23/06/2011 16:09 GMT+7

Trương Nghệ Mưu quay xong phim 13 phụ nữ Nam Kinh

NGHI XUÂN (Theo AP, Crienglish)
NGHI XUÂN (Theo AP, Crienglish)

TTO - Bộ phim mới nhất của Trương Nghệ Mưu - The 13 Women of Nanjing (13 phụ nữ Nam Kinh) - được đánh giá là một bộ phim mạnh mẽ nhất trong sự nghiệp điện ảnh của đạo diễn tài hoa họ Trương.

wsXXVUzz.jpgPhóng to
Christian Bale (thứ 2 từ trái qua) trong phim The 13 Women of Nanjing

13 phụ nữ Nam Kinh (tên Trung Quốc là Kim Lăng thập tam thoa). Phim có sự tham gia của diễn viên Hollywood Christian Bale.

Những cảnh quay cuối cùng của bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nghiêm Ca Linh tại phim trường phía đông Trung Quốc của tỉnh Nam Kinh vừa kết thúc hôm thứ tư vừa qua.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu chia sẻ rằng 13 phụ nữ Nam Kinh là một trong những bộ phim tốn nhiều sức lực và thời gian nhất của ông.

Với bộ phim Hero (Anh hùng) năm 2002 cũng mất 5 tháng rưỡi nhưng trong thời gian đó nhà sản xuất cho phép đoàn phim di chuyển nhiều địa điểm khác nhau ở Trung Quốc để quay phim. Còn với phim này cũng mất khoảng thời gian đó nhưng mọi người phải làm việc "đầu tắt mặt tối" trong suốt 5 tháng rưỡi hầu như chỉ quay ở một địa điểm cố định. Đoàn phim đã làm việc trung bình 18 tiếng một ngày.

13 phụ nữ Nam Kinh kể về 13 nữ công nhân tình nguyện thay thế cho những nữ sinh viên trường đại học để phục binh lính Nhật Bản trong chiến tranh thế giới lần thứ hai.

Hiện tại bộ phim tạm thời mang tựa đề tiếng Anh là 13 phụ nữ Nam Kinh, nhưng đó chưa phải là tựa phim cuối cùng.

Thông tin trên IMDB cho biết bộ phim còn biết đến với rất nhiều tên như 13 Flowers of Nanjing (13 bông hoa Nam Kinh), Nanjing Heroes (Anh hùng Nam Kinh)...

Ngoài ngôi sao Christian Bale vào vai một linh mục người Mỹ - người đã che giấu các cô gái điếm và những sinh viên tại nhà thờ của mình suốt thời gian xảy ra cuộc thảm sát thành phố Nam Kinh của quân đội Nhật năm 1937 - bộ phim còn có sự tham gia của chuyên gia về kỹ xảo đến từ Hollywood - Joss Williams.

Bộ phim có kinh phí 90 triệu USD này dự kiến phát hành vào ngày 16-12 tới.

NGHI XUÂN (Theo AP, Crienglish)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên