24/03/2011 13:59 GMT+7

Backstreet Boys không chỉ "vang bóng một thời"

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Gần 20 năm kể từ khi cái tên Backstreet Boys xuất hiện trong làng nhạc thế giới, khán giả đã trải qua rất nhiều cảm xúc: thờ ơ, cuồng nhiệt, thất vọng rồi lại nhen nhóm hi vọng khi bốn chàng trai quyết định gầy dựng lại sự nghiệp lừng lẫy của mình.

1g5RiHdq.jpgPhóng to
Ba trong bốn thành viên của Backstreet Boys: A.J.McLean, Nick Carter, Howie Dorough (từ trái qua) trong buổi gặp gỡ chính thức với các báo, đài tại TP.HCM sáng 23-3 - Ảnh: T.T.D.

Sự trở lại trọn vẹn

Còn nhớ những năm 1997-2001 Backstreet Boys đã tạo một cơn sốt không có điểm dừng. Năm anh chàng đến từ những vùng miền khác nhau trên nước Mỹ đã tạo thành bản nhạc hòa quyện đến bất ngờ. Họ hát hay, nhảy đẹp. Họ cuốn hút, say mê. Khán giả khắp mọi nơi gần như say theo những giai điệu pop ngọt ngào, sâu lắng không gì tả nỗi... Ngay cả nước Mỹ với nhịp sống hối hả cũng bước chậm lại cùng những nhịp điệu cổ điển, da diết.

Tin, bài liên quan:

Backstreet Boys: “Chúng tôi sẽ dành hết nhiệt huyết cho các bạn!”Sô ngoại khởi động lạiHai thành viên Backstreet Boys đã đến TP.HCMBảo đảm an ninh trong đêm diễn của Backstreet BoysBackstreet Boys đến Việt Nam vào cuối tháng 3Dàn âm thanh "khủng" phục vụ BackStreet Boys

Và đó cũng là thời điểm hàng khán giả Việt “điêu đứng” vì năm chàng trai tài hoa. Các cô gái treo đầy poster ảnh Backstreet Boys trong phòng, các chàng trai bắt chước từng câu hát, điệu nhảy của họ. Người ta “đói” thông tin về Backstreet Boys trên báo chí, người ta vồ vập nghe radio mỗi khi Backstreet Boys lên sóng.

Nhưng rồi cũng như những nhóm nhạc nam cùng thời 911, Boyzone hay N’Sync… Backstreet Boys rơi vào những tranh cãi dẫn đến gián đoạn trong một thời gian dài. Cơn sốt Backstreet Boys bắt đầu lắng xuống. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ chìm sâu vào dĩ vãng.

Dù thiếu vắng Kevin Richardson nhưng sự trở lại của Backstreet Boys vào năm 2007 vẫn được xem là một sự trọn vẹn. Trọn vẹn với những người hâm mộ luôn mong muốn họ tái hợp và trọn vẹn cho cả sự nghiệp ca hát của bốn thành viên đứng trên sân khấu. Vì ngay cả khi kiên trì theo đuổi sự nghiệp solo, Nick Carter vẫn tỏ ra đơn độc và yếu đuối khi đứng trên sân khấu mà không có các thành viên còn lại.

This is us (Đó là chúng tôi) ra đời cũng là minh chứng sự trọn vẹn đó bởi nhiệm vụ của nó không chỉ hâm nóng lòng hâm mộ của khán giả, mà còn gắn kết các thành viên thành một ban nhạc đúng nghĩa.

Sức sống mới của “vang bóng một thời”

Nếu I want it that way (Anh muốn như thế), ca khúc mang đậm phong cách Backstreet Boys từng làm mê mẩn bao trái tim, với những điểm nhấn và giai điệu tràn đầy năng lượng thì sự trở lại của họ trong Unbreakable (Không thể phá vỡ - phát hành tháng 10-2007), album đầu tiên đánh dấu sự xuất hiện của Backstreet Boys khi chỉ còn lại bốn thành viên trở nên kém sức hút dù phong cách hầu như không đổi.

Giới trẻ Mỹ không còn cuồng Backstreet Boys như ngày trước vì đã có Justin Bieber hay Lady Gaga. Sự trở lại của Backstreet Boys cũng không ồn ào như Britney Spears hay Christina mà người ta gọi đó là sự trở lại của những giá trị “vang bóng một thời”.

gyFgd4S5.jpgPhóng to
Backstreet Boys chỉ còn lại bốn thành viên nhưng vẫn cống hiến hết mình cho âm nhạc - Ảnh: MTV

Thế hệ hâm mộ Backstreet Boys bây giờ có thể đã xấp xỉ 30, thậm chí 40. Không còn cuồng nhiệt như trước đây nhưng họ thưởng thức những giai điệu đó như nhiều người vẫn giữ thói quen ăn mía ướp hoa bưởi hay ngậm đá cuội ướp hương lan (Vang bóng một thời - Nguyễn Tuân). Họ không còn treo hình Backstreet Boys khắp phòng, không vồn vã như trước kia nhưng những giai điệu của As long as you love me (Miễn là em yêu anh) hay Get down (Xuống đây) vẫn để lại âm vang sâu sắc trong trái tim.

Quả thật, Backstreet Boys khó lòng hấp dẫn giới trẻ ngày nay như trước kia nhưng với những ai từng yêu mến giọng hát của họ chắc chắn sẽ giữ mãi lòng yêu mến ấy. Nhưng điều đó không có nghĩa là Backstreet Boys chấp nhận sống mãi trong những giá trị “vang bóng một thời”.

Sau thất bại của Unbreakable, Backstreet Boys đã có những cải tiến đáng kể trong phong cách âm nhạc của mình, không còn những bản tình ca đậm chất ballad mà thay vào đó là những ca khúc trẻ trung, sôi động hơn trong This is us. Người hâm mộ của họ bắt đầu bước ra khỏi những hoài niệm để dần đón nhận một Backstreet Boys mới mẻ và tràn đầy sinh lực.

Ở khắp nơi trên thế giới, người ta vẫn nêu cao khẩu hiệu Keep the Backstreet pride alive (Giữ cho niềm kiêu hãnh Backstreet luôn sống) như sự khẳng định mạnh mẽ cho sức sống của Backstreet Boys.

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên