09/06/2014 09:17 GMT+7

Khủng bố nổ súng tấn công dữ dội sân bay lớn nhất Pakistan

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Rạng sáng 9-6, phiến quân Hồi giáo đã mở cuộc tấn công khủng bố dữ dội tại sân bay Jinnah - cảng hàng không đông đúc nhất của Pakistan. Ít nhất 21 người đã thiệt mạng.

qTckxeYo.jpgPhóng to
Khói đen bốc lên từ sân bay Jinnah sau các vụ đánh bom và đọ súng - Ảnh: Reuters

Pakistan phát lệnh bắt giữ cựu thủ tướng Yousuf GilaniĐánh bom trong chợ ở Pakistan, 20 người chết

Theo hãng tin AFP, đây là vụ tấn công táo tợn nhất trong nhiều năm qua tại thành phố lớn nhất Pakistan. Được trang bị súng, lựu đạn và súng phóng lựu, nhóm phiến quân mặc quân phục đã xông vào sân bay quốc tế Jinnah, nhắm bắn an ninh sân bay và cảnh sát.

Sau đó, lực lượng đặc nhiệm Pakistan được điều động đến sân bay. “Tôi tận mắt chứng kiến bọn khủng bố nhắm bắn lực lượng an ninh. Tạ ơn Thượng đế là tôi còn sống. Tình huống lúc đó vô cùng đáng sợ” - AFP dẫn lời nhân chứng Sarmad Hussain kể.

Các nhân chứng khác cho biết 3 tiếng nổ lớn đã vang lên trong sân bay. Các quan chức tình báo thì nói những kẻ đánh bom tự sát trong nhóm phiến quân đã cho nổ bom. Giao tranh diễn ra ở gần đường băng, nơi các máy bay đậu.

Sau sáu giờ đọ súng, an ninh Pakistan cho biết đã đẩy lùi bọn phiến quân ra khỏi sân bay Jinnah. Ít nhất 10 tên phiến quân đã bị bắn chết, 11 người khác thiệt mạng, trong đó có các nhân viên an ninh và hai thường dân. Nhà chức trách cho biết sân bay Jinnah sẽ mở cửa hoạt động trở lại trong ngày hôm nay.

Hiện tại, vẫn chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên vụ khủng bố này xảy ra khi cuộc đàm phán hòa bình giữa chính phủ Pakistan và lực lượng Taliban đang rơi vào bế tắc. Taliban cũng từng thực hiện các vụ tấn công tương tự trong quá khứ.

Hồi năm 2011, các tay súng Taliban tấn công căn cứ hải quân Mehran (cách sân bay Jinnah 3 km), phá hủy 2 máy bay Orion của Mỹ và giết chết 10 người. Năm 2009, Taliban tấn công căn cứ quân sự Pakistan ở thành phố Rawalpindi, sát hại 23 người trong đó có 11 binh sĩ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên