15/05/2014 16:17 GMT+7

LHP Cannes khai mạc hoành tráng

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Lễ khai mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 67 vừa diễn ra tối 14-5 tại Pháp (rạng sáng 15-5 tại Việt Nam), quy tụ các ngôi sao điện ảnh cùng nhiều bộ phim đình đám từ khắp thế giới.

Phim về Dominique Strauss-Kahn trình chiếu tại CannesMột liên hoan phim tràn ngập tiếng cườiDiễn viên phim Matrix dẫn Liên hoan phim Cannes lần 67

8Zbx4jIF.jpgPhóng to
Nữ diễn viên người Pháp Laetitia Casta tại lễ khai mạc LHP Cannes lần 67 - Ảnh: independent

Lễ khai mạc diễn ra trong không khí rộn ràng nhưng cũng không kém phần trang trọng. Sau phần giới thiệu lịch sử lễ trao giải, hàng trăm nhân vật nổi tiếng đã dành thời gian để tưởng nhớ những nghệ sĩ quá cố có nhiều đóng góp cho nền điện ảnh thế giới.

“Chúng ta không bao giờ quên họ, những con người vĩ đại đã để lại cho thế hệ sau những di sản quý báu”, diễn viên kiêm MC người Pháp Lambert Wilson tuyên bố.

Lễ khai mạc năm nay quy tụ nhiều gương mặt nổi cộm trong làng điện ảnh như nữ diễn viên Nicole Kidman, ngôi sao kỳ cựu người Mỹ Jane Fonda hay diễn viên nổi tiếng người Pháp Laettia Casta.

Đặc biệt, ban giám khảo (BGK) của LHP năm nay phần lớn gồm nữ giới, trong đó trưởng ban giám khảo là đạo diễn New Zealand Jane Campion, nữ đạo diễn duy nhất từng nhận giải Cành cọ vàng với bộ phim The piano hồi năm 1993.

“Tôi không thể nói trước được phản ứng của BGK khi xem các phim trình chiếu lần này. Mỗi phim đều khác biệt nhau, nhưng chúng đều mang đến những cảm xúc rất mới lạ”, Jane Campion nói với truyền thông trong buổi họp báo khai mạc LHP.

Bộ phim Grace of Monaco được chọn chiếu mở màn LHP năm nay. Phim kể về cuộc đời của cựu ngôi sao Hollywood Grace Kelly (Nicole Kidman thủ vai) sau cuộc hôn nhân với thái tử Rainier III và trở thành công nương Monaco vào những năm đầu thập niên 1960.

Nội dung phim gây nhiều tranh cãi, thậm chí bị hoàng gia Monaco phản đối và yêu cầu tẩy chay bởi cho rằng đó là “sản phẩm của trí tưởng tượng và thiếu thực tế”. Tuy nhiên, Grace of Monaco vẫn là một trong các phim được trông chờ và chú ý nhiều nhất tại LHP Cannes lần này.

Năm nay chân dung diễn viên quá cố Marcello Mastroianni, người thủ vai chính trong bộ phim kinh điển của Federico Fellini 8½, đã được chọn để có mặt trên appphich LHP lần thứ 67.

Liên hoan phim Cannes sẽ kết thúc vào ngày 24-5 (giờ Pháp).

KGr0BwNc.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Nhật Bản Masami Nagasawa tham dự buổi tiệc chào mừng các thành viên ban giám khảo LHP Cannes lần 67 - Ảnh: independent
lNdo2Q72.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Nicole Kidman nhảy cùng diễn viên kiêm MC người Pháp Lambert Wilson tại lễ khai mạc LHP Cannes lần 67. Ảnh: independent
PAhVQNZq.jpgPhóng to
Nữ diễn viên người Nga Elena Lenina nổi bật trong bộ váy đỏ tại lễ khai mạc LHP Cannes lần 67. Ảnh: independent
9dKFnFQT.jpgPhóng to
Đoàn làm phim Grace of Monaco (từ trái qua): Paz Vega, Nicole Kidman, Tim Roth, đạo diễn Olivier Dahan, Jeanne Balibar, Pierre Ange Le Pogam và Geraldine Somerville tại lễ khai mạc LHP Cannes lần 67. Ảnh: independent
KtaO9i6D.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Frederique Bel tại lễ khai mạc LHP Cannes lần 67. Ảnh: independent
qe7417AU.jpgPhóng to
Đạo diễn Alfonso Cuaron Bel tại lễ khai mạc LHP Cannes lần 67. Ảnh: independent
xAi2Ukdl.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Nicole Kidman xinh đẹp và lộng lẫy tại lễ khai mạc LHP Cannes lần 67. Ảnh: independent
npxX5FSI.jpgPhóng to
Quang cảnh lễ khai mạc LHP Cannes lần 67 nhìn từ trên cao. Ảnh: independent
BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên