức thành viên hội đồng thành viên, giám đốc công ty Vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về lao động khi giao kết không đúng loại hợp đồng lao động, gây thiệt hại đến quyền lợi người lao động; vi phạm rất nghiêm trọng quy định của pháp luật về chế độ tiền lương.

Ông Phạm Văn Hiếu Ðảng ủy viên đảng ủy, chủ tịch hội đồng thành viên Công ty Công viên cây xanh

Cách chức đảng ủy viên đảng ủy công ty Vi phạm quy định pháp luật về thực hiện quản lý lao động và tiền lương, gây hậu quả rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Cách chức chủ tịch hội đồng thành viênVi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về lao động khi giao kết không đúng loại hợp đồng lao động, gây thiệt hại đến quyền lợi người lao động; vi phạm rất nghiêm trọng quy định của pháp luật về chế độ tiền lương.

Ông Trần Thiện Hà Bí thư đảng ủy, giám đốc Công ty Công viên cây xanh

Cách chức đảng ủy viên đảng ủy công ty Vi phạm quy định pháp luật về thực hiện quản lý lao động và tiền lương, gây hậu quả rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Cách chức thành viên hội đồng thành viên, giám đốc công ty Vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về lao động khi giao kết không đúng loại hợp đồng lao động, gây thiệt hại đến quyền lợi người lao động; vi phạm rất nghiêm trọng quy định của pháp luật về chế độ tiền lương.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Tạm đình chỉ công tác 8 lãnh đạo lãnh lương “khủng”Phải lấp lỗ hổng lương khủngLương “khủng” do quản lý lỏng tay?Tóm tắt sai phạm tại 4 công ty có lãnh đạo nhận lương "khủng"

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên