03/01/2014 07:07 GMT+7

Háo hức ngày hội Mùa xuân biển đảo

BaoChau
BaoChau

TT - Chỉ còn đúng một tuần nữa, ngày hội Mùa xuân biển đảo lần thứ ba sẽ diễn ra với nhiều chương trình hấp dẫn, có tính cộng hưởng cao. Ngày hội sẽ bắt đầu vào 14g30 ngày 10-1, kéo dài đến 17g cùng ngày tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 từ 15g30).

Khởi quay DVD Biển đảo quê hương 3Ra mắt DVD Biển đảo quê hương 3

Y59wUgAr.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ tham gia ghi hình cho DVD Biển đảo quê hương 3 - Ảnh: T.T.D.

Kỳ vọng vào một ngày hội vui tươi, đầm ấm và đặc biệt chuyển tải đi ước mơ, khao khát của hàng triệu đồng bào VN đến những người lính đảo xa, ban tổ chức (Nhà văn hóa Thanh niên, báo Tuổi Trẻ, Hãng phim Trẻ và HTV) và những nghệ sĩ tham dự chương trình đang tất bật hối hả cho những khâu chuẩn bị cuối cùng.

Hát trong hòa bình là niềm hạnh phúc

Là một trong những ca sĩ có mặt cùng đoàn nghệ sĩ của chương trình ra thăm đảo Trường Sa vào tháng 5-2013, ca sĩ Nguyên Vũ kể lại: “Phải ra đến tận nơi mới thấy biển đảo quê hương mình sao đẹp và hùng vĩ thế! Các anh lính đảo cũng trạc tuổi tôi, nhưng họ vui vẻ với cuộc sống xa nhà, họ vui vẻ với những khó khăn, thiếu thốn rất đời thường khiến tôi thật sự khâm phục và nể trọng. Thật ra việc tham gia chương trình không có gì to tát, tôi cũng như hàng trăm anh chị em nghệ sĩ khác được đứng hát ở đất liền trong một bầu không khí hòa bình đã là một niềm hạnh phúc vô cùng lớn lao”.

Bước sang năm thứ ba, những người thực hiện chương trình phải bắt tay với một bài toán không dễ là làm sao thu hút được công chúng - đặc biệt là những người trẻ - ngày càng quan tâm nhiều hơn? MC Quỳnh Hoa - đại diện của Nhà văn hóa Thanh niên - chia sẻ: "Nếu như năm ngoái ngoài các tiết mục ca nhạc giao lưu thì hoạt động bên lề chủ yếu của chương trình vẫn là việc gói quà tết, viết thiệp gửi tặng các chiến sĩ ở đảo xa thì năm nay sẽ có thêm rất nhiều chương trình phụ hấp dẫn".

Cụ thể lần đầu tiên trong ngày hội Mùa xuân biển đảo, một tấm bản đồ VN với kích thước 3x4m sẽ được đội ngũ những nghệ nhân cắm hoa xuất sắc của Ðà Lạt Hasfarm thực hiện riêng cho chương trình. Chị Cao Hiền - đại diện của Ðà Lạt Hasfarm - hào hứng cho biết: "Với mong muốn được chia sẻ tình yêu đất nước với những người thực hiện chương trình, chúng tôi đã cử đoàn nghệ nhân gồm 20 người sẽ trực tiếp làm nên tấm bản đồ hoa". Ngoài ra mười lá cờ Tổ quốc được mang về từ các đảo nhỏ tại Trường Sa do Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ sưu tập cũng sẽ được gửi đến chương trình như một lời chúc thành công.

Ðặc biệt, trong không khí của những ngày Tết Nguyên đán, chương trình sẽ tổ chức cuộc thi làm đèn lồng dành cho những người tham dự. Công chúng sẽ có dịp thử cách làm đèn lồng ngày tết. Riêng với mỗi đèn lồng của mỗi nghệ sĩ, Nhà văn hóa Thanh niên sẽ mua lại với giá 500.000 đồng. Tất cả số tiền này sẽ được cộng chung vào quỹ Vì biển đảo của chương trình.

Không chỉ tham gia các chương trình bên lề, tự tay viết thiệp, gói quà tết cho các chiến sĩ, hơn 300 nghệ sĩ cùng góp mặt tại ngày hội sẽ tự tay ghi câu đối, chúc xuân, nhảy dân vũ cùng khán giả trên sân khấu chính của chương trình. Những gương mặt rất thân quen như NSND Trần Hiếu, NSND Hồng Vân (sân khấu kịch Phú Nhuận), NSƯT Hồng Vân (Hội Âm nhạc TP.HCM), nghệ sĩ Tạ Minh Tâm, Thanh Thúy, Vân Khánh, các nghệ sĩ Thành Lộc, Hữu Châu, Mỹ Uyên; các nghệ sĩ cải lương Thoại Mỹ, Hữu Quốc, Quế Trân; các ca sĩ như Ðàm Vĩnh Hưng, Lý Hải, Ðức Tuấn, Nguyên Vũ, Minh Thư, Hoàng Bách... cùng hơn 50 nghệ sĩ khác sẽ được Thành đoàn trao bằng khen bởi thành tích ba năm liền đều đặn nhiệt tình tham gia các hoạt động của ngày hội Mùa xuân biển đảo.

Rất rổn rảng, vui nhộn như chính tính cách ngoài đời, ca sĩ Phương Thanh chia sẻ: "Bây giờ ngồi đây nghĩ đến hôm ấy sẽ được gặp lại bao nhiêu đồng nghiệp, được sống trong một không khí nô nức của những ngày giáp tết, Phương Thanh cảm thấy đây đúng là mình, là chương trình dành cho mình, và chắc chắn phải đến tham gia bằng bất cứ giá nào. Những điều ý nghĩa trong cuộc sống sẽ giúp mình đi được đường dài hơn". Ðây cũng là năm thứ hai cô ca sĩ gốc Thanh góp mặt trong chương trình ngày hội Mùa xuân biển đảo.

MINH TRANG

Tiêu thụ gần 4.000 DVD Biển đảo quê hương

Ra mắt từ cuối tháng 11-2013 với số lượng 7.000 đĩa, trong đó có 1.000 đĩa dành tặng các chiến sĩ, tính đến thời điểm hiện tại, DVD Biển đảo quê hương đã tiêu thụ được gần 4.000 đĩa tại ba điểm bán là Nhà văn hóa Thanh niên, báo Tuổi Trẻ và Hãng phim Trẻ.

DVD Biển đảo quê hương năm nay được thực hiện công phu với sự hỗ trợ của nhiều đơn vị, doanh nghiệp. Số lượng gần 3.000 người ở mọi lĩnh vực của đời sống tham gia ghi hình đã góp phần mang lại không khí tươi mới, trẻ trung cho một DVD tuyên truyền. Tại ngày hội Mùa xuân biển đảo, những đơn vị, cá nhân có nhu cầu mua DVD Biển đảo quê hương 3 vẫn có thể tìm mua tại quầy băng đĩa của ngày hội để góp sức, chung tay cùng quỹ Biển đảo quê hương đưa mùa xuân sớm ra với hải đảo.

BaoChau
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên