31/12/2013 17:00 GMT+7

Công Vinh: "Rất hy vọng U - 19 nhưng đừng tạo áp lực"

TTO
TTO

TTO - Cặp đôi cầu thủ - ca sĩ Công Vinh - Thủy Tiên bắt đầu giao lưu với bạn đọc từ 17g trong chương trình Giao lưu trực tuyến liên tục 10 giờ do Tuổi Trẻ Online tổ chức.

BYXLTW2Z.jpgPhóng to
Công Vinh - Thủy Tiên
Công Vinh - Thủy Tiên tại chương trình giao lưu - Clip do TVO thực hiện

NỘI DUNG GIAO LƯU

Theo dõi toàn bộ chương trình

10 trả lời ấn tượng nhất trong giao lưu liên tục 10 giờGiao lưu trực tuyến liên tục 10 giờ tại tuoitre.vnThất vọng vì không có cải cách mạnh mẽTôi cũng đang chờ câu trả lời từ Thủ tướng về tham nhũngCông Vinh: "Rất hy vọng U - 19 nhưng đừng tạo áp lực"Di sản "sống" được bao lâu phụ thuộc chính chúng taNhiều người hỏi tôi về việc đầu tư vào KienLongBankKhông phải là đưa phong bì mà là đưa tiền nhét vào túiKhông nội tâm, ca sĩ vẫn có thể là "ngôi sao" nhưng...Thái Hòa: "Nổi tiếng nhất", "Vua phòng vé"... nghe sao ảo quáNếu Đoàn "làm màu", sẽ không có những chương trình ý nghĩa"3 Gia Cát Lượng ngồi với nhau thành 1 thợ giầy"

* Khi anh xa gia đình vợ và con để ra nước ngoài thi đấu, tâm trạng của anh như thế nào? Và khi về nước gặp lại vợ con cảm xúc anh ra sao? (pham van việt, 32 tuổi, vietxaydungbh@...)

- Cầu thủ Công Vinh: Thật sự đó là một quyết định rất khó khăn, lúc đó bé Bánh Gạo mới được 7 tháng tuổi, ngày nào Vinh cũng nói chuyện với vợ qua tango để được nhìn thấy vợ và con. Nhiều lúc Vinh chỉ mong thời gian trôi đi thật nhanh để được về nhà, được bồng và ôm con vào lòng. Hôm Vinh về Việt Nam đến nhà thì đã là 12g đêm, vừa vào nhà điều Vinh mong thấy nhất là bé Bánh gạo của mình. Nhưng lúc ấy con đang ngủ, nên mình chỉ âu yếm con trong giấc ngủ của bé. Cảm giác lúc ấy thật hạnh phúc mà bấy lâu nay mong đợi khi xa gia đình.

* Nhiều người nói Công Vinh rất khéo trong giao tiếp, khác hẳn hình ảnh Văn Quyến lầm lì, ít nói... Anh có thấy dư luận nhận xét như vậy đúng không? Chị Thủy Tiên có nhận xét như thế nào về Văn Quyến - một thời là hiện tượng bóng đá, hơn hẳn chồng chị? (Hùng, 26 tuổi, thang@...)

- Ca sỹ Thủy Tiên: Đúng là anh Vinh rất khéo léo trong giao tiếp, thậm chí trong cách đối nhân xử thế hay trong gia đình Vinh cũng rất khéo léo để giữ gìn hạnh phúc gia đình và dung hòa được các mối quan hệ. Tiên nghĩ đó là điều thậm chí quá tốt đấy chứ nhỉ? Mình cảm thấy đó là 1 cách cư xử có văn hóa với gia đình và với xã hội, khéo léo một cách chân thành.

Nếu một cầu thủ trong giao tiếp không được khéo léo nhiều người sẽ cho rằng cầu thủ tính hơi khô khan cộc cằn thậm chí còn bị nói là "ít học", do đó Tiên nghĩ sự khéo léo đó chính là biểu hiện của một người có văn hóa giao tiếp tốt.

Còn về anh Văn Quyến, do Tiên chưa được tiếp xúc anh ở ngoài nên không dám đặt ra nhận xét gì. Từ kinh nghiệm của bản thân mình khi đánh giá 1 ai đó, Tiên sẽ không bao giờ chỉ nghe qua báo chí hay những tình huống mà xảy ra theo những điều dư luận đánh giá. Đôi khi mắt thấy tai nghe còn có thể chưa hiểu được hết bản chất sự việc, nên câu hỏi này Tiên xin lỗi vì không trả lời được. Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã quan tâm. Chúc bạn một năm mới thật nhiều thành công và sức khỏe!

* Anh được biết 2 em đã thành công và rất hạnh phúc. Anh càng vui hơn khi các em đặc biệt là Vinh "không tham vàng bỏ ngãi" vẫn tiếp tục ở lại Sông Lam để thi đấu. Trong khi nền bóng đá nước nhà còn chưa được lòng người hâm mộ, là người giao lưu, song em có giải pháp gì hiến kế cho nền bóng đá nước nhà giai đoạn này. Năm mới anh chúc 2 em và gia đình luôn hạnh phúc. Xin cảm ơn (Ngô Sỹ Thân, 45 tuổi, ngosythan@...)

- Cầu thủ Công Vinh: Có lẽ, nền bóng đá của Việt Nam đang cần rất nhiều thời gian để phát triển và có một chỗ đứng nhất định ở Đông Nam Á và châu Á.

Theo như Vinh biết thì nền bóng đá Nhật Bản cũng như là của Hàn Quốc là những đội bóng đang đứng ở hàng đầu châu Á, họ phát triển bóng đá từ các trường trong trường học và hàng năm các trường Đại học đều có tổ chức một giải vô địch riêng, họ tham gia đấu cup với các đội bóng chuyên nghiệp, các giải được đầu tư và tài trợ rất nhiều. Hơn nữa, họ có cơ hội được thi đấu ở các đội chuyên nghiệp và được ký hợp đồng và thi đấu cho các đội bóng hàng đầu của Nhật Bản. Cầu thủ ngôi sao của Nhật là Shinji Kagawa cũng được đào tạo từ đó.

Song song đó, các câu lạc bộ có cơ sở vật chất và hệ thống đào tạo trẻ rất bài bản và chuyên nghiệp. Tất cả cầu thủ thi đấu ở Nhật Bản họ được tài trợ miễn phí từ việc quần áo, giầy... họ chỉ chuyên tâm vào việc đá bóng.

Quan trọng hơn, ở Nhật Bản người ta rất chú trọng vào chế độ dinh dưỡng cho các vận động viên, các cầu thủ được bổ sung rất nhiều vitamin để hồi phục, và tiếp thêm năng lực để hoạt động với một thể lực sung mãn nhất.

Vinh cũng có biết liên đoàn bóng đá Nhật Bản cũng đang hỗ trợ rất nhiều cho LĐBĐ Việt Nam về công tác đào tạo, điều hành và Vinh tin một ngày nào đó bóng đá Việt sẽ phát triển mạnh hơn nữa và có một chỗ đứng nhất định.

* Tôi thấy hai bạn đúng là cặp trai tài gái sắc, và tình yêu là bé Bánh Gạo, nhưng Thủy Tiên à, là gái đã có chồng, liệu có nên ăn mặc hở hang quá thế không? (Nguyễn Minh Ngân, 40 tuổi, minhha2911@...)

Ca sỹ Thủy Tiên: Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho Tiên. Mình nghĩ là định nghĩa về "hở hang" sẽ rất khó, bởi vì đối với những người khó tính, mặc áo không tay cũng có nghĩa là hở hang rồi. Nhưng đối với một số khán giả trẻ trung, thậm chí mặc quần ngắn họ cũng nghĩ đó là thời trang chả vấn đề gì cả. Do tính chất công việc trên sấn khấu Tiên phải sử dụng vũ đạo nhiều nên những bộ quần áo khi mặc vào người cũng phải thuận tiện cho động tác. Dĩ nhiên, đôi lúc cũng không tránh khỏi những sơ suất nhỏ và mình phải rút kinh nghiệm. Nhưng nếu chị chịu khó để ý từ lúc sinh bé đến giờ Thủy Tiên cũng hướng đến sự thay đổi phong cách để phù hợp hơn với vị trí của mình hiện tại, cũng "kín đáo" đến mức có 1 số fan email cho mình phản hồi không thích Tiên quá kín mít như vậy mất đẹp đi :)

Mỗi ý kiến đóng góp Tiên đều lưu ý và rút kinh nghiệm cho mình, cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến, Tiên sẽ cố gắng tiếp thu và dung hòa tất cả những ý kiến cả khán giả để mình ngày một hoàn thiện hơn. Chúc bạn năm mới thật vui!

gz41imTK.jpgPhóng to
Phó Tổng TKTS Tuổi Trẻ Hà Thạch Hãn trao hoa cho vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên tại tòa soạn Tuổi Trẻ chiều 31-12-2013. Ảnh: THUẬN THẮNG
64lYLsB9.jpgPhóng to
Cặp đôi Công Vinh - Thủy Tiên tại tòa soạn Tuổi Trẻ chiều 31-12-2013. Ảnh: THUẬN THẮNG
Xbvb4wKk.jpgPhóng to
Thủy Tiên và Công Vinh chăm chú trả lời câu hỏi từ bạn đọc. Ảnh: Thuận Thắng

* Chào hai bạn Công Vinh, Thủy Tiên! Hai bạn có chuẩn bị show diễn nào trong dịp Tết 2014? Tôi rất hâm mộ hai bạn, hai bạn có thể kể ngày Tết các bạn thường bận bịu những việc gì nhất? Chúc sức khỏe hai bạn. (Phan The Hiep, 28 tuổi, pviethung2003@...)

- Ca sỹ Thủy Tiên: Cảm ơn bạn rất nhiều đã quan tâm và chia sẻ với cả Tiên và Vinh. Tết năm nào dù bận bịu mấy Tiên và Vinh vẫn dành thời gian bên cạnh gia đình, thời khắc giao thừa là quan trọng nhất, ấm áp nhất nên thường cả 2 sẽ gác công việc sang 1 bên. Năm nay lại có thành viên mới trong gia đình nên các hoạt động ý nghĩa như vậy phải duy trì lâu dài để con có thể cảm nhận được nhiều điều tuyệt vời từ gia đình.

À còn một điều nữa là năm nào đến tết cả 2 cũng sẽ có những chuyến đi từ thiện đối với một số hoàn cảnh kém may mắn. Sau tết là thời gian Tiên trở lại các show diễn liên tục không có thơi gian nghỉ ngơi, anh Vinh thi trở lại tập huấn cùng CLB. Bạn bằng tuổi Tiên chắc cũng đã có gia đình rồi nhỉ? Chúc bạn năm mới nhiều niềm vui và thành công trong công việc nhé!

* Tại sao anh ở lại câu lạc bộ SLNA? Có phải là vì vợ không? Anh có định kết thúc sự nghiệp ở câu lạc bộ này không? (Phạm Thành Tâm, 18 tuổi, thanhtam96mobi@...)

- Cầu thủ Công Vinh: Vinh sinh ra và lớn lên ở mảnh đất xứ Nghệ và cũng từ mảnh đất đấy đã cho Vinh có được sự nghiệp như ngày hôm nay, Vinh ở lại SLNA trước hết là vì lãnh đạo CLB huấn luận viên trưởng Nguyễn Hữu Thắng và hàng triệu cổ động viên xứ Nghệ. Nhớ lại đầu năm 2013 Vinh quay về lại SLNA được Ban lãnh đạo, HLV, CĐV luôn chào đón ủng hộ và tạo mọi điều kiện cho Vinh có một năm thành công như thế này.

Năm nay CLB rất khó khăn về lực lượng cũng như ngoại binh, nên sau khi nói chuyện với bác Thanh và anh Thắng, ý kiến của CLB là không bán Vinh cho Cosadole Sapporo, muốn Vinh tiếp tục ở lại cống hiến và thi đấu cho CLB và Vinh gật đầu đồng ý.

Vinh nghĩ đó là một quyết định đúng đắn của mình, có thể nhiều người không đồng tình ủng hộ và nói đó là một bước lui của mình, nhưng mọi người hãy đặt vào hoàn cảnh của Vinh thì sẽ hiểu được như thế nào. Vì Vinh là người xứ Nghệ và Vinh đang sống ở đất nước Việt Nam. Vinh rất muốn kết thúc sự nghiệp ở CLB SLNA nhưng một mình Vinh thì không thể quyết định được.

* Tết này 2 em có ý định tặng gì cho những người nghèo cùng vui Tết với mọi người không? (Nguyễn Phú Xáng, 50 tuổi, nguyenphuxang@quangnampost...)

- Ca sỹ Thủy Tiên: Chào anh, hoạt động thường niên của 2 vợ chồng là năm nào cũng cùng nhau mang một ít niềm vui đến chia sẻ cho những hoàn cảnh kém may mắn. Năm nay cũng không ngoại lệ, thường là gia đình em sẽ tự tìm đến nơi có những hoàn cảnh cần giúp đở thật sự, và Tiên cùng Vinh sẽ tự tay chuẩn bị những món quà từ thiện dành cho các hoàn cảnh đó, nên dù mệt hơn nhưng cảm thấy vui và ấm áp hơn vì biết rằng những gì mình giúp đến đúng nơi cần được giúp bằng cả tấm lòng. Cảm ơn anh đã luôn theo dõi những hoạt động này, mong là nhiều người cũng sẽ quan tâm đến điều này như anh để nhiều hoàn cảnh kém may mắn được giúp đở và quan tâm nhiều hơn nữa. Chúc anh 1 năm mới nhiều điều an lành!

* Em xin gửi tới anh chị câu hỏi: anh là người con xứ Nghệ, là một người con sinh ra trên mảnh đất đầy cát, nắng và gió Lào. Còn chị lại sinh ra trên mảnh đất miền Tây đầy thơ mộng. Từ khi anh chị đến với nhau tới bây giờ đã có em bé rồi, anh chị có khó khăn hay bất đồng trong đời sống về tư duy và suy nghĩ cách sống không? Vì anh là người con miền Trung anh mang vào miền Tây cả nắng, gió và cát bụi, còn chị mang ra miền Trung những giọt nước mát của miền Tây. Không biết khi anh chị xảy ra mâu thuẫn trong cuộc sống, chị có đem những giọt nước mát đấy tưới lên mảnh đất miền Trung không nhỉ? (Trịnh Văn Tình, 25 tuổi, trinhvantinh1984@...)

- Ca sỹ Thủy Tiên: chào bạn, cả 2 đứa hầu như chẳng bao giờ xảy ra mâu thuẩn, có lẽ trai xứ Nghệ cát, nắng, gió Lào gặp miền Tây sông nước mát mẽ dễ chịu quá nên im lặng không có ý kiến hay phàn nàn gì chăng! hihihi.

Thường bọn mình chẳng có bất đồng gì trong cuộc sống cũng như công việc, khi yêu người ta sẽ luôn sợ người mình yêu bị tổn thương nên luôn biết lắng nghe, chia sẻ để những mâu thuẩn bất đồng không xảy ra trong cuộc sống. Cảm ơn câu hỏi của bạn. Chúc bạn có 1 năm mới vui vẻ, thành công trong công việc cũng như cuộc sống!

* Lứa cầu thủ U-19 đang gây tiếng vang lớn. Góc nhìn của Vinh về lứa cầu thủ này thế nào? (Lê Hoài Dư, 22 tuổi, lehoaidu@...)

- Cầu thủ Công Vinh: Vinh rất hi vọng ở lứa U-19 này, vì các cầu thủ được đào tạo từ nhỏ và rất bài bản, từ các giáo án nước ngoài, lứa này có một kỹ thuật cơ bản rất tốt và phối hợp với nhau rất ăn ý và nhuần nhuyễn, thể hình các cầu thủ này rất tốt. Họ lại được huấn luyện bởi HLV nước ngoài từ CLB Asenal gửi sang và quan trọng hơn họ có sự ủng hộ cũng như đầu tư rất tốt từ chủ tịch Đoàn Nguyên Đức.

Vinh hi vọng chú Đức có một kế hoạch cũng như chiến lược để lứa U-19 phát triển nhiều hơn nữa và Vinh cũng hi vọng các cầu thủ U-19 thi đấu ở các hàng đầu châu Á, và các đội bóng châu Âu để họ quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam với bạn bè quốc tế và xa hơn nữa họ sẽ là nòng cốt của U-23 và đội tuyển quốc gia để mang vinh quang về cho tổ quốc.

Nhưng chúng ta cũng đừng kỳ vọng cũng như tạo áp lực lên các em quá nhiều và chúng ta cứ chờ và hi vọng, tin tưởng vào các em.

* Là "cặp đôi hoàn hảo" hiện nay, anh chị đã trải qua những áp lực như thế nào? Việc giữ gìn hình ảnh một ngôi sao như anh chị chắc vất vả lắm?(Thắng, 23 tuổi, thang@...)

- Cầu thủ Công Vinh: Được là một người nổi tiếng đó là một điều rất may mắn, và may mắn hơn nữa là Vinh và Tiên được mọi người yêu quý và trân trọng nghề nghiệp của mình, ý thức được điều đấy nên Vinh và Tiên luôn cố gắng làm tốt công việc của mình cũng như giữ gìn hình ảnh đẹp trong mắt mọi người.

---------------------------

Đằng sau thành công của một người đàn ông luôn có hình bóng một người phụ nữ. Và, sau thành công của Công Vinh, có phần công sức rất lớn của người vợ giỏi giang, tài sắc - ca sĩ Thủy Tiên, như bản thân cầu thủ này từng thừa nhận.

Cách nay 5 năm, khi lần đầu công khai tình cảm, mối tình của Công Vinh - Thủy Tiên từng bị dư luận cho rằng là giả tạo, chỉ là hợp đồng đánh bóng tên tuổi. Tuy nhiên, càng ngày tình yêu của họ càng nồng thắm và bền chặt theo thời gian. Hiện tại, cặp đôi hoàn hảo này đã có 1 cô công chúa xinh đẹp là bé Bánh Gạo gần 2 tuổi.

Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Công Vinh từng 3 lần nhận danh hiệu Qủa bóng vàng vào các năm 2004, 2006, 2007 và được xem là một trong số những cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam. Công Vinh được trang web Goal.com bình chọn là một trong mười cầu thủ châu Á đáng xem nhất năm 2009 sau khi anh cùng đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF cup 2008.

Ngày 22-7-2013, anh chính thức chuyển sang chơi cho câu lạc bộ hạng nhì Nhật Bản Consadole Sapporo theo một hợp đồng cho mượn có thời hạn 5 tháng.

Năm 2013, được xem là một năm rất thành công của cầu thủ gốc Nghệ An này: xuất ngoại thi đấu tại một giải nhà nghề Nhật Bản. Đồng thời, anh còn đóng góp hai bàn thắng để giúp đội Consadole Sapporo lội ngược dòng thắng Hokkaido University với tỷ số 4-1 tại Cup Hoàng Đế Nhật Bản và được trang web uy tín Goal.com bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á hàng tuần.

Còn với ca sĩ Thủy Tiên, ngoài chất giọng được đánh giá là khỏe và trong trẻo, cô ca sĩ người Kiên Giang này đã tận dụng tối đa vóc dáng xinh đẹp quyến rũ, gợi cảm của mình để chiếm lấy cảm tình của khán giả. Thủy Tiên được đánh giá là ca sĩ đa năng khi ngoài ca hát còn tham gia nhiều lĩnh vực khác như: người mẫu, diễn viên điện ảnh. Một trong những phịm đáng nhớ của là Nụ hôn thần chết, Đẹp từng centimet

Công Vinh được đề nghị nhận mức lương 10.000 USD/thángCông Vinh chờ đợi tiếp tục tỏa sáng ở NhậtThủy Tiên kết hợp với V.MusicThủy Tiên hát gothic rock

Tháng 4-2011 cô tham gia chương trình Bước nhảy hoàn vũ của đài truyền hình VN VTV3 và đạt ngôi vị á quân trong cuộc thi này.

Không chỉ là người của công chúng, Thủy Tiên còn là một người vợ đảm đang đã thay chồng lo cho con nhỏ để Công Vinh yên tâm xuất ngoại thi đấu.

Tham nhũng ở Việt Nam đang đến mức nào?Phổ thông không đến nỗi, đại học thực sự bi đátThất vọng vì không có cải cách mạnh mẽ

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên