09/04/2014 15:35 GMT+7

Đánh bom trong chợ ở Pakistan, 20 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 9-4, chính quyền Pakistan cho biết một quả bom phát nổ trong một khu chợ rau quả ở Islamabad, làm ít nhất 20 người thiệt mạng.

DCIV1SGp.jpg
Hiện trường vụ đánh bom ở Islamabad - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, đây là vụ đánh bom đẫm máu nhất ở Islamabad kể từ vụ tấn công khủng bố khách sạn Marriott hồi năm 2008. Vụ nổ mạnh đến mức đã tạo ra một chiếc hố rộng 1,5 m tại khu chợ. Ngoài số người chết còn có 69 người khác bị thương.

Một số nhân chứng mô tả sau vụ nổ, “các thi thể bay tứ tung khắp nơi”. Một chuyên gia phá bom địa phương tiết lộ quả bom được giấu trong một thùng trái cây, nặng khoảng 5-6 kg, bên trong chứa đinh nhọn để gây thương vong tối đa.

Vụ đánh bom xảy ra đúng vào thời điểm chính quyền Pakistan đang đàm phán với lực lượng Taliban ở nước này (TTP) để TTP chấm dứt các chiến dịch bạo lực. Các cuộc đàm phán đã diễn ra từ tháng 2 nhưng từ đó đến nay có hơn 160 người thiệt mạng trong các vụ tấn công.

Mới đây đại diện TTP khẳng định không liên quan đến vụ đánh bom này và kêu gọi chính quyền Islamabad trừng trị những kẻ gây án. Tuần trước chính quyền đã trả tự do cho hơn 30 tù binh Taliban để thúc đẩy các cuộc đàm phán.

Phía TTP tuyên bố sẽ kéo dài thời hạn ngừng bắn.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên