10/01/2014 08:15 GMT+7

"Có bao nhiêu, cháy bấy nhiêu!"

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - 14g30 chiều nay, ngày hội Mùa xuân biển đảo lần thứ 3 khai mạc tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM. Đây là cơ hội để người dân, đặc biệt là các bạn trẻ, thể hiện tình yêu biển đảo, nhất là trong tình hình biển Đông hiện nay.

Háo hức ngày hội Mùa xuân biển đảoKhởi quay DVD Biển đảo quê hương 3

ip76SXtM.jpgPhóng to
23g đêm qua, các bạn trẻ vẫn còn khẩn trương thi công một điểm nhấn của ngày hội, đó là bản đồ Việt Nam làm từ 10.000 bông hoaẢnh: T.T.D.

Ngày hội Mùa xuân biển đảo lần thứ 3, sau một thời gian chuẩn bị khá dài (gần một năm), chính thức khai hội vào 14g30 ngày 10-1 tại khu vực sân khấu 4A Nhà văn hóa Thanh niên TP. HCM.

Ngày hội Mùa xuân biển đảo năm nay do bốn đơn vị: Báo Tuổi Trẻ, Nhà văn hóa Thanh niên, Hãng phim Trẻ và Đài truyền hình TP.HCM phối hợp thực hiện, sẽ có “mâm tiệc” phong phú như một món quà của ngày đầu xuân mới: trong trẻo, ý nghĩa và đầy tin tưởng gửi đến những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi hải đảo xa xôi.

2ko7PL1i.jpgPhóng to
Từ trái sang: ca sĩ Nguyên Vũ, Minh Thư, siêu mẫu Ái Phương và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng tập tiết mục Tiếng gọi non sông vào chiều 9-1 - Ảnh: T.T.D.

Trong nhiều hoạt động đa dạng của ngày hội, màn nhảy đồng diễn có lẽ sẽ là một kỷ niệm khó quên đối với những người tham gia chương trình. Theo dự kiến, trên nền nhạc ca khúc Biển đảo quê hương (sáng tác Vĩnh Phúc), 50 người gồm 30 nghệ sĩ và 20 chiến sĩ thuộc Trường trung cấp kỹ thuật Hải quân sẽ cùng nhau hát và nhảy đồng diễn với sự cổ vũ của tất cả khán giả có mặt. Để đảm bảo có một màn đồng diễn “tăm tắp” và đầy tiếng cười, đồng thời đảm bảo thời gian tập luyện thuận tiện cho cả nghệ sĩ lẫn chiến sĩ, giữa trưa 8-1 một nhóm biên đạo múa đã từ TP.HCM đi Cát Lái - Bình Dương tập vũ đạo cho các chiến sĩ. Trước tình cảm của êkip thực hiện, các chiến sĩ hứa sẽ quyết tâm nhảy giỏi không kém cạnh... nghệ sĩ nào.

Gần 150 học sinh thuộc hai trường Lương Thế Vinh và Võ Thành Trang sẽ đến từ sớm để chuẩn bị tiết mục kèn đồng mở đầu chương trình. Hơn 1.000 vật dụng cổ động sẽ được phát cho khán giả tham gia để tăng thêm sự náo nhiệt và sôi động trong mỗi tiết mục. Tấm bản đồ hoa với cụm đảo Hoàng Sa - Trường Sa và các đảo lớn nhỏ khác nhau cũng đã được Dalat Hasfarm hoàn thành với hơn 1.000 bông cẩm chướng đỏ, 4.000 cành cúc trắng cùng rất nhiều loại hoa đẹp, độc đáo. Riêng khu vực phía ngoài sân khấu sẽ được trang trí lộng lẫy với những cành mai vàng, đào tết cho khách tham quan có thể chụp hình lưu niệm và chụp ảnh chung với những nghệ sĩ mình yêu mến. Toàn bộ DVD Biển đảo quê hương 3 cũng sẽ được phát liên tục suốt chương trình ở những màn chiếu ngoài trời.

Ngày hội năm nay hứa hẹn tiếp tục phá kỷ lục của những năm trước về số lượng người tham gia: hơn 100 chiến sĩ hải quân thuộc các binh đoàn, hơn 300 nghệ sĩ thuộc các lĩnh vực âm nhạc - sân khấu - điện ảnh sẽ cùng nhau gói quà tết, làm lồng đèn xuân, viết thiệp chúc xuân và gửi tặng khán giả những tiết mục đặc biệt. Nói như MC Quỳnh Hoa - người có mặt từ đầu và theo suốt chương trình: Có bao nhiêu ta sẽ “cháy” bấy nhiêu!

Truyền hình trực tiếp trên HTV9

Vốn là một trong những phần quan trọng của mỗi ngày hội Mùa xuân biển đảo, tại khu vực triển lãm năm nay có hai triển lãm mới đáng chú ý là triển lãm ảnh Nhịp sống biển Đông và triển lãm Hải quân Việt Nam chính quy - tinh nhuệ - hiện đại... Nhịp sống biển Đông trưng bày 16 bức ảnh xuất sắc được chọn ra từ 871 bức ảnh do các độc giả, nhiếp ảnh gia, các nhà khoa học... ghi lại trên các vùng biển đảo Việt Nam. Trong khi đó, triển lãm Hải quân Việt Nam chính quy - tinh nhuệ - hiện đại... là loạt ảnh độc quyền của nhiếp ảnh gia Trọng Thiết, lần đầu tiên công bố những bức ảnh về hải quân Việt Nam với những trang thiết bị tối tân, hiện đại, có những tấm ảnh vừa mới chụp xong như bức ảnh về chiếc tàu ngầm HQ 182 Hà Nội vừa cập bến cảng Cam Ranh ngày 3-1.

Ngoài ra, ngày hội còn trưng bày 12 lá cờ được mang về từ Trường Sa với những chữ ký của các đảo trưởng. Với những bạn trẻ yêu thích khám phá, mô hình thuyền buồm của dân binh Hải đội Hoàng Sa dùng đi trấn giữ Hoàng Sa thế kỷ 17 của họa sĩ Việt Dũng được tái hiện theo tài liệu khảo cứu của nhà nghiên cứu Nguyễn Nhã là góc không thể bỏ qua.

Bắt đầu từ 15g ngày 10-1, toàn bộ chương trình của ngày hội Mùa xuân biển đảo sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng HTV9, đồng thời phát trực tuyến trên tuoitre.vn.

W6xbOTkL.jpgPhóng to
Các bạn trẻ xem những bức ảnh Một thời vác đá xây Trường Sa tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên, Q.1, TP.HCM chiều 9-1 Ảnh: Quang Định

Đại tá Nguyễn Hải Triều (thường trực Cục Chính trị hải quân phía Nam):

Món quà xuân ý nghĩa

Năm nay đã là lần thứ ba báo Tuổi Trẻ và Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM phối hợp tổ chức chương trình Mùa xuân biển đảo. Đây là món quà xuân có ý nghĩa, là lời động viên rất lớn đối với các chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ, đặc biệt là cán bộ chiến sĩ ở Trường Sa và nhà giàn DK1, khiến cái tết xa nhà của anh em được vui hơn, ấm áp hơn. Năm nay, kể từ lúc hay tin chương trình một lần nữa được tổ chức, cán bộ chiến sĩ hải quân rất vui và chờ được xem chương trình.

DVD Biển đảo quê hương 3 đã được gửi về các đơn vị và có lẽ một số đảo nhận được rồi. Sắp tới, khi có chuyến tàu, chuyến bay ra đảo, chúng tôi sẽ tiếp tục gửi DVD đến tất cả các điểm đảo, nhà giàn. Tôi đã xem DVD và cho rằng đây là một trong những minh chứng rất rõ cho thấy tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biển đảo luôn ở trong trái tim của mỗi người Việt Nam: từ các nhà lãnh đạo, những nhà doanh nghiệp, các bạn trẻ, các văn nghệ sĩ cho đến mọi tầng lớp nhân dân. Tất cả luôn cùng chung tiếng nói hướng về biển đảo quê hương.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên