25/12/2011 21:14 GMT+7

Cả Trung Quốc bàn về Kim lăng thập tam thoa

LAN NHÃ (Theo ent.china.com)
LAN NHÃ (Theo ent.china.com)

TTO - Công chiếu vào ngày 15-12, chỉ trong ba ngày, bộ phim Kim lăng thập tam thoa (tên tiếng Anh: The flowers of war) của đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã thu vào 150 triệu nhân dân tệ.

“Mưu nữ lang” mới nói về Trương Nghệ MưuTrương Nghệ Mưu quay xong phim 13 phụ nữ Nam Kinh

Tính đến nay, bộ phim không chỉ đạt doanh thu phòng vé mà còn tạo nên hiện tượng “cả nước bàn về phim” sau ngày ra mắt.

ZH6iZBwN.jpgPhóng to
Poster phim Kim lăng thập tam thoa

Được nhiều người không chỉ trong giới điện ảnh nhận định, với Kim lăng thập tam thoa, Trương Nghệ Mưu đã trở về với chính mình, đó là bộ phim hay nhất của ông trong 10 năm trở lại đây.

Như lời nhận xét của Hứa Văn Quảng - nhân vật nổi tiếng của phim đàn Trung Quốc, việc chuyển thể Kim lăng thập tam thoa sang phiên bản điện ảnh đã vượt qua cả nguyên tác, bộ phim đã chứng tỏ được trình độ cao nhất của đạo diễn Trương.

Phim khiến người xem vừa trực diện được sự tàn khốc của chiến tranh, vừa cảm nhận sâu sắc sự ấm áp của tình người. Lộ Kim Ba - người nổi tiếng trong ngành xuất bản Trung Quốc - cũng trao điểm 90 cho bộ phim này với bối cảnh chiến tranh được dựng quá xuất sắc, sự hoán đổi vai của các nhân vật trong phim thật xúc động và từ diễn xuất đến đài từ của diễn viên đều không thể chê vào đâu được.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu sau bao năm chịu nhiều dư luận kể từ sau bộ phim Anh hùng, đến nay ông đã thật sự lấy lại được sự yêu thích của những người yêu điện ảnh.

Bộ phim ca ngợi 13 nữ anh hùng xuất thân là kỹ nữ trong cuộc chiến tranh chống phát xít Nhật.

Ngoài việc dự tranh giải Oscar phim nói tiếng nước ngoài hay nhất, sắp tới Kim lăng thập tam thoa sẽ tham gia trình chiếu tại LHP Berlin.

LAN NHÃ (Theo ent.china.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên