29/10/2013 18:00 GMT+7

Lao động 4 công ty lương khủng sẽ nhận lương truy thu

TRUNG CƯỜNG
TRUNG CƯỜNG

TTO - Ngày 29-10, một cán bộ Đoàn kiểm tra liên ngành TP.HCM, cho biết ngày 29-10, năm đoàn kiểm tra đã kết thúc kiểm tra 25 doanh nghiệp, thời gian còn lại đoàn kiểm tra sẽ rà soát số liệu để kịp thời báo cáo UBND TP.

Cán bộ này cũng cho biết trong quá trình kiểm tra có nhiều điều chưa rõ nên có doanh nghiệp phải gia hạn thời gian kiểm tra.

Cùng ngày ông Trần Trung Dũng, giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, khẳng định sẽ giải quyết quyền lợi cho người lao động của bốn công ty dịch vụ công ích sai phạm trong việc chi trả lương “khủng” cho lãnh đạo. Theo ông Dũng, trong tuần sau sở này sẽ thống nhất trình UBND TP số lượng người lao động, mức truy thu lương và mức đóng bảo hiểm xã hội cho gần 1.000 người lao động của bốn công ty trên. Ông Dũng giải thích việc chậm trễ so với thời hạn 15-10 theo chỉ đạo của UBND TP là do việc xét duyệt phải kỹ, đúng đối tượng, đúng quyền lợi để không xảy ra khiếu nại sau này. Còn việc kiểm tra 25 doanh nghiệp Nhà nước về sử dụng quỹ tiền lương, ông Dũng khẳng định sẽ báo cáo đúng thời hạn mà UBND TP giao vào ngày 10-11.

Trước đó UBND TPHCM có kết luận về việc xác định quỹ lương doanh nghiệp nhà nước năm 2012 và 2013. Theo đó, TP chấp thuận cho Sở LĐ-TB&XH phối hợp với các sở, ngành liên quan kiểm tra trực tiếp tại các doanh nghiệp để xác định quỹ lương năm 2012.

Đối với quỹ lương năm 2013, TP chấp thuận cho các doanh nghiệp nhà nước tạm ứng tối đa không vượt quá 80% quỹ tiền lương thực hiện của năm 2011 để trả cho người lao động và 70% tiền lương, thù lao bình quân thực hiện năm 2011 để trả cho viên chức quản lý. TP cũng chấp thuận tạm thời áp dụng mức lương tối thiểu 1.512.500 đồng/tháng để xác định đơn giá sản phẩm, xây dựng quỹ lương năm 2013 cho các doanh nghiệp công ích. Sau khi xác định quỹ lương năm 2013 sẽ điều chỉnh lại cho phù hợp.

Ngoài ra, UBND TP giao Ban Đổi mới quản lý doanh nghiệp thành phố nghiên cứu đề xuất cổ phần hóa các doanh nghiệp công ích trong giai đoạn 2014 và 2015.

* Tin bài liên quan:

Tạm đình chỉ công tác 8 lãnh đạo lãnh lương “khủng”Phải lấp lỗ hổng lương khủngLương “khủng” do quản lý lỏng tay?Tóm tắt sai phạm tại 4 công ty có lãnh đạo nhận lương "khủng"

TRUNG CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên