23/12/2011 11:40 GMT+7

"Mưu nữ lang" mới nói về Trương Nghệ Mưu

THIÊN HƯƠNG tổng hợp
THIÊN HƯƠNG tổng hợp

TTO - Giai nhân trong Kim Lăng thập tam thoa - bộ phim mới nhất của đạo diễn Trương Nghệ Mưu - đã chính thức lộ diện: Ni Ni, một gương mặt hứa hẹn sẽ trở thành ngôi sao sáng của điện ảnh Trung Quốc.

Cô gái nhiều bí ẩn này mới đây đã đồng ý trả lời phỏng vấn của trang China Daily.

TTO lược dịch bài phỏng vấn này để bạn đọc hiểu thêm về cô.

Trương Nghệ Mưu quay xong phim 13 phụ nữ Nam KinhChiến lược đến với Oscar của Trương Nghệ Mưu

Ni Ni sinh ngày 8-8-1988 tại Giang Tô, Trung Quốc. Cô từng theo học chuyên ngành phát thanh truyền hình của Đại học Truyền thông Trung Quốc. Bạn bè của Ni Ni cho biết biệt danh của cô ở trường là “thỏ trắng” vì cô là một người rất giản dị, luôn thích một cuộc sống yên bình.

Giảng viên phụ trách còn cho biết Ni Ni là một cô gái đáng yêu, thích đọc văn học cổ điển, nói tiếng Anh tốt và là một cán bộ lớp gương mẫu, có khả năng đoàn kết các thành viên trong lớp.

Ni Ni được đạo diễn Trương Nghệ Mưu chọn vào phim này một phần cũng vì cô nói được cả tiếng Nam Kinh lẫn tiếng Anh.

* Lần đầu tiên được gặp Trương Nghệ Mưu, cảm giác của cô như thế nào?

- Tôi đã được gặp đạo diễn Trương Nghệ Mưu lần đầu tiên tại Thượng Hải. Khi đó, tôi rất lo lắng không biết phải mặc trang phục gì, thậm chí không biết nên trang điểm như thế nào.

Tôi nghĩ rằng ông ẩy hẳn là người rất nghiêm nghị và không bao giờ cười. Nhưng trái với những gì tôi lo lắng, đạo diễn Trương rất thân thiện. Khi gặp tôi, câu đầu tiên ông ấy nói là “Bên ngoài lạnh lắm, cô ngồi xuống đây cho ấm”.

Sau đó ông ấy bảo tôi nhảy thử và màn biểu diễn khá ổn. Buổi gặp gỡ kết thúc sau khi đạo diễn trao đổi với tôi một số thông tin cơ bản về bộ phim sắp tới.

* Những yêu cầu của đạo diễn Trương Nghệ Mưu về diễn xuất có quá khắc nghiệt đối với cô?

- Không. Trái lại, tôi rất biết ơn đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Ông ấy đã rất kiên nhẫn khi hướng dẫn tôi. Ông ấy thường trực tiếp đến bên cạnh hướng dẫn và động viên tôi chứ không hề ra lệnh qua loa như những vị đạo diễn khác.

Đạo diễn biết tôi là người mới nên ông rất kiên kiên nhẫn giải thích và luôn động viên, khuyến khích, giúp tôi trút bỏ gánh nặng tâm lý. Ông giống như một người cha đặc biệt, kiên nhẫn dạy dỗ đứa con của mình.

ZmNTo0Wu.jpgPhóng to

Ni Ni trong phim Kim Lăng thập tam thoa - Ảnh: Cri

Trailer phim Kim Lăng thập tam thoa - Nguồn: YouTube
0v6tGPPq.jpgPhóng to

Ngoài đời, Ni Ni là người rất giản dị và chan hòa với mọi người - Ảnh: Chilicity

* Từng theo học chuyên ngành phát thanh truyền hình, việc học diễn xuất để tham gia phim có là áp lực với cô?

- Đây là lớp học diễn xuất đầu tiên của tôi. Trước đó, khi xem các bộ phim điện ảnh hay truyền hình, tôi nghĩ rằng diễn xuất chỉ cần bắt chước các diễn viên trong phim là được. Tôi cũng tự nhủ thoại trong phim giống như nói chuyện bình thường trong cuộc sống nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy.

Bước vào thực tế tôi khá nhút nhát, đến hơi thở cũng không bình thường. Dần dần, tôi nhận ra rằng diễn xuất thì không nên “gồng cứng” mà phải lắng nghe cảm xúc thật của mình. Khi đó, đạo diễn và các giáo viên nói rằng tôi đã bắt nhịp được việc diễn xuất.

* Sau khi nhận lời tham gia bộ phim Kim Lăng thập tam thoa, bạn bè có thắc mắc vì sự “biến mất” của cô không?

- Tôi đã ký một thỏa thuận giữ bí mật về bộ phim này. Ngay cả với những người bạn thân thiết nhất, tôi cũng không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về việc đóng phim. Kỳ nghỉ hè, tôi đã bí mật đi đến Bắc Kinh để tham gia khóa đào tạo. Khi có người hỏi đến, tôi nói rằng tôi đang đi thực tế.

jzGCRlHY.jpgPhóng to

Ni Ni (giữa) và đạo diễn Trương Nghệ Mưu (phải) trong buổi công chiếu phim tại Los Angeles - Ảnh: Cri

* Bây giờ cô đã là một diễn viên. Có gì khác biệt so với tưởng tượng của cô? Kế hoạch sắp tới của cô là gì?

- Nói riêng về bộ phim này, tôi cảm thấy thật tệ khi là một diễn viên mà không có được những hiểu biết cơ bản lại còn kém nhạy cảm. Tôi cảm thấy mình còn một hành trình dài để đi. Tôi muốn tham gia vào các khóa đào tạo diễn xuất nhiều hơn nữa. Sau khi hoàn thiện những kỹ năng cần thiết của một diễn viên, tôi sẽ thử lại.

Trương Nghệ Mưu nổi tiếng là “người đỡ đầu” của rất nhiều diễn viên tên tuổi như Củng Lợi, Chương Tử Di, gần đây là Chu Đông Vũ… Những “Mưu nữ lang” (dùng để gọi những nữ diễn viên thủ vai chính trong phim của Trương Nghệ Mưu) này đều có điểm chung là gần như vô danh, nhưng chỉ sau khi đóng phim của Trương Nghệ Mưu lại vô cùng nổi tiếng, trở thành những ngôi sao hàng đầu của Trung Quốc.

Chính vì thế, “cô gái bí ẩn” trong Kim Lăng thập tam thoa luôn được mọi người quan tâm, chờ đợi. Tuy nhiên, mặc dù Ni Ni được đạo diễn Trương Nghệ Mưu “chấm” cách đây bốn năm nhưng thông tin, hình ảnh về "Mưu nữ lang" này vẫn được giữ kín cho đến tận ngày ra mắt phim. Ngay cả trong poster phim, hình ảnh nữ diễn viên trẻ này cũng bị che khuất một cách bí ẩn, chỉ hiện rõ gương mặt của ngôi sao Hollywood Christian Bale.

Mãi cho đến khi công chiếu bộ phim này tại Cenemas Arclight, Los Angles vào đầu tháng 12 qua, Ni Ni mới chính thức xuất hiện trước báo giới và khán giả.

Bộ phim Kim Lăng thập tam thoa lấy bối cảnh năm 1937 nói về vụ thảm sát Nam Kinh. Trong phim, Ni Ni vào vai kỹ nữ Ngọc Mặc, một trong 13 cô gái tình nguyện thay thế sinh viên đại học để phục vụ binh lính Nhật Bản trong Thế chiến thứ hai. Diễn xuất của cô được các nhà phê bình đánh giá rất cao. Nhà sản xuất Trương Vĩ Bình nhận xét: “Sinh năm 1988, cô còn khá trẻ nhưng lại nắm bắt nhân vật của mình một cách chính xác”.

Bộ phim đã nhận được đề cử Quả cầu vàng dành cho phim nước ngoài xuất sắc nhất năm 2012.

THIÊN HƯƠNG tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên