07/03/2014 15:10 GMT+7

Tuổi Trẻ đoạt 2 giải nhất báo chí

PV
PV

TTO – Báo Tuổi Trẻ đoạt hai giải nhất giải báo chí Biểu dương nhân tố mới và giải báo chí Văn hóa nghệ thuật 2013 của Hội Nhà báo TP.HCM.

kO5hoqVR.jpgPhóng to

Các tác giả đoạt giải nhất giải báo chí Biểu dương nhân tố mới và giải báo chí Văn hóa nghệ thuật 2013 của Hội nhà báo TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Theo kết quả được công bố và trao giải tại Hội Nhà báo TP.HCM sáng 7-3, báo Tuổi Trẻ đoạt giải nhất giải báo chí Biểu dương nhân tố mới về điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt 2013 với loạt bài "Những đóa hoa cúc trắng" (đăng trên Tuổi Trẻ từ ngày 15 đến 21-8-2013) của nhóm tác giả Đoàn Bảo Châu, Vũ Thủy, Sơn Lâm, Ngọc Tài, Minh Tâm.

* Xem hồ sơ Những đóa hoa cúc trắng trên Tuổi Trẻ Online:

Kỳ 1: Khó đi con cõng mẹ đi Kỳ 2: Gia tài của mẹ Kỳ 3: Điều kỳ diệu dành cho cha Kỳ 4: Anh mù bắt cá ven sông Kỳ 5: Người con nuôi hiếu thảoKỳ 6:Trọn đạo dâu con

Báo Tuổi Trẻ cũng đoạt một trong năm giải nhì với loạt bài "Những gương mặt trẻ tài năng" của nhóm tác giả Hoàng Điệp, Đỗ Phi, Đoàn Bảo Châu.

* Xem hồ sơ Những gương mặt trẻ tài năng trên Tuổi Trẻ Online:

Kỳ 1: Làm “sinh viên” ở tuổi 11 Kỳ 2: Cuộc chu du kỳ thú của Nguyễn Bình Kỳ 3: Đóng phim từ lúc lên tư Kỳ 4: Dịch giả 11 tuổi Kỳ 5: Trần Đăng Khoa: “Khi tôi lên 10...” Kỳ 6: Phương án 0 tuổi

Đồng thời, hai bài viết Cô thạc sĩ theo món mắm Thuyền Nan (tác giả Phạm Vũ) và Ông trưởng ấp chống khai thác cát lậu (Ngọc Tài) của báo Tuổi Trẻ cũng nằm trong số chín tác giả đoạt giải ba.

giải báo chíVăn hóa nghệ thuật 2013 của Hội Nhà báo TP.HCM, báo Tuổi Trẻ đoạt giải nhất với loạt bài ba kỳ "Nhạc Việt thật & ảo" (đăng trên Tuổi Trẻ từ ngày 28 đến 30-8-2013) của nhóm tác giả Trung Nghĩa, Quỳnh Nguyễn, Nguyễn Thụy Kha.

Câu chuyện nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 với những nhận xét gây xôn xao dư luận của ông về hàng loạt ca sĩ nổi tiếng vào cuối tháng 8-2013 đã dấy lên mối quan tâm về một góc nhìn thẳng thắn cần có trong thị trường nhạc trẻ VN cũng như khoảng trống của phê bình nghệ thuật hôm nay.

Tuổi Trẻ đã phản ánh và mổ xẻ hiện trạng làng nhạc Việt - thật và ảo, ghi nhận ý kiến của các nhạc sĩ, nhà sản xuất, đạo diễn các chương trình âm nhạc… như nhạc sĩ Dương Thụ, tiến sĩ Văn Thị Minh Hương (giám đốc Nhạc viện TP.HCM), nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện (phó chủ tịch Hội Âm nhạc TP.HCM), GS.TS Trần Quang Hải (Paris)…

Loạt bài phân tích tại sao nhạc trẻ VN hôm nay có hai bộ mặt: thật và ảo. Một số ca sĩ thành danh, có lượng người hâm mộ đông đảo được đánh giá là không tương xứng với “giá trị thật”. Một số ca sĩ thực tài thì lại không có điều kiện để vươn lên, tỏa sáng và được công chúng yêu thích.

Báo Tuổi Trẻ cũng đoạt một trong bốn giải ba với loạt bài Còn ai chơi với trẻ em của nhóm tác giả Quỳnh Nguyễn, Minh Trang, Tuấn Khanh, Hoàng Lê, Cát Khuê, Hoàng Oanh, Lam Điền, Thu Hà.

PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên